Sức mạnh của tay gấu là đây!

thứ bảy 20-10-2018 11:11:32 +07:00 0 bình luận
Không ai ngờ sau một mùa bóng chấn thương, Kawhi Leonard đã trở lại ấn tượng qua 2 trận đấu xuất sắc giúp Raptors giành chiến thắng trước các đối thủ miền Đông.

Không ai ngờ sau một mùa bóng chấn thương, Kawhi Leonard đã trở lại ấn tượng qua 2 trận đấu xuất sắc giúp Raptors giành chiến thắng trước các đối thủ miền Đông.

Sự thú vị tại miền Đông NBA được tạo ra nhờ các cặp đấu kỵ rơ. Ở loạt trận đầu tiên của mùa giải NBA 2018-19, người hâm mộ đã được chứng kiến các cầu thủ Boston Celtics ung dung đánh bại Philadelphia Sixers. 

Nhưng ở loạt trận sáng nay, tất cả lại thấy Celtics bất lực ở 3 hiệp đấu sau cùng trong việc ngăn chặn các tay ghi điểm bên phía Toronto Raptors.

Xem diễn biến trận đấu NBA 2018-19 ngày 20/10 giữa Bostom Celtics và Toronto Raptors.

Trong số các hảo thủ Raptors, Kawhi Leonard vẫn chứng tỏ anh là siêu sao lợi hại bậc nhất. Cầu thủ có biệt danh "tay gấu" đã có cho mình 31 điểm và 10 rebound. Sự tỏa sáng của anh xuyên suốt toàn trận đấu để tạo dấu ấn đặc biệt cho đội nhà.

Ở hiệp 1, Raptors chỉ ghi được 18 điểm nhưng họ đã ghi trên 31 điểm trong 3 hiệp đấu còn lại. Mức điểm số trung bình mà Raptors ghi được gây ấn tượng mạnh bởi khá ít đội bóng có thể đạt được điểm số tương tự khi đối mặt với hệ thống phòng thủ của Celtics.

Celtics có ngày thi đấu không tồi và họ chỉ đánh mất thế trận vào khoảng giữa hiệp 4. Khi hiệp cuối còn 9 phút, Jaylen Brown tung ra cú 3 điểm chính xác để đưa Celtics vượt lên dẫn trước 87-86. Ngay sau đó, Van Vleet trả lời bằng pha lên rổ để lấy lại thế dẫn điểm cho Raptors.

Sức mạnh của tay gấu là đây! - Ảnh 2.

Kawhi Leonard lại có một trận đấu tuyệt hay.

Từ đây, Raptors lên liền mạch điểm 6-0 trước khi Danny Green và Kyle Lowry thực hiện liên tiếp 2 pha ghi 3 điểm để nâng cách biệt thành 107-99. Chính Green và Lowry cũng là hai cầu thủ có hiệu suất ném xa tốt nhất trận đấu với tỷ lệ ném 3 điểm đạt tổng cộng 7/12.

Chung cuộc, Raptors giành chiến thắng với tỉ số 113-101 (cách biệt 12 điểm). Với 10 thắng lợi trong số 11 lần gần nhất tiếp đón Celtics tại sân nhà, Raptors cho thấy họ cũng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch miền Đông mùa giải này.

Điểm nhấn

Dù đang có mối quan hệ bình thường với đồng đội mới Kawhi Leonard nhưng hậu vệ Raptors Kyle Lowry vẫn có hành động tri ân với đồng đội cũ DeMar DeRozan. Lowry và DeRozan đã làm đồng đội với nhau trong nhiều năm và họ bị chia cắt sau vụ trao đổi Leonard từ San Antonio Spurs ở hè vừa qua.

Lowry thực hiện động tác đập tay khi không còn DeRozan.

Lowry từng cho biết anh không có định kiến với Leonard nhưng cảm thấy không vui khi không còn được chơi bóng bên cạnh DeRozan. Do đó, ở 2 trận đấu đầu tiên của Raptors tại mùa giải 2018-19, Lowry luôn chào sân với động tác đập tay quen thuộc mà anh vẫn thường làm với DeRozan. Tất nhiên khi DeRozan đã ra đi, Lowry chỉ còn cách thực hiện các động tác đập tay với chính mình.

Ngôi sao Kyrie Irving bên phía Celtics sau trận đấu mở màn chỉ có 7 điểm đã tìm lại hình ảnh quen thuộc bằng 21 điểm có được ở trận đấu sáng nay. Trong khi đó, Gordon Hayward vẫn chưa có trận đấu bùng nổ nào kể từ khi khoác áo Celtics. Tài năng trẻ Jayson Tatum vẫn giữ phong độ ổn định với 16 điểm, 9 rebound và 1 lần cướp bóng.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm