Sốc khi HLV Celtics ngồi ngoài cuộc đua danh hiệu

thứ tư 9-5-2018 23:53:44 +07:00 0 bình luận
Không kể đến việc thua Dwane Casey của Raptors, thực sự ngạc nhiên khi HLV Brad Stevens của Celtics không có một phiếu bầu nào trong cuộc đua HLV của năm.

Không kể đến việc thua cuộc trước Dwane Casey của Toronto Raptors, người hâm mộ thực sự ngạc nhiên khi HLV Brad Stevens của Boston Celtics hoàn toàn không có một phiếu bầu nào trong cuộc đua HLV của năm.

Vừa mới đây, HLV của Toronto Raptors, Dwane Casey đã xuất sắc giành được danh hiệu The Michael H. Goldberg NBCA Coach of the Year Award 2018. Đây là giải thưởng dành cho HLV đã có cống hiến và thành tích ấn tượng trong một mùa giải do chính 30 HLV ở NBA bình chọn.

Giải thưởng này hoàn toàn độc lập với Red Auerbach Trophy for Coach of the Year, danh hiệu dành cho HLV xuất sắc do giới truyền thông bình chọn.

Brad Stevens hoàn toàn không được bất kỳ lượt bình chọn nào cho danh hiệu.
Brad Stevens hoàn toàn không được bất kỳ lượt bình chọn nào cho danh hiệu.

Rõ ràng, với thành tích 59-23 cũng như lần đầu tiên đưa Toronto Raptors đứng nhất miền Đông, cuộc cải cách của Dwane Casey xứng đáng nhận được sự vinh danh này. Tuy nhiên, trong số 8 vị HLV được chọn ra, hoàn toàn không có Brad Stevens trong đó. Thật sự kỳ lạ khi HLV của Boston Celtics lại không nhận được bất kỳ một lượt bình chọn nào.

Bước vào mùa giải 2017-18, Boston Celtics đã thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh chức vô địch năm nay khi đưa về 2 ngôi sao hạng A là Kyrie Irving và Gordon Hayward. Tuy nhiên, chấn thương của cả hai đã nhanh chóng dập tắt mọi hy vọng của fan Celtics.

Thế nhưng, bất chấp khó khăn, Brad Stevens vẫn đưa được Celtics đứng thứ 2 tại miền Đông bằng những cầu thủ trẻ của mình. Thậm chí, nếu cuộc bình chọn được diễn ra ngay cả trong playoffs, không nghi ngờ gì rằng Brad Stevens sẽ áp đảo so với Dwane Casey.

Sự ảnh hưởng của Brad Stevens đến cặp đấu với 76ers thật sự không thể xem thường.
Sự ảnh hưởng của Brad Stevens đến cặp đấu với 76ers thật sự không thể xem thường.

Khi Toronto Raptors bị LeBron sweep 4-0 trong sự bất lực và những chiến thuật thiếu hiệu quả của Dwane Casey, Stevens lại ghi dấu ấn khi dẫn trước Philadephia 76ers 3-1. Thậm chí, có trận đấu mà Celtics còn mất luôn cả chủ lực ghi điểm sau Irving và Hayward là Jaylen Brown, họ vẫn tìm được cách giành chiến thắng.

Hay cho đến thời điểm này, người hâm mộ vẫn chưa thôi bàn tán về 2 pha hội ý hiểm hóc và đầy tính toán của Brad Stevens đã đánh bại hoàn toàn 76ers ở game 3.

Tuy nhiên, suy cho cùng, giải thưởng cũng chỉ là một danh hiệu. Chúng kiến được sự trưởng thành của những người trẻ như Terry Rozier, Jaylen Brown hay Jason Tatum cũng như khả năng cầm quân ấn tượng của HLV Brad Stevens, chắc rằng Celtics sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều khi họ hoàn toàn khỏe mạnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm