Stephen Curry tái hiện bộ chỉ số huyền thoại của Kareem Abdul-Jabbar tại NBA Playoffs

Việt Long
thứ bảy 18-5-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ hiện nay của Stephen Curry ở NBA Playoffs là quá khủng khiếp, nhất là khi anh được toàn quyền vận hành tấn công trong giai đoạn Kevin Durant vắng mặt vì chấn thương.

Qua hai lượt trận NBA Playoffs với Portland Trail Blazers, Stephen Curry thi đấu như không ai có thể cản phá. Nếu Game 1 là nhờ chiến thuật phòng thủ lỗi của Blazers thì tại Game 2, Curry vẫn có được 37 điểm cùng 8 rebounds và 8 assists dù thường xuyên bị 2 người kèm cặp.

Dưới đây là thống kê 2 lượt đã qua của Stephen Curry:

  - Game 1: 36 điểm, 7 assists, 6 rebounds.

  - Game 2: 37 điểm, 8 assists, 8 rebounds.

Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, hậu vệ siêu sao của Golden State Warriors ghi được trên 36 điểm trong 2 lượt trận liên tiếp. Nhưng không dừng lại ở đó, thống kê này còn có ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Stephen Curry tái hiện bộ chỉ số huyền thoại của Kareem Abdul-Jabbar tại NBA Playoffs

Ở cả 2 game đầu của loạt trận này, hậu vệ Golden State Warriors đều ghi ít nhất 35 điểm cùng 5 rebounds và 5 assists. Đây là bộ chỉ số chưa từng xuất hiện tại NBA Playoffs trong gần nửa thế kỷ.

Theo thống kê chuyên sâu, Stephen Curry là người đầu tiên sau 49 năm ghi có được bộ chỉ số 35-5-5 ở cả 2 trận bắt đầu series chung kết miền. Người gần nhất và duy nhất làm được điều này là huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar. Khi đó ông đối đầu với New York Knicks tại NBA Playoffs năm 1970.

Từ khi Kevin Durant đến Golden State, Stephen Curry đã không còn nhiều đất diễn như trước kia. Bóng thường phải luân chuyển qua tay của Durant, điều khiến số lần dứt điểm của Curry giảm xuống đáng kể. Thế nhưng điều đó đã không làm ảnh hưởng đến phong độ ghi điểm của hậu vệ này.

Ngay lúc Warriors cần mình nhất, Stephen Curry đã toả sáng rực rỡ. Nếu chỉ tính trong những lượt trận Kevin Durant vắng mặt vì chấn thương, số điểm trung bình mà Curry ghi được đã lên đến 32,8 điểm với 46% FG và 39% 3PT, cao hơn hẳn so với 23,3 điểm mỗi trận ở giai đoạn đầu NBA Playoffs 2019

Vì thi đấu quá xuất sắc, hậu vệ siêu sao của Golden State Warriors làm nhiều người hâm mộ quên đi họ vẫn chưa sử dụng tới Kevin Durant trong loạt trận chung kết miền lần này. Nhưng nếu Stephen Curry cứ "bá đạo" , có lẽ Durant cũng chẳng cần phải trở lại sớm.

Game 3 loạt trận giữa Golden State Warriors và Portland Trail Blazers sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng Chủ Nhật, ngày 19/5 tại Moda Center, sân nhà của Portland.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Nhìn lại hiệp 4 siêu căng thẳng của Game 2 giữa Golden State Warriors và Portland Trail Blazers:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm