Stephen Curry sắp giàu sụ nhưng LeBron James vẫn cảm thấy chưa đủ

thứ bảy 1-7-2017 22:04:48 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Clippers thuyết phục Blake Griffin ký hợp đồng mới bằng chiếc áo gây bão trên mạng xã hội là tin NBA nổi bật khác ngày 02/07.

Los Angeles Clippers thuyết phục Blake Griffin ký hợp đồng mới bằng chiếc áo gây bão trên mạng xã hội là tin NBA nổi bật khác ngày 02/07.

Stephen Curry sắp giàu sụ mà LeBron James vẫn cảm thấy chưa đủ

Ở mùa trước Golden State Warriors rõ ràng hưởng lợi lớn khi Stephen Curry chỉ được trả lương cao thứ 85 tại giải bóng rổ NBA song góp công lớn để đội nhà dự chung kết 3 kỳ liên tiếp, riêng anh còn đoạt 2 MVP.

Nhưng mới đây, Jeff Austin – đại diện của Stephen Curry tiết lộ thân chủ của mình đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới với mức lương "supermax" đầu tiên trong lịch sử NBA lên đến 201 triệu đô trong 5 năm vào cuối ngày 07/07.

Đấy là bản hợp đồng 5 năm “khủng” nhất lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, vượt qua kỷ lục cũ trị giá 153 triệu đô trong 5 năm mà Memphis Grizzlies trao cho hậu vệ Mike Conley ở Hè 2016.

Đây còn là bản hợp đồng đầu tiên trị giá hơn 200 triệu đô không thuộc môn bóng chày và thậm chí giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB cũng chẳng có bản hợp đồng nào lớn như vậy có thời hạn chỉ 5 năm.

Giá trị của Golden State Warriors vẫn tăng mạnh dù các đội khác đang chững lại
Giá trị của Golden State Warriors vẫn tăng mạnh dù các đội khác đang chững lại

Trong bản hợp đồng mới này, mức lương mà Stephen Curry được nhận ở mùa 2017-2018 sẽ là 34,7 triệu đô, vượt qua kỷ lục hiện nay 33,1 triệu đô mà Michael Jordan được hưởng ở mùa 1997-1998 trong bản hợp đồng 1 năm ký với Chicago Bulls.

Cũng ở mùa 2017-2018, LeBron James sẽ đạt mức lương vượt qua Michael Jordan với 33,3 triệu đô, nhưng rớt lại sau Stephen Curry. Và với khoản lương này thì thu nhập trong 12 tháng tới của Stephen Curry xét ở mọi khoản sẽ vượt quá 80 triệu đô.

Bởi theo Forbes thì ở mùa trước, Stephen Curry đã kiếm được 35 triệu đô từ các hợp đồng quảng cáo cho JPMorgan Chase, Brita, Vivo và PressPlay…

Song song đó trong 12 tháng qua, thu nhập của anh từ cổ phần tại Under Armour tiếp tục tăng do mẫu giày thửa của ngôi sao này hiện trong Top 3 các kiểu giày tiêu thụ nhiều nhất ở các cầu thủ NBA còn thi đấu, chỉ sau King James và Kyrie Irving.

Riêng tuần này, Nissan đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng kéo dài nhiều năm với số 30 của Golden State Warriors nhằm quảng bá cho thương hiệu Infiniti. Cứ đà này thì Stephen Curry sẽ nhanh chóng cải thiện được vị trí thứ 6 trong danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất từ lương và quảng cáo với 47 triệu đô ở mùa qua hứa hẹn tăng lên hơn 80 triệu đô.

Dù vậy, LeBron James của Cleveland Cavaliers cho rằng Stephen Curry đáng được hưởng mức lương gấp đôi so với hợp đồng kỷ lục này và cho rằng NBA cần cân nhắc loại bỏ salary cap.

Vì theo khảo sát của hãng truyền thông San Francisco Chronicle, giá trị của Golden State Warriors đã tăng hơn 450% trong 7 năm qua, từ 450 triệu đô năm 2010 lên 2,6 tỷ đô vào năm nay.

Và trong lúc các đội khác phát triển có xu hướng chậm dần thì đội bóng của Stephen Curry vẫn thăng tiến như tên lửa, thậm chí còn hứa hẹn đột biến khi chuyển đến sân mới tại San Francisco ở mùa 2019-2020.

Clippers giữ chân Blake Griffin bằng áo thun gây sốc

Điều thú vị là nếu Stephen Curry không phá kỷ lục 153 triệu đô trong 5 năm mà Memphis Grizzlies trao cho hậu vệ Mike Conley ở Hè 2016 thì Blake Griffin đã làm thay điều đó khi ký hợp đồng mới trị giá 173 triệu đô trong 5 năm với Los Angeles Clippers theo diện cầu thủ tự do.

Bức ảnh gây sốc in trên áo thun của các thành viên Clippers khi thuyết phục Blake Griffin ký hợp đồng mới
Bức ảnh gây sốc in trên áo thun của các thành viên Clippers khi thuyết phục Blake Griffin ký hợp đồng mới

Điều thú vị là nhằm thuyết phục Blake Griffin trở lại, ban lãnh đạo Los Angeles Clippers đã hè nhau mặc những chiếc áo thun có in hình các nhân vật lừng danh ở nhiều lĩnh vực như Muhammad Ali, John F. Kennedy, Martin Luther King, Jr, Nelson Mandela, Abraham Lincoln, Barack Obama, Albert Einstein, Mahatma Gandhi, Michael Jackson với hình Blake Griffin mặc áo Clippers xen vào.

Bằng cách đó, họ muốn ám chỉ rằng đối với Clippers, Blake Griffin có ảnh hưởng chẳng khác nào những danh nhân lịch sử kia. Và nhằm tăng sức thuyết phục Blake Griffin thì ngoài các thành viên ban lãnh đạo như ông chủ Steve Ballmer, các quản lý đội Doc Rivers và Lawrence Frank cùng cố vấn mới Jerry West, những cầu thủ như trung phong DeAndre Jordan, các hậu vệ Jamal Crawford, Austin Rivers cùng các tân binh Patrick Beverley, Sam Dekker cũng đều tham dự cuộc gặp đáng nhớ này.

Vấn đề chỉ là Los Angeles Clippers thành công níu kéo Lính mới hay nhất NBA năm 2011 từng 4 lần được bầu vào All-NBA, nhưng chiếc áo thun đặc biệt mà họ mặc lại đang gây bão trên các mạng xã hội với những nhận định trái chiều. Dù vậy, một khi mục đích đã đạt được, Los Angeles Clippers ắt hẳn chẳng quan tâm thiên hạ đang nghĩ gì nhỉ!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm