Stephen Curry lại bán áo số 1 NBA và bí mật từ cuốn sách mới

thứ tư 12-4-2017 17:58:11 +07:00 0 bình luận
Trong cuốn "Golden: The Miraculous Rise of Steph Curry" vừa phát hành, cây bút Marcus Thompson II đã tiết lộ về quan hệ giữa Stephen Curry với các siêu sao NBA.

Trong cuốn "Golden: The Miraculous Rise of Steph Curry" (Golden: Steph Curry nổi lên kỳ diệu) vừa phát hành, cây bút Marcus Thompson II đã tiết lộ về quan hệ giữa Stephen Curry với các siêu sao của giải bóng rổ NBA.

Stephen Curry có lẽ không giành được MVP của giải bóng rổ NBA lần thứ 3 liên tiếp, song về khoản bán áo thì ngôi sao của Golden State Warriors vẫn chưa có đối thủ.

Tiết lộ từ NBAStore.com cho biết từ đầu mùa 2016-2017 tới nay, cầu thủ bán áo chạy nhất mùa trước lại tiếp tục dẫn đầu, kế đến lần lượt là LeBron James của Cleveland Cavaliers, Kevin Durant (cũng của Warriors), Russell Westbrook (Oklahoma City Thunder) và Kyrie Irving (Cavaliers).

Stephen Curry tiếp tục dẫn đầu danh sách bán áo ở NBA
Stephen Curry tiếp tục dẫn đầu danh sách bán áo ở NBA

Trong Top 15 chiếc áo bán chạy nhất NBA còn có Kawhi Leonard (San Antonio Spurs), Kristaps Porzingis (New York Knicks), Jimmy Butler (Chicago Bulls), Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks), James Harden (Houston Rockets), Dwyane Wade (Bulls), Derrick Rose (Knicks), Klay Thompson (Warriors), Isaiah Thomas (Boston Celtics) và Damian Lillard (Portland Trail Blazers).

Cũng theo NBAStore.com, đội bóng của Stephen Curry là Golden State Warriors hiện cũng bán áo số 1 giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 đội bán áo chạy nhất NBA bao gồm Cleveland Cavaliers, Chicago Bulls, Los Angeles Lakers, New York Knicks, San Antonio Spurs, Oklahoma City Thunder, Boston Celtics, Philadelphia 76ers và Toronto Raptors.

Việc Stephen Curry làm trùm bán áo cùng 2 mùa liên tiếp giành MVP chính là nguyên nhân gây ra rạn nứt trong mối quan hệ giữa anh với các ngôi sao hàng đầu NBA hiện nay như Chris Paul, Russell Westbrook và LeBron James.

Mối quan hệ giữa Stephen Curry với LeBron James không còn thân thiết như trước
Mối quan hệ giữa Stephen Curry với LeBron James không còn thân thiết như trước

Đấy là tiết lộ của cây bút thể thao cự phách Marcus Thompson II trong cuốn sách mới "Golden: The Miraculous Rise of Steph Curry" nhân dịp làm khách mời trong chương trình Fox Sports Radio.

Marcus Thompson II cho biết: “Steph đang tạo hình tượng mà chẳng ai có thể chê. Người ta có thể bảo rằng ‘lẽ ra LeBron đừng nên làm vậy’…, nhưng chẳng thể nói điều đó với Steph. Đúng là có một thời, LeBron cùng Steph như người anh lớn và cậu em nhỏ, thậm chí LeBron từng là người thầy, cho đến lúc Steph đủ sức thách thức vị thế của LeBron”.

Marcus Thompson II khẳng định cũng chính sự phát triển quá nhanh của Stephen Curry cũng ảnh hưởng tới Chris Paul: “Chris Paul từng là người mà Curry phải ngước nhìn. Chris Paul được dự báo sẽ trở thành nhà vô địch kế tiếp. Rồi đột nhiên người ấy lại là Steph… Điều này đã tạo ra khoảng cách giữa họ, cũng như giữa Steph với rất nhiều người khác”.

Stephen Curry nổi lên đã đoạt mất vầng hào quang lẽ ra phải thuộc về Chris Paul
Stephen Curry nổi lên đã đoạt mất vầng hào quang lẽ ra phải thuộc về Chris Paul

Nói cách khác, Marcus Thompson II cho rằng các siêu sao đang ghen tị với Stephen Curry do anh vụt nổi lên hay hơn cả LeBron James với 2 danh hiệu MVP liên tiếp, cũng như đưa đội nhà tới 2 trận chung kết liên tiếp, thậm chí còn đăng quang 1 lần.

Tuy nhiên, tiết lộ này của Marcus Thompson II sẽ chỉ càng khiến vòng Play-off NBA 2016-2017 được chờ đợi hơn, vì Curry có khả năng gặp King James ở chung kết NBA lần thứ 3 liên tiếp, cũng như Warriors có thể đụng L.A. Clippers của Chris Paul ở vòng Play-off của miền Tây. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm