Suýt lội ngược dòng, Ginobili làm fan Warriors thót tim

thứ tư 25-4-2018 14:10:56 +07:00 0 bình luận
Đã không có phép màu nào xảy ra khi San Antonio Spurs chấp nhận thất thủ 4-1 với tỉ số 91-99 trước Golden State Warriors tại game 5 NBA Playoffs 2018.

Đã không có phép màu nào xảy ra khi San Antonio Spurs chấp nhận thất thủ 4-1 với tỉ số 91-99 trước Golden State Warriors tại game 5 NBA Playoffs 2018.

Kết thúc game 4 với trận thua đầu tiên ở playoffs năm nay, người hâm mộ Warriors bắt đầu có cảm giác khó chơi với những lão tướng của Spurs. Đoàn quan của HLV Gregg Popovich luôn như vậy. Cho dù có đủ sức mạnh vô địch hay không, gặp họ trong playoffs hoàn toàn chưa bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu.

Vượt qua những khó khăn về lục đục với ngôi sao Kawhi Leonard, tin buồn từ gia đình Coach Pop, Spurs vẫn không buông xuôi khi đối mặt với ứng cử viên mạnh nhất cho chức vô địch năm nay. Ở trận trước, hàng thủ của Spurs và Manu Ginobili chính là những người hùng.

Warriors vẫn quá mạnh so với Spurs.
Warriors vẫn quá mạnh so với Spurs.

Bước vào game 5, HLV Steve Kerr đã nhanh chóng nhận ra cách mà Spurs kiềm hãm khả năng tấn công của Warriors trong trận trước. Với những thay đổi ở hàng công, việc luân chuyển bóng đã trở nên lưu loát hơn. Và khoảng trống là tất cả những gì mà Klay Thompson cần để ghi 24 điểm vào lưới của Spurs trong trận này.

Ở khâu phòng ngự, Warriors vẫn tiếp tục áp dụng bài double-team với LarMarcus Aldridge, điều mà bất kỳ đội bóng nào khi đối đầu với Spurs đều phải dùng. Mặc dù vậy, PF cao to này đã gánh cả Spurs trên vai để mang về 30 điểm quý giá. 

Thế trận diễn ra nghiêng hẳn về phía Warriors ở giai đoạn đầu khi Klay Thompson liên tục thành công trong việc tìm khoảng trống để dứt điểm. Đã có lúc Warriors dẫn trước Spurs đến 15 điểm. Tuy nhiên, Spurs không cho ai bất kỳ điều gì dễ dàng. Lợi dụng tỷ lệ ném vô cùng thấp của Warriors ở hiệp 4, Patty Mills đã xuất sắc rút ngắn khoảng cách điểm số lại chỉ còn là con số 2 ở 1 phút cuối.

Thế nhưng, cú bật ném lạnh lùng đầy quyết đoán và 2 quả ném phạt của Kevin Durant đã hoàn toàn dập tắt hy vọng viết tiếp điều kỳ diệu của Ginobili và người hâm mộ San Anotonio. 

Kevin Durant và Ginobili sau trận đấu.
Kevin Durant và Ginobili sau trận đấu.

Mặc dù thiếu vắng siêu sao toàn diện Kawhi Leonard, Spurs vẫn kết thúc mùa giải với chỉ số tấn công trên mức trung bình giải và khả năng phòng ngự đứng hạng 4 tại NBA. Đó chính là nhờ những cống hiến miệt mài của Danny Green và DeJounte Murray. Trong khi Warriors bước vào vòng trong với bất lợi về thời gian nghỉ trước một đối thủ phong độ cao đầy bất ngờ là New Orleans Pelicans, Spurs sẽ phải đối mặt với một tương lai đầy hỗn độn.

Đích đến kế tiếp của Kawhi Leonard vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, Tony Parker đã ngỏ ý muốn được chơi thêm một mùa ở Spurs, kể cả khi chỉ là dự bị. Và có vẻ như Ginobili cũng sẽ quyết định như vậy. Khi trận đấu kết thúc, HLV Steve Kerr đã chạy đến ôm lấy Ginobili và thuyết phục lão tướng 40 tuổi này hãy chiến thêm một năm nữa tại NBA.

Xem highlight Spurs 91-99 Warriors:

Box Score:

...
...

Thông số trận đấu:

...
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm