Stephen Curry cực "tạ" nhưng Houston vẫn suýt thua Golden State, fan Rockets không biết nên vui hay nên buồn

Việt Long
thứ hai 6-5-2019 7:45:00 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ Houston Rockets có thể đã vui vì đội bóng của họ thi đấu thăng hoa. Nhưng với một trong những màn trình diễn tốt nhất NBA Playoffs ấy, Houston vẫn suýt thua Golden State.

Trong ngày Stephen Curry biến bản thân thành "thánh tấu hài" đỉnh nhất NBA Playoffs 2019, Houston Rockets đã giành chiến thắng trước Golden State Warriors trong hiệp phụ với tỷ số 126-121. Tỷ số loạt trận hiện đang là 2-1, Warriors là đội dẫn trước, nhưng Houston là tập thể sở hữu lợi thế sân nhà ở lượt trận tiếp theo.

Nhìn lại Game 3, Houston đã có một trong những trận đấu hay nhất ở vòng Playoffs mùa này. Hơn 48% số cú ném của họ vào rổ, trong đó có 18 quả 3 điểm thành công, những con số này cho thấy hàng công của Rockets đã chơi tốt như thế nào.

James Harden đã lấy lại hình ảnh của một MVP lần đầu tiên trong loạt trận, Eric Gordon thi đấu cực kỳ hiệu quả với 31 điểm, còn Chris Paul cho thấy giá trị sử dụng của anh vẫn còn khá cao với trận đấu toàn diện, ghi 14 điểm cùng 7 assists và 8 rebounds. 

Stephen Curry cực tạ nhưng Houston vẫn suýt thua Golden State, fan Rockets không biết nên vui hay nên buồn

Tuy nhiên, sự thể hiện tốt của Houston Rockets không phải lý do duy nhất đưa họ đến chiến thắng trong trận đấu được coi là sinh tử này.

Nếu có góc nhìn khách quan hơn, Houston khó lòng rút ngắn tỷ số series xuống còn 2-1 nếu như Stephen Curry không chơi một trong những trận đấu đáng quên nhất sự nghiệp. Ngoài việc ghi chỉ 17 điểm với 7-23 FG, hậu vệ của Golden State dứt điểm trượt toàn bộ 6 cú ném trong hiệp 4 và hiệp phụ.

Bên cạnh đó, dàn cầu thủ dự bị của Warriors chỉ ghi được vỏn vẹn 7 trên tổng số 121 điểm tại Game 3, con số sẽ dễ dàng tăng lên trong những lượt trận tới. 

Nhìn cách mà Houston Rockets giành chiến thắng vào Chủ Nhật vừa qua, người hâm mộ đội bóng áo đỏ không khỏi lo lắng. Họ có thể đã vui vì James Harden cùng các đồng đội chơi thăng hoa, nhưng đó cũng là trận đấu khiến họ hú hồn vì đã suýt thua dù Rockets mang đến một trong những màn trình diễn tốt nhất.

Stephen Curry cực tạ nhưng Houston vẫn suýt thua Golden State, fan Rockets không biết nên vui hay nên buồn

Golden State Warriors vẫn nắm quyền kiểm soát ở rất nhiều thời điểm trong loạt trận NBA Playoffs này.

Mặc dù vậy, những điều chỉnh kịp thời và đầy ấn tượng của HLV Mike D'Antoni đã góp công không nhỏ vào chiến thắng này đầy quan trọng này.

Đầu tiên, ông giảm số phút thi đấu của Clint Capela vì trung phong này tỏ ra quá chậm chạp so với tốc độ triển khai bóng nhanh của Golden State. Thay cho Capela, ông Mike D'Antoni đã sử dụng PJ Tucker, tiền đạo có chiều cao chưa đến 2 mét.

Tuy Capela là một trong những cầu thủ dứt điểm ổn và có khả năng phòng thủ cận rổ rất tốt, nhưng anh gần như chết ngộp với cách luân chuyển bóng mà đội hình tử thần Death Lineup của Warriors tạo ra.

Cách dùng người này đã phát huy hiệu quả cực lớn khi PJ Tucker giới hạn được phần nào đó sức mạnh của hàng công Golden State. Dù chỉ có 3-9 FG (7 điểm, 12 rebounds, 2 blocks), nhưng Tucker vẫn cho ra chỉ số hiệu quả +/- tốt nhất trong đội hình xuất phát, đồng nghĩa với độ hiệu quả trong phòng ngự của anh là cực cao.

Dù Kevin Durant vẫn ghi được 46 điểm với chỉ 31 cú ném, nhưng tiền đạo mang áo số 35 đã phần nào đó bị khoá chặt bởi PJ Tucker trong hiệp 4.

Ngoài ra, niềm tin được ông D'Antoni đặt trọn vào Eric Gordon đã mang lại kết quả rất đúng lúc. Ở lượt trận được coi là sống còn của Houston Rockets, Gordon đã bùng nổ với 7 quả 3 điểm thành công (7-14 3PT), ghi tổng cộng 30 điểm, nhiều nhất tại NBA Playoffs mùa này.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên trong gần 6 tuần qua, xạ thủ mang áo số 10 này đạt đến tỷ lệ ném xa thành công 50% khi có trên 10 quả 3 điểm trong một trận đấu.

Bên cạnh Eric Gordon, Iman Shumpert cũng chơi tốt cho Rockets với 3 quả 3 điểm thành công, ghi 10 điểm từ băng ghế dự bị.

Thế nhưng, mọi điểm cộng trên đây đã có thể trở nên vô nghĩa nếu Houston Rockets bị thua 0-3 trong loạt trận này.

"Chỉ cần Stephen Curry thoát khỏi chuỗi ngày tệ hại này, Golden State sẽ thi đấu cực kỳ thăng hoa. Hãy nhìn cách mà họ thi đấu trong cả 3 lượt trận vừa qua, tuy Curry chơi không hay, nhưng Warriors vẫn nắm quyền kiểm soát ở rất nhiều thời điểm" - một chuyên gia phân tích chia sẻ.

Biết rằng trong thể thao không thể sử dụng từ "nếu như", nhưng James Harden cùng các đồng đội nên cảm thấy lo lắng giống như nhiều người hâm mộ Houston Rockets. 

Game 4 series NBA Playoffs giữa Godden State Warriors và Houston Rockets sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng thứ Ba, ngày 7/5 tới.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm