Stephen Curry và LeBron James sẽ là lí do khiến Kevin Durant gia nhập Knicks?

Lê Nghĩa
chủ nhật 24-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Một phân tích tâm lý đang cố chứng minh Kevin Durant sẽ có xu hướng gia nhập New York Knicks ở mùa giải tới.

Kevin Durant, một trong những siêu sao hàng đầu NBA hiện nay, sẽ gia nhập nhóm cầu thủ tự do (free agent) ở thời điểm tháng 07/2019. Hiện tại, 3 đội bóng được nhắc tới nhiều nhất có khả năng sở hữu Durant gồm đội bóng hiện tại Golden State Warriors, Los Angeles Lakers và New York Knicks.

Warriors và Lakers đều có danh tiếng lớn hơn Knicks nhưng theo phân tích của cựu chủ tịch vận hành Knicks Phil Jackson, Durant có động cơ tâm lý rõ ràng hơn để gia nhập đội bóng thuộc thành phố New York.

Stephen Curry và LeBron James sẽ là lí do khiến Kevin Durant gia nhập Knicks?
Phil Jackson, HLV huyền thoại từng dẫn dắt cả Michael Jordan lẫn Kobe Bryant.

Trước hết, Warriors nắm lợi thế không nhỏ trong việc giữ chân Durant. Điểm cộng của nhà đương kim vô địch nằm ở tính hệ thống được xây dựng trong kỷ nguyên của huấn luyện viên Steve Kerr.

Hệ thống này được xây dựng thành thương hiệu ở lối chơi, sự thành công mà nó mang lại, tư tưởng cầu thủ và văn hóa tập thể được duy trì tới hiện tại. Nếu muốn sự ổn định và đặt mục tiêu tìm kiếm di sản thông qua số nhẫn vô địch, Durant nên coi Warriors là ngôi nhà lí tưởng trong những năm tiếp theo.

Nhưng bên cạnh đó, Warriors cũng có điểm trừ nếu họ không đủ khả năng tặng thưởng cho Durant mức hợp đồng giá trị cao nhất sau 2 mùa giải chấp nhận giảm lương của siêu sao này. Theo Phil Jackson, người đã từng làm việc với vô số các siêu sao NBA, cho hay:

Các siêu sao đều có suy nghĩ về mức thu nhập và vị thế của họ tại đội bóng, dù họ có đang trong trạng thái vui vẻ hay hài lòng như thế nào. Chính KD đã công khai nói về việc cậu ấy sẽ quan tâm tới mức lương khi cân nhắc ở bản hợp đồng tiếp theo.

Nhưng còn một điều nữa mà cậu ấy không tiện nói ra. KD có phải sao thương hiệu của Warriors không? Tôi nghĩ là không. Dù luôn có tình cảm thân thiết với Steph (Curry) nhưng không có nghĩa KD vẫn muốn đứng bên cạnh cái bóng của những đồng đội khác.

Theo Jackson, Knicks đang có những lợi thế của riêng mình trong cuộc đua giành chữ ký của Durant.

Vì thế, cả Warriors và Lakers đều gặp bất lợi do họ có Steph và LeBron (James), 2 siêu sao nổi tiếng nhất thế giới lúc này. Siêu sao nào cũng luôn mơ ước được trở thành đầu tàu cho một tập thể và tôi nghĩ nhu cầu này của KD là chính đáng.

KD có thể cân nhắc nhiều tới Knicks, đội bóng chưa từng giành được chức vô địch nào từ năm 1977 và thậm chí đã sa sút trong hai thập kỷ vừa qua. Tới New York, KD không chỉ là cầu thủ số một mà sẽ biến thành người hùng trong lòng người hâm mộ thành phố nếu mang lại kết quả tích cực cho đội bóng tại đây.

Cậu ấy đã có nhẫn vô địch, có những danh hiệu cá nhân, đã phát triển hơn nữa khi gia nhập Warriors, cậu ấy sẽ cân nhắc tới việc xóa bỏ những điều tiếng không tốt trước đây của mình tại một đội bóng mới”.

Cuối cùng, Jackson nhận định tất cả vẫn chỉ là suy đoán cá nhân của ông. Rất nhiều thứ bất ngờ có thể xảy ra phụ thuộc vào từng tác động nhỏ tới từ các bên liên quan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm