Stephen Curry lên tiếng đâm chọt James Harden sau pha "lăng ba vi bộ" phiên bản lỗi

thứ hai 7-1-2019 3:03:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi bị trọng tài bắt lỗi chạy bước trong pha step-back ném 3 điểm vừa qua, Stephen Curry không hề để chuyện đó trôi qua dễ dàng.

Thay mặt toàn thể những người từng phòng ngự James Harden, Stephen Curry đã truyền tải thông điệp đanh đá đến với NBA rằng đã đến lúc phải làm gì đó với kỹ năng có phần gian lận của "Thần Râu". Khả năng ghi điểm của James Harden là không thể phủ nhận. Anh hiện tại có thể xem là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất NBA mùa này với trung bình 33,7 điểm. James Harden đã có 12 trận liên tục ghi trên 30 điểm trong mùa giải 2018-19.

Tuy nhiên, cộng đồng NBA đang vô cùng bức xúc khi các trọng tài có dấu hiệu đứng về phía James Harden quá nhiều. Không chỉ là vấn đề anh được bước lên vạch ném phạt quá nhiều, đôi khi anh còn có thể step-back tận 2 lần mà trọng tại không hề bắt phạm luật chạy bước. Tiêu biểu chính là động tác được cư dân mạng gọi bằng những cái tên châm biếm như "double step-back", "ultra step-back"... mà anh thực hiện trước mặt Ricky Rubio của Utah Jazz mới đây. Mặc dù sau trận đấu, các trọng tài đã họp lại và thừa nhận mắc sai lầm trong tình huống đó cũng như rút kinh ngiệm sâu sắc, thế nhưng điều đó không khiến những chỉ trích về James Harden nguôi đi.

Xem ngay tình huống của Stephen Curry so sánh với James Harden:

Trong trận đấu đối đầu với Sacramento Kings ngày 6/1 (giờ Việt Nam), không biết vô tình hay cố ý mà Stephen Curry đã mô phỏng lại y hệt động tác của James Harden. Thật bất ngờ! Trọng tài lập tức tuýt còi đầy dứt khoát ra hiệu rằng Stephen Curry đã phạm luật chạy bước.

Golden State Warriors đã giành chiến thắng trong trận này. Tuy nhiên Stephen Curry vẫn không để chuyện này trôi qua dễ dàng. Sau trận đấu, trước mặt cánh phóng viên, anh đã không ngần ngại đâm chọt James Harden và cánh trọng tài về tình huống đó:

"Ờ thì tôi đã nhìn thấy động tác đó được thực hiện 1-2 lần trước đây. Bởi vậy tôi muốn thử xem sao. Tất nhiên là họ đã bối rối khi thấy điều này. Các trọng tài nhận ra động tác này lại được thực hiện bởi một người khác. Chính vì thế nên họ mới thổi còi".

Rõ ràng, Stephen Curry muốn ám chỉ rằng nếu James Harden là người thực hiện pha bóng đó thì trọng tài chắc chắn sẽ cho qua. Trong tình huống đó, ngay khi bị trọng tài bắt phạm luật chạy bước, Stephen Curry đã tỏ vẻ khó chịu, đưa 2 bàn tay lên áo làm ký hiệu số 13 nhằm mục đích mìa mai James Harden. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm