Stephen Curry và câu chuyện về điếu xì gà đau khổ

chủ nhật 18-6-2017 15:23:57 +07:00 0 bình luận
Có 1 điếu xì gà đã được người bạn của Stephen Curry cất giữ trong suốt cả năm kể từ thời điểm Warriors gục ngã đầy thất vọng ở chung kết NBA 2016.

Có 1 điếu xì gà đã được người bạn của Stephen Curry cất giữ trong suốt cả năm kể từ thời điểm Golden State Warriors gục ngã đầy thất vọng ở chung kết giải bóng rổ NBA 2016.

Không lạ lùng lắm khi thấy các cầu thủ NBA ăn mừng chức vô địch với một điếu xí gà ngậm trong miệng. Đội mũ, mặc áo và phì phèo xì gà là những hình thức phổ biến nhất mà khán giả thường thấy trong màn ăn mừng của các ngôi sao. Michael Jordan thập kỷ 90 có được 6 danh hiệu vô địch NBA và các bức ảnh chụp về ông có nhiều khoảnh khắc đang ngậm xì gà.

Video: Diễn biến trận đấu Game 5 giữa Golden State Warriors và Cleverland Cavaliers

Thế nhưng, Stephen Curry mới chỉ 2 lần vô địch và cũng hiếm thấy anh châm xì gà trong khoảng thời gian thi đấu tại NBA. Ấy vậy mà sau chiến thắng game 5 vừa qua trước Cleveland Cavaliers, các phóng viên cảm thấy lạ lùng khi anh ngậm xì gà công khai ở đoạn phỏng vấn trên chương trình truyền hình. Có ai đó chợt nhớ ra gì đó và hỏi anh: “Có phải điếu xì gà đó không?”.

Curry điềm đạm đáp: “Tôi đã chờ suốt 1 năm để hút nó”. Về nguyên tắc, việc hút thuốc không được ủng hộ bên trong nhà thi đấu Oracle Arena, nhưng nhiều người sẽ không phàn nàn về hành động của Curry khi biết được câu chuyện phía sau.

Ở chung kết NBA năm ngoái (2016), thời điểm mà Warriors đang dẫn trước Cavaliers với tỉ số 3-1, khoảng cách được cho là an toàn trong lịch sử giải đấu lúc bấy giờ.

Nhiều người đều nghĩ rằng Stephen Curry và các đồng đội sẽ danh hiệu vô địch thứ 2 liên tiếp. Vậy nên, Curry đã chuẩn bị sẵn 1 điếu xì gà để chuẩn bị ăn mừng sau game 5.

Giờ thì tất cả chúng ta đều biết kết cục của loạt trận đó ra sao. Nếu ai chưa biết thì Warriors đã để thua ngược ở cả 3 game tiếp theo và Cavaliers của LeBron James đã làm nên lịch sử khi lội ngược dòng thành công ở khoảng cách bị dẫn trước 1-3.

Điếu xì gà của Curry sau game 5 thắng lợi.
Điếu xì gà của Curry sau game 5 thắng lợi.

Sau trận, bức ảnh khá nổi tiếng chụp hình Curry đang để tay lên đầu với vẻ thất vọng miên man. Anh đưa điếu xì gà đã chuẩn bị sẵn cho một người bạn và dặn rằng: “Hãy đưa nó lại cho tôi vào thời điểm này năm sau và chúng ta có thể tận hưởng được quá trình và hành trình”.

Đây trở thành câu nói khơi gợi trí tò mò. Có vẻ như Curry đã có suy nghĩ về việc Kevin Durant sẽ sẵn sàng gia nhập Warriors trong tương lai gần. Hoặc anh thực sự tự tin rằng đội bóng của mình sẽ trả được mối hận vào năm sau.

Nhìn lại trận đấu cuối của Curry trong loạt chung kết 2016, tay ném số 1 đã không thể hiện được mình như lúc ở regular season. Anh có danh hiệu MVP nhưng ở trận đấu quan trọng thì còn tỏ ra mờ nhạt hơn cả Kyrie Irving và Klay Thompson.

Curry thậm chí còn bị cho rằng không phải mẫu cầu thủ của các trận đấu lớn cũng bởi ấn tượng tạo ra ở chung kết 2016. Anh có nhiều quyết định tồi ở thời khắc quan trọng, bị kèm chặt và khắc chế trong những phút cuối bởi Kevin Love phía Cavaliers. Đó trở thành những ký ức ăn sâu vào tâm khảm của Curry.

1 năm sau, mọi chuyện đã diễn ra như ý muốn. Đồng đội mới Kevin Durant nổi bật nhất trong nhiệm vụ đánh bại Cavaliers. Cái bóng của Durant che bớt phần nào vai trò của Curry nhưng anh vẫn có được trung bình 1 triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) và 26,8 điểm sau 5 game.

Warriors đăng quang với tỉ số 4-1 và Curry chạy ra ôm chầm lấy con gái bé của mình, Ryan Curry. Anh nhận sự chúc mừng, bắt tay mọi người và mở sâm panh trong phòng thay đồ.

Hành trình ấp ủ trong 2 năm đã được đi đến kết cục đẹp.
Hành trình ấp ủ trong 2 năm đã được đi đến kết cục đẹp.

Và rồi, như đã biết, Curry xuất hiện trong cuộc phỏng vấn truyền hình với một điếu xì gà ngậm trong miệng. Có lẽ người bạn trước đây đã chờ sẵn tại Oracle Arena trong game 5 để đưa nó lại cho Curry.

Giờ đây, điếu xì gà đau khổ của năm 2016 đã trở lại đúng bản chất ban đầu để trở thành điếu xì gà vô địch. Quá trình và hành trình thành công đã được tận hưởng viên mãn sau ký ức thất vọng 1 năm về trước.

Với sự hi sinh nhất định của Curry ở vai trò siêu sao sáng nhất trong đội bóng nhằm quyết tâm đạt tới đỉnh cao vinh quang, ai dám nói rằng tinh thần hi sinh đó không ảnh hưởng tới quyết định gia nhập Warriors của Kevin Durant sau này?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm