Stephen Curry: Đẳng cấp MVP trở lại

thứ tư 9-5-2018 13:50:31 +07:00 0 bình luận
Stephen Curry đã thi đấu với đẳng cấp MVP kể từ lúc trở lại từ chấn thương giúp Warriors giành vé vào chung kết miền Tây sau khi đánh bại Pelicans 113-104.

Stephen Curry đã thi đấu với đẳng cấp MVP kể từ lúc trở lại từ chấn thương giúp Golden State Warriors giành vé vào chung kết miền Tây sau khi đánh bại New Orleans Pelicans 113-104. 

Kevin Durant nhận định rằng Curry đã được giải phóng sức mạnh hoàn toàn trong buổi họp báo sau trận thắng chung cuộc 4-1. Siêu sao 29 tuổi cho biết tỏ ra thích thú khi thấy Curry chơi bóng ở cấp độ MVP. Durant nói thêm: "Tôi nghĩ huấn luyện viên đã làm những gì tốt nhất cho cậu ta [Stephen Curry]. Trận đấu ngày hôm nay là sân khấu của cậu ta."

Stephen Curry: MVP trở lại
Stephen Curry đang thi đấu với 100% phong độ.

Siêu sao 30 tuổi có trận đấu hoạt động với cường độ cao nhất kể từ lúc trở lại sau chấn thương đầu gối. Trong 37 phút thi đấu, Stephen Curry dẫn đầu Warriors với 28 điểm, 8 kiến tạo và 7 rebounds cùng hiệu suất ném 62,5%. Đặc biệt Curry đóng góp 13 điểm để khởi xướng chuỗi ghi điểm 25-4 của Warriors ở đầu hiệp ba.

"Tôi cảm thấy tự tin với những gì tôi có thể làm ở trên sân. Tôi đã vắng mặt quá lâu và không thể thi đấu hết sức mình. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn nữa" - Stephen Curry tuyên bố.

Bộ khung tử thần Stephen Curry - Klay Thompson - Kevin Durant - Draymond Green - Andre Iguodala đóng góp 96 điểm trên tổng số 113 điểm mà Golden State Warriors ghi được. Durant ghi 24 điểm, 7 kiến tạo và 6 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng hiệu suất ném 55,5%. Thompson có 23 điểm, bao gồm 19 điểm ghi trong nửa đầu trận đấu và Green đóng góp 19 điểm, 14 rebounds và 9 kiến tạo.

Stephen Curry: MVP trở lại
Sự trở lại của Stephen Curry giúp Warriors tự tin hơn trước Houston Rockets ở chung kết miền Tây.

Warriors có trận thắng liên tiếp thứ 15 trên sân nhà ở playoffs để bằng kỷ lục mà Chicago Bulls lập được trong thập niên 90. Với sự trở lại của Curry, Warriors nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục của Chicago Bulls và biến sân Oracle Arena trở thành một thánh địa khó chơi nhất ở playoffs.

Đối thủ trong trận chung kết miền Tây của Warriors sẽ là Houston Rockets, đội đã vượt qua Utah Jazz với tổng tỉ số 4-1. Đây được xem là trận chung kết trong mơ khi mà Rockets đang sở hữu đội hình mạnh nhất cùng phong độ thăng hoa và Warriors đã bắt đầu trình làng đội hình mạnh nhất. Cầu thủ đa năng Draymond Green cho biết: "Chúng tôi muốn giành mọi chức vô địch. Chúng tôi không quan trọng đối thủ sẽ là ai."

Golden State Warriors có trận đầu tiên ở chung kết miền Tây trước Rockets tại Houston vào 8h ngày 15/5 (giờ Việt Nam).

Xem lại màn trình diễn của Stephen Curry kể từ khi trở lại sau chấn thương

Xem lại màn trình diễn của bộ đôi Kevin Durant - Klay Thompson

Xem lại những pha bóng nổi bật của trận đấu

Bảng thống kê (ESPN) 

Stephen Curry: MVP trở lại
Stephen Curry: MVP trở lại

Thông số trận đấu (ESPN) 

Stephen Curry: MVP trở lại
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm