Tân binh Mo Bamba gây sốc với sải tay dài nhất lịch sử NBA Draft

thứ sáu 18-5-2018 15:19:46 +07:00 0 bình luận
Dàn tân binh chuẩn bị tham dự NBA Draft 2018 đang cho thấy vô vàn những gương mặt nổi trội, đặc biệt là Mo Bamba.

Có một điểm chung giữa những cầu thủ đang khuấy đảo tại NBA như Kevin Durant, Anthony Davis, Giannis Antetokounmpo hay Rudy Gobert, đó chính là sải tay dài vượt trội so với người thường.

Và Mo Bamba đã gây sốc cho cả NBA với độ dài sải tay lên đến 2m39. So với người có sải tay dài thứ nhì tại sự kiện thể hiện năng lực của tân binh NBA Combine vừa qua là Udoka Azubuike thuộc đại học Kansas, Bamba dài hơn đến 7,6cm.

Thậm chí, so với những "quái vật tay dài" trong các kỳ Draft ở quá khứ, Mo Bamba cũng hoàn toàn vượt trội. Cầu thủ có sải tay dài nhất trong lịch sử NBA Draft trước đây chính là Rudy Gobert với chiều dài 2m34, hơn chiều cao 16,5cm. Trong khi đó, sải tay của Bamba dài hơn chiều cao của anh đến 23,5cm.

Tân binh Mo Bamba gây sốc với sải tay dài nhất lịch sử NBA Draft - Ảnh 1.

Thông tin về sải tay và chiều cao các cầu thủ khủng nhất tại những kỳ Draft trước đây

Thi đấu cho Texas tại NCAA, Bamba luôn chiếm lợi thế so với những trung phong đối phương về mảng rebound. Khi đứng yên giơ tay, bàn tay của Bamba chỉ cách vành rổ khoảng 7cm. 

Trong NBA thời đại mới này, để tăng độ linh hoạt trong vị trí thi đấu cho các cầu thủ, sải tay dài dần dần trở thành điểm quan trọng để có thể đánh giá sơ lược về khả năng của cầu thủ đó.

Không phải ngẫu nhiên mà Kevin Durant đang là người gồng gánh Warriors trong 2 game đầu chung kết miền Tây. Sải tay dài giúp Durant không hề gặp khó khăn với những cú ném tầm trung khi đối mặt với người phòng ngự.

Tân binh Mo Bamba gây sốc với sải tay dài nhất lịch sử NBA Draft - Ảnh 2.

Sải tay của Mo Bamba chắc chắn sẽ đem lại lợi thế cho bất kỳ đội bóng nào có được anh.

Mo Bamba đang nhận được nhiều chú ý từ giới chuyên môn sau màn thể hiện tại sự kiện NBA Combine. 

Đừng đánh giá Bamba như một Shawn Bradley khi chỉ có mỗi sải tay và chiều cao. Bamba có thể đánh tốc độ và sức mạnh. Theo báo cáo về cầu thủ này gửi cho ESPN, Bamba có khả năng chạy khắp sân với sức bền đáng nể. 

Anh cũng là một vũ khí phòng ngự đáng kinh ngạc trên cả toàn sân với khả năng theo người và những bước di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt. IQ phòng ngự của Bamba cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo cập nhật mới nhất, Bamba đang được xếp ở vị trí pick thứ 7 tại NBA Draft 2018. Điều đó có nghĩa là anh sẽ về với Chicago Bulls. Bộ đôi big-man kếp hợp trong ngoài giữa Mo Bamba và Lauri Markanen chắc chắn sẽ khiến Bulls trở nên đáng gờm hơn trong tương lai.

Xem ngay highlights của Mo Bamba tại đại học Texas:

Mohamed Bamba - Texas Highlights 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm