Stephen Curry gửi lời dằn mặt đến LeBron James và Lakers: 'Đừng quên, Miền Tây vẫn còn chúng tôi'

thứ năm 12-7-2018 14:28:05 +07:00 0 bình luận
Mặc dù LeBron James vừa đến và giúp Los Angeles Lakers mạnh lên đáng kể, nhưng Stephen Curry còn lâu mới từ bỏ ngôi vương của mình tại khu vực Miền Tây.

Mặc dù LeBron James vừa đến và giúp Los Angeles Lakers mạnh lên đáng kể, nhưng Stephen Curry còn lâu mới từ bỏ ngôi vương của mình tại khu vực Miền Tây.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sam Amick của USA Today, Stephen Curry đã thẳng thắn "dằn mặt" LeBron và Los Angeles Lakers về hy vọng lên ngôi tại Miền Tây của họ:

"Đã có khá nhiều nhận định cho rằng cuộc đua đến danh hiệu vô địch Miền Tây đã trở nên căng thẳng hơn khi có thêm sự góp mặt của cầu thủ từng 8 năm liên tiếp vào Finals (LeBron James). ngay cả chúng tôi cũng phải tỏ ra đề phòng hơn.

Stephen Curry gửi lời dằn mặt đến LeBron James và Lakers: Đừng quên, Miền Tây vẫn còn chúng tôi - Ảnh 1.

Tuy nhiên điều này chỉ có thể mang đến thêm sự hứng khởi cho người hâm mộ mà thôi. Miền Tây có thể đã chật chội hơn rất nhiều khi LeBron đến, nhưng anh ấy và Lakers vẫn phải "bước qua xác" chúng tôi thì mới vào Finals được".

Được dẫn đầu bởi Stephen Curry, Golden State Warriors đã vào NBA Finals 4 năm liên tiếp, qua đó có được 3 chiếc cúp vô địch Larry O'Brien danh giá.

Dù vậy, Stephen Curry vẫn tỏ ra thận trọng trước Los Angeles Lakers: "Tôi chưa rõ họ sẽ mạnh yếu ra sao, sẽ chơi như thế nào vì rõ ràng, chưa có ai xỏ giày vào sân cả. Nhưng có lẽ LeBron sẽ tiếp tục đóng vai trò đầu tàu cho toàn bộ đội ngũ ấy.

Stephen Curry gửi lời dằn mặt đến LeBron James và Lakers: Đừng quên, Miền Tây vẫn còn chúng tôi - Ảnh 2.

Suy cho cùng, LeBron đang ở một thành phố sôi động, một thị trường đầy tiềm năng, một đội bóng giàu truyền thống và quan trọng nhất là cậu ấy đang được làm việc với những chủ tịch vô cùng tài ba như Magic (Magic Johnson và Rob Pelinka). Tôi thấy khá thú vị khi anh ấy chuyển đến Lakers, nhưng anh ấy vẫn còn phải vượt qua chúng tôi trước đã".

Cùng việc ký hợp đồng với James, Los Angeles Lakers đã mang về thêm hậu vệ Rajon Rondo, Lance Stephenson và nhà vô địch, cựu cầu thủ Golden State Warriors JaVale McGee. Tất cả sẽ xoay quanh bộ khung cầu thủ trẻ bao gồm Lonzo Ball, Kyle Kuzma, Brandon Ingram và Josh Hart.

Stephen Curry gửi lời dằn mặt đến LeBron James và Lakers: Đừng quên, Miền Tây vẫn còn chúng tôi - Ảnh 3.

 Đã hơn 5 năm kể từ lần gần nhất, Los Angeles Lakers bước vào được vòng Playoffs, tuy nhiên đội bóng áo vàng tím đang tiến bộ không ngừng trong 3 mùa giải gần đây khi thành của đội đã tiếp tục được cải thiện.

Từ một đội bóng 17-65 (thắng - thua) năm 2016, Lakers đã chơi tốt hơn trong năm 2017 trước khi đạt đến thành tích 35-47 trong mùa giải vừa qua. Đây là những bước tiến vững chắc với một đội bóng có quá nhiều cầu thủ trẻ như Los Angeles Lakers.

Với sự xuất hiện của LeBron James, thành tích của Lakers sẽ được nâng lên đáng kể, tuy nhiên để tiến sâu trong Playoffs, những mảnh ghép xung quanh The King vẫn cần phải trở thành một tập thể hợp nhất. Từ đó, đội bóng mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong một Miền Tây vô cùng chật chội.

Trong khi đó, Golden State Warriors dù vẫn là đội bóng có khả năng vô địch cao nhất cho mùa sau (theo nhà cái Oddshark), nhưng họ dự kiến sẽ phải trải qua một con đường khó khăn hơn rất nhiều.

Liệu LeBron James và Los Angeles Lakers có làm khó được Golden State Warriors trên con đường bảo vệ ngôi vương?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm