Stephen Curry sắp trở lại, Warriors sẽ quyết không "tank" để bảo toàn hình ảnh?

Việt Long
thứ tư 19-2-2020 5:05:19 +07:00 0 bình luận
Theo ông chủ của Golden State Warriors Joe Lacob, cố tình thua để có lượt pick cao tại NBA Draft sẽ là "có tội với thần bóng rổ".

Đây đúng là mùa giải bóng rổ kỳ lạ ở khu vực The Bay. Kevin Durant đã ra đi, còn Stephen Curry và Klay Thompson vắng mặt trong phần lớn trận đấu kể từ đầu mùa.

Sau 5 loạt trận NBA Finals liên tiếp cùng 3 chiếc cúp vô địch Larry O'Brien, Golden State Warriors hiện là đội bóng đứng chót toàn NBA tại kỳ nghỉ All-Star 2020.

Với thành tích 12-43, thầy trò HLV Steve Kerr đã không còn khả năng lọt vào Playoffs và chuẩn bị có mùa giải tệ nhất trong cả thập kỷ. Tuy nhiên, ưu điểm của việc này là Golden State có khả năng sở hữu một lượt pick cao. Nếu đủ may mắn, họ có thể sở hữu lượt pick số 1 tại NBA Draft năm tới.

Vài tháng nữa là Regular Season kết thúc, việc tính toán đến những trận thua nhằm đứng yên ở vị trí cuối bảng là không thể tránh khỏi.

Stephen Curry sắp trở lại, Warriors sẽ quyết không tank để bảo toàn hình ảnh?

Dàn cầu thủ Golden State Warriors với tài năng trẻ Eric Paschall (số 7)

Nhưng rồi mọi thứ như thể đảo chiều 180 độ, ít nhất là theo góc nhìn của chủ sở hữu Golden State Warriors, ông Joe Lacob.

Theo Lacob, đó không phải hướng đi mà đội bóng sẽ lựa chọn. Trong khi Thompson dự kiến vẫn nghỉ hết mùa giải, Stephen Curry đang rất gần với màn tái xuất trong màu áo Warriors. Trả lời cho USA Today, Joe Lacob nói rằng không có chuyện Golden State sẽ "tank" để lấy lượt pick.

"Stephen Curry đang trở lại. Anh ấy sẽ sẵn sàng và sẽ ra sân thi đấu. Đó là điều chắc chắn.

Hơn cả, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở từng trận đấu một. Tôi không phải kiểu 'Hãy cố gắng thua nhiều để có lượt pick tốt nhất'. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ phản bội thần bóng rổ. Vì vậy chúng tôi không tin vào hướng đi đó".

Với sự trở lại của Stephen Curry, người hâm mộ tỏ ra vô cùng phấn khởi vì ai cũng phải thú nhận, bóng rổ phải có Curry thì mới vui. Tuy nhiên, lời chia sẻ này của ông Joe Lacob bị nhiều người đánh giá là "hơi quá".

Stephen Curry sắp trở lại, Warriors sẽ quyết không tank để bảo toàn hình ảnh?

Stephen Curry dự kiến sẽ tái xuất vào đầu tháng 3

Việc "tank" hay cố tình thua nhiều trận để lấy lượt pick cao là xu hướng không hề mới tại NBA. Dù giải đấu rất nỗ lực để ngăn chặn việc này nhằm giữ sự cạnh tranh và sức hấp dẫn của những trận đấu, các đội bóng vẫn tìm cách đánh rơi chiến thắng khi có cơ hội.

Mặc dù vậy, điều mà ông Joe Lacob chia sẻ không hẳn vô lý. Năm nay, NBA đã sắp xếp lại khả năng đạt lượt pick cao nhất của các đội bóng ở nhóm dưới. Ba đội bóng có thành tích tệ nhất sẽ cùng có 14% khả năng đạt lượt pick số 1. Ngay sau đó, đội thứ 4 và thứ 5 sẽ lần lượt có 12.5% và 10%.

Những con số này không cách biệt nhau quá lớn và cơ hội vẫn dành cho tất cả mọi người. Minh chứng rõ nhất là ở NBA Draft Lottery mùa trước, New Orleans Pelicans đã có lượt pick số 1 và chọn Zion Williamson dù họ chỉ có 6% khả năng đạt lượt pick này.

Tank thật nhiều chưa chắc đã mang về lượt pick cao, vì vậy ông Lacob muốn Golden State Warriors giữ vững hình ảnh của mình và đây là yêu cầu không hề quá đáng một chút nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm