10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Bùi Thị Duyên
thứ hai 11-2-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Bóng rổ là môn thể thao phổ biến nhất ở Mỹ và đồng nghĩa với điều đó, các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp luôn có điều kiện tốt để… kiếm tiền.

5. Kobe Bryant - 260 triệu đô la

10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Kobe Bryant hiện đã nghỉ hưu, nhưng với sự nghiệp NBA kéo dài 20 năm và mức lương “khủng” trong sự nghiệp cùng với các dự án kinh doanh của mình, Kobe đã mang về một gia tài khổng lồ trị giá 260 triệu đô. 

Kobe có 18 lần lọt vào NBA All-Star và 12 lần lọt vào đội hình NBA All-Defensive. Cầu thủ được mệnh danh là “Black Mamba” còn đứng thứ ba trong bảng xếp hạng của NBA về điểm số cao nhất ghi được trong một mùa giải. Kobe đã dẫn dắt Lakers đến với chức vô địch hai mùa liên tiếp, vào năm 2009 và 2010, trước khi giải nghệ sau mùa giải 2015-2016.

4. Lebron James - 270 triệu đô la

10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Lebron James từng là một cầu thủ của Cleveland Cavaliers và đã đạt được những danh hiệu cao quý trong khoảng thời gian thi đấu tại đây. LeBron đã cùng Cavaliers giành được ba chức vô địch NBA và giành được bốn danh hiệu MVP. 

James cũng đã có hai huy chương vàng Olympic, được trao ba giải thưởng MVP NBA Finals và được vinh danh là Tân binh NBA của năm. Ngoài mức lương khổng lồ tại NBA, LeBron còn xuất hiện rất nhiều trên truyền hình và các hợp đồng quảng cáo, giúp anh đạt được tài sản ròng trị giá 270 triệu đô la. Thi đấu cho đến ngày nay, LeBron vẫn được công nhận là một trong những cầu thủ giỏi nhất, có ảnh hưởng nhất của bất kỳ vận động viên nào.

3. Shaquille O'Neal - 350 triệu đô la

10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Shaquille O'Neal, hay Shaq, từng là cựu cầu thủ NBA của Los Angeles Lakers, Boston Celtics, Phoenix Suns, Cleveland Cavaliers, Orlando Magic và Miami Heat. Anh là một trong những người có thể hình vượt trội nhất với cân nặng lên đến 147kg và chiều cao 216 cm. 

Shaq hiện đang xếp thứ 7 về số điểm ghi được trong suốt lịch sử NBA. Shaq hiện nay vẫn thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo truyền hình, cũng như những chương trình hài hước mà anh tự làm chủ. Shaq sở hữu số tài sản ròng với giá trị lên đến 350 triệu đô la.

2. Magic Johnson - 500 triệu đô la

10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Một trong những cái tên nổi tiếng nhất tại NBA - Magic Johnson đảm nhận vai trò hậu vệ dẫn bóng cho Lakers trong suốt 13 mùa giải và kiếm được cho mình số tài sản trị giá 500 triệu đô la. 

Magic là một trong những cầu thủ đã giành được nhiều giải thưởng nhất và giữ nhiều kỷ lục nhất tại NBA. Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1979 và được Lakers chọn ở pick 1, Magic đã 9 lần góp mặt trong trận chung kết NBA và 3 lần đạt danh hiệu MVP. 

Magic đã tham gia Thế vận hội mùa hè năm 1992 và là một phần của “Dream team” mang về huy chương vàng năm đó. Magic bị chuẩn đoán nhiễm HIV vào năm 1991 và đã ngay lập tức giải nghệ. Sau đó, anh đã được vinh danh là một trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA vào năm 1996.

 1. Michael Jordan - 1 tỷ đô la

10 cầu thủ NBA giàu nhất mọi thời đại (kỳ 2)

Cái tên Michael Jordan có mặt ở khắp nơi, từ bóng rổ đến truyền hình, phim ảnh, quần áo và giày dép. Đây là cái tên nổi tiếng nhất trong lịch sử NBA và đứng đầu danh sách những cầu thủ giàu nhất mọi thời đại với tài sản ròng trị giá 1 tỷ đô la. 

Sự nghiệp của Jordan trải qua 2 màu áo Chicago Bulls và Washington Wizards. Jordan có biệt danh là Air Jordan do sức bật không tưởng và khả năng giữ người trên không của mình. Ngoài bóng rổ, Jordan còn có một nguồn thu nhập khổng lồ từ việc quảng cáo và đặc biệt là kinh doanh hãng thời trang nổi tiếng mang tên mình.

(Hết)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm