"Sự trẻ con của Russell Westbrook sẽ có ngày giết chết NBA"

Việt Long
thứ ba 23-4-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Russell Westbrook là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NBA. Tuy nhiên, cách phản ứng mà anh đang dùng để đối đầu với truyền thông ở NBA Playoffs gần đây là không tốt một chút nào.

Ngoài những màn ganh đua trong NBA Playoffs với Damian Lillard, thứ duy nhất đang được gắn liền với Russell Westbrook là lời nói: "Next question", tạm dịch là "Câu hỏi tiếp theo đi!"

Đây là cách mà hậu vệ siêu sao của Oklahoma City Thunder chọn để đối đầu với truyền thông, đặc biệt là một vài ký giả của chính Oklahoma City khi được hỏi về những trận đấu vừa qua tại vòng Playoffs.

Phải chi đó là những câu hỏi mang tính châm chọc hay xoáy vào một số vấn đề nhạy cảm, nhưng không. Ngoài vấn đề chuyên môn, nội dung của các câu hỏi mà những ký giả này gửi về Westbrook đều không có vấn đề gì quá lớn. Sau khi đưa cách phản hồi này thành "thương hiệu", Westbrook đã gắn liền với nó và thậm chí còn lây qua cho đồng đội Paul George trong lần trả lời họp báo những ngày qua.

Là do Russell Westbrook bắt đầu có thù hằn với báo giới như Kevin Durant? Hay Westbrook quá trẻ con và cứng đầu? Dù lý do là gì đi nữa, HLV Steve Kerr của Golden State Warriors đã đưa ra ý kiến riêng của ông về vấn đề này.

"Tôi nghĩ nó rất nguy hiểm và cách trả lời này sẽ giết chết giải đấu mất" - ông Kerr nói.

"Giờ đây, NBA có hàng triệu triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Ai cũng muốn dõi theo từng trận đấu, các fan cuồng muốn được nghe từng câu nói của các cầu thủ mà họ yêu mến và từng cầu thủ, từng cá nhân một trong vòng tròn NBA đều là một người của công chúng. Đây là điều rất quan trọng các cử chỉ hay những phản ứng của mỗi cầu thủ sẽ đều được người hâm mộ tiếp nhận và nảy ra những nhận định, những suy nghĩ không hay". 

Sự trẻ con của Russell Westbrook sẽ có ngày giết chết NBA

Họp báo sau trận đấu, đặc biệt là ở NBA Playoffs đã trở thành thông lệ từ rất lâu. Cứ đến giai đoạn postseason, cổ động viên lại chú ý hơn vào phần trả lời phỏng vấn này, điều được NBA chủ động phát trực tiếp thông qua các hạ tầng như NBA League Pass. Tại đây, người xem sẽ được thấy góc nhìn về trận đấu, về những tình huống đã diễn ra từ khía cạnh của những người trong cuộc (bao gồm cả HLV và cầu thủ hai đội).

Chính những câu hỏi được đặt ra sẽ khơi mào câu trả lời từ các cầu thủ. Từ đó, người hâm mộ sẽ có được cái mà họ muốn nghe vì cầu thủ không tự trình bày góc nhìn của họ về trận đấu.

"Các cầu thủ được trả tiền để thi đấu và đây là một phần trong công việc mà họ phải làm. Bạn không thể chỉ đến sân tập, đi thi đấu rồi quay về nhà mà không tương tác với ai cả" - một chuyên gia phân tích trên truyền hình chia sẻ.

"Ít nhất, hãy cho họ câu trả lời. Họ cần được nghe và tôi nghĩ khi được hỏi, cậu ấy nên trả lời họ" - HLV Steve Kerr nói thêm - "Đây không phải nơi sự im lặng sẽ thể hiện được bất kỳ điều gì cả mà đơn giản, nó chỉ là sự thiếu chuyên nghiệp, sự trẻ con mà thôi. Chúng ta đang có rất nhiều cầu thủ duy trì được cái tôi tốt từ ở trong sân đấu ra đến phòng họp báo và cả trước mắt người hâm mộ. Đừng vì sự ích kỷ mà giết chết điều đó, giết chết cả giải đấu".

Sự trẻ con của Russell Westbrook sẽ có ngày giết chết NBA

Trong khi nhìn về Westbrook với tư cách là người khơi mào phong trào chẳng mấy hay ho này, hãy cùng nhìn thêm về lý do mà Russ lại có vẻ "đóng cửa" với truyền thông như vậy.

Berry Tramel, phóng viên địa phương ở Oklahoma là một trong những người có thể coi là bị Russell Westbrook ghét nhất vì một sự việc xảy ra vào năm 2017. Tại vòng Playoffs ấy, OKC Thunder đã sụp đổ và ở lần họp báo sau lượt trận cuối cùng ông Tramel đã hỏi Steven Adams, người khi đó ngồi trả lời chung với Westbrook về việc vì sao OKC lại vỡ trận.

Russ lúc đó đã cắt ngang câu trả lời của Adams, không cho người đồng đội trả lời và liên tục ngắt luôn câu hỏi của Berry Tramel. Trong nỗ lực bất thành để tìm câu trả lời, ông Tramel đã ngừng lại. Từ đó đến nay, mối quan hệ giữa Russell Westbrook và ông Berry Tramel cùng một vài thành viên khác ở các đài địa phương Oklahoma City bắt đầu xấu đi.

Sự trẻ con của Russell Westbrook sẽ có ngày giết chết NBA

"Tôi không thấy vấn đề gì cả. Đặc biệt là trong kỷ nguyên số như hiện nay, chính những câu trả lời từ các cầu thủ sau trận đấu cũng có thể sinh lợi nhuận rất nhiều, vì vậy bản thân các cầu thủ cũng nên hiểu rõ điều đó" - ông Steve Kerr nói thêm. 

Oklahoma City Thunder không nói gì về cách phản ứng này của Russell Westbrook vì trên nguyên tắc, nó không sai luật của giải đấu hay đội bóng đưa ra. Tuy nhiên, rõ ràng Westbrook đang phần nào đó làm xấu đi hình ảnh của chính mình trong mắt người hâm mộ.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm