Steph Curry vào Top 10 cầu thủ ném 3 điểm thành công nhất NBA

thứ hai 6-3-2017 17:10:47 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi Kevin Durant phải nghỉ thi đấu 4 tuần, Golden State Warriors phải trãi qua quãng thời gian khó khăn nhất của họ trong vòng 3 năm trở lại đây.

Kể từ khi Kevin Durant gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu 4 tuần, Golden State Warriors phải trãi qua quãng thời gian khó khăn nhất của họ trong vòng 3 năm trở lại đây ở giải bóng rổ NBA.

Steph Curry và Klay Thopmson dường như đánh mất cảm giác ném của mình khi dứt điểm với hiệu suất vô cùng tồi tệ trong 2 trận thua liên tiếp vừa qua của Warriors.

Trong trận đối đầu với NewYork Knicks tại Madison Square vào sáng ngày hôm nay, bộ đôi Splash Brothers cho thấy họ vẫn còn gặp vấn đề về sự tự tin và cảm giác trong những pha dứt điểm, tuy nhiên NewYork Knicks vẫn không đủ thực lực để chớp lấy thời cơ này và vẫn phải chịu thất bại 105-112 trên sân nhà.

Curry ghi được 31 điểm trong khi Klay Thompson ghi được 29 điểm ở trận này, nhưng hiệu suất dứt điểm của 2 ngôi sao này vẫn còn quá thấp so với khả năng của chính họ.

Chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp nhưng Curry và các đồng đội vẫn chưa thể đem đến sự an tâm cho người hâm mộ Golden State Warriors
Chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp nhưng Curry và các đồng đội vẫn chưa thể đem đến sự an tâm cho người hâm mộ Golden State Warriors

Curry dứt điểm với hiệu suất 11-24 ở trận này, trong đó chỉ dứt điểm 5-13 từ những pha ném 3 điểm. Klay Thompson khá hơn 1 chút nhưng cũng chỉ dứt điểm với hiệu suất 8-21 ở trận đấu này. Nên nhớ trong danh sách những tay ném 3 điểm hiệu quả nhất lịch sử NBA, Curry đang đứng ở vị trí thứ 3 và Thompson có mặt ở vị trí 11.

Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là sự cải thiện tích cực nếu biết rằng Curry và Thompson đã ném 11-64 quả 3 ở trận đấu trước đó, trong đó có trận đấu lập kỷ lục ném trượt 3 điểm 0-11 của Curry trước Philadelphia 76ers.

Curry lọt vào top 10 chỉ sau chưa đầy 8 mùa giải thi đấu tại NBA
Curry lọt vào top 10 chỉ sau chưa đầy 8 mùa giải thi đấu tại NBA

Một tin vui khác với Curry là với 5 quả 3 điểm thành công ở trận đấu này, anh đã vượt qua huyền thoại Chauncey Billups để có mặt trong Top 10 cầu thủ ném 3 điểm thành công nhất trong lịch sử NBA với 1.883 quả 3 điểm chính xác, xếp ngay sau Joe Johnson với 1.903 quả.

Hiện mùa giải chính còn 20 trận đấu nữa là kết thúc và Curry đang có trung bình 3,9 quả 3 điểm mỗi trận. Nếu tiếp tục với đà ném 3 điểm như vậy và có thi đấu đủ 20 trận đi nữa thì anh cũng chưa thể bắt kịp được Joe Johnson ở mùa giải năm nay, chưa kể đến việc Johnson vẫn đang thi đấu trong màu áo của Utah Jazz. 

NBA
Top 10 cầu thủ ghi 3 điểm nhiều nhất NBA

Song có lẽ việc Curry vượt huyền thoại Ray Allen để trở thành tay ném 3 điểm nhiều nhất trong lịch sử NBA chỉ là vấn đề thời gian. Trong danh sách xếp hạng những cầu thủ ném 3 điểm nhiều nhất trong một mùa giải của NBA/ABA từ trước đến nay,  Curry đã chiếm 3 trong 5 vị trí đầu tiên.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa New York Knicks - Golden State Warriors

Nếu so sánh giữa Curry và Ray Allen, cũng có thể thấy sự vượt trội của Curry ở những con số thống kê. Trong 8 mùa giải đầu tiên thi đấu của mình ở NBA, Allen ném kém hơn Curry tới gần 600 quả 3 điểm (1.277 quả so với 1.828 của Curry) và tính tỷ lệ trung bình cũng kém tới 1 quả 3 điểm một trận (2,3 quả so với 3,3). 

NBA/ABA
Những cầu thủ ghi 3 điểm hàng đầu các mùa ở NBA/ABA

Curry hiện cũng đang trong thời kỳ đỉnh cao nhất của sự nghiệp ở tuổi 28. Anh hoàn toàn có thể chơi bóng với phong độ đỉnh cao trong khoảng 4-6 năm nữa và sau đó vẫn có thể phát huy vai trò của một tay ném 3 điểm ở đoạn cuối của sự nghiệp. Nên nhớ Allen đã thi đấu đến tận năm 40 tuổi và mới chỉ vừa giã từ sự nghiệp vào đầu mùa giải này.

Vì vậy, nếu không gặp phải biến cố gì quá lớn trong phần còn lại của sự nghiệp, việc Curry trở thành tay ném 3 điểm vĩ đại nhất mọi thời đại chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kết quả các trận sáng ngày 06/03 của giải bóng rổ NBA

Atlanta Hawks - Indiana Pacers: 96-97

New York Knicks - Golden State Warriors: 105-112

Phoenix Suns - Boston Celtics: 109-106

Washington Wizards - Orlando Magic: 115-114

Sacramento Kings - Utah Jazz: 109-110 (hiệp phụ)

Dallas Mavericks - Oklahoma City Thunder: 104-89

L. A. Lakers - New Orleans Pelicans: 97-105

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm