Spike Lee nghỉ xem New York Knicks hết mùa sau rắc rối tại MSG

Minh Hiếu
thứ tư 4-3-2020 15:00:36 +07:00 0 bình luận
Đạo diện Spike Lee quyết định không đi xem New York Knicks tới hết mùa giải sau khi dính vào sự cố với bảo vệ của sân Madison Square Garden.

Đạo diễn Spike Lee, fan cứng của New York Knicks gần 30 năm qua quyết định sẽ không tới sân Madison Square Garden từ nay tới cuối mùa sau rắc rối diễn ra đêm 2/3. Vị đạo diễn từng giành giải Oscar đã to tiếng với bảo vệ của sân về lối vào mình có thể sử dụng.

Theo thông cáo của câu lạc bộ, Spike Lee đã đi nhầm vào lối dành cho nhân viên và được yêu cầu chuyển sang lối VIP: "Thật thất vọng khi Spike bịa đặt những tranh cãi này để kéo dài mâu thuẫn. Ông luôn được chào đón tại Madison Square Garden bằng lối đi VIP hoặc lối thông thường, điều mà ông ấy và Jim (Dolan, chủ sở hữu Knicks) đồng thuận khi bắt tay vào đêm qua.

Sau khi đội bóng yêu quý đưa ra thông cáo báo chí, đi kèm tấm ảnh trong giống như Dolan và Lee bắt tay, vị đạo diễn 62 tuổi lên tiếng chỉ trích rằng đây là lời nói dối trắng trợn và sẽ không đến sân xem Knicks thêm bất cứ lần nào trong mùa giải năm nay. Ông đã mua vé mùa ở hàng ghế courtside của Madison Square Garden trong hơn 28 năm qua.

Spike Lee nghỉ xem New York Knicks hết mùa sau rắc rối tại MSG
Spike Lee cảm thấy bị xúc phạm tại Madison Square Garden

Trên chương trình First Take của ESPN, Spike Lee đã kể lại tường tận câu chuyện này trên góc độ cá nhân. Đúng là ông đã sử dụng lối vào dành cho nhân viên trên đường số 33, nhưng đó là lối đi mà ông đã sử dụng trong hơn 28 năm qua. Ông scan tấm vé mùa của mình và đi vào thang máy, nhưng thang máy không hoạt động.

Đội ngũ bảo vệ đi vào thang máy và thay vì đưa ông lên tầng 5, nơi có cửa vào sân bóng rổ, họ yêu cầu đạo diễn phim BlacKkKlansman phải ra khỏi Madison Square Garden và quay lại bằng lối vào trên đường 31. Spike Lee không đồng ý vì vé của ông đã được scan và nếu ra ngoài thì sẽ không thể trở lại sân.

Sau khi tranh cãi kịch liệt vì lo ngại không thể trở lại sân, Spike Lee đưa hai tay ra sau lưng và thách thức: "Có giỏi thì bắt tôi như người anh em Charles Oakley đi". Trong lúc nước sôi lửa bóng, một người quen đã giúp vị đạo diễn này hạ hỏa: "Spike này, chuyện này khá điên rồ, nhưng nếu ông đi thang máy lên và ra ngoài sân, chúng tôi sẽ có người đưa ông vào chỗ ngồi". Lee đồng ý và ngồi xem tới hết trận.

Spike Lee nghỉ xem New York Knicks hết mùa sau rắc rối tại MSG
Bức ảnh New York Knicks cho là chứng cứ James Dolan bắt tay Spike Lee

Nói về cuộc gặp James Dolan ở giờ nghỉ giữa trận, đạo diễn Spike Lee cho rằng New York Knicks đã ngụy tạo chứng cứ: "Tôi không hề bắt tay Dolan. Ông ấy đến, thậm chí tôi còn chẳng đứng dậy ngay. Nhìn cái ảnh đi, nó được chụp từ trên trần nhà. Đồng hồ 24 giây vẫn đang chạy".

"Sau hiệp 2, Dolan đến và bảo rằng chúng tôi cần nói chuyện. Tôi đáp lại: Ông Dolan, tôi không muốn chuyện trò gì cả. Tôi đã vào bằng lối này hơn 28 năm rồi. Mới chỉ thứ Tư vừa rồi thôi, tôi tham dự một sự kiện có 18.000 em nhỏ New York đến xem, và đoán xem tôi đi cửa nào? Lối vào nhân viên, chỉ mới thứ Tư thôi đấy".

"Họ đã thay đổi chính sách mà không nhắc nhở gì về sự thay đổi cả. Tại sao họ lại không gọi tôi cơ chứ. Khi tôi mua vé chậm một ngày thôi, chuông điện thoại của tôi rung liên hồi. Nếu có thay đổi thì phải báo tôi chứ", đạo diễn Spike Lee kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm