Tham vọng xưng bá Miền Đông, Cleveland Cavaliers và một loạt cái tên mới xuất hiện trong cuộc đua lấy Jimmy Butler

thứ hai 24-9-2018 11:00:29 +07:00 0 bình luận
Hơn 10 đội bóng đang xếp hàng để thuyết phục Minnesota Timberwolves nhằm có được chữ ký của Jimmy Butler, một trong những cầu thủ công thủ toàn diện nhất NBA ở thời điểm hiện tại.

Đến thời điểm này, Jimmy Butler coi như đã bước ra khỏi cửa của Minnesota Timberwolves sau khi chủ sở hữu đội bóng yêu cầu đưa anh rời khỏi đội ngay lập tức. 

Hồi cuối tuần qua, một vài cái tên đã nổi lên như những ứng cử viên cho việc mang về Jimmy Butler cho mùa giải mới. Những cái tên này bao gồm Brooklyn Nets, Detroit Pistons, Houston Rockets, L.A Clippers, Miami Heat và Portland Trail Blazers.

Tham vọng xưng bá Miền Đông, Cleveland Cavaliers và một loạt cái tên mới xuất hiện trong cuộc đua lấy Jimmy Butler - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một loạt cái tên mới đã bắt đầu xuất hiện trong cuộc đua giành chữ ký của Jimmy Butler. Điểm đáng chú ý là các đội bóng mới xuất hiện này đều là những đội nằm trong vòng Playoffs tại Miền Đông mùa trước bao gồm Cleveland Cavaliers, Philadelphia 76ers, Milwaukee Bucks và Washington Wizards.

Bốn đội bóng này đều thiếu một nhân tố có khả năng gây đột biến. Nếu như Cleveland Cavaliers vẫn đang tìm một người thừa kế đủ tốt cho LeBron James thì 76ers, Bucks và Wizards muốn bổ sung thêm sức mạnh ngôi sao, điều mà họ còn thiếu để vươn đến tầm cao hơn tại vòng Playoffs năm ngoái.

Tham vọng xưng bá Miền Đông, Cleveland Cavaliers và một loạt cái tên mới xuất hiện trong cuộc đua lấy Jimmy Butler - Ảnh 2.

 Jimmy Butler đang là một trong những công thủ toàn diện nhất NBA ở thời điểm hiện tại với khả năng được sánh vai với các cầu thủ hàng đầu như Kawhi Leonard, Klay Thompson hay Paul George. Vì vậy, Butler sẽ có khả năng gây đột biến và giúp một đội bóng tầm trung mạnh hơn khá nhiều.

Dẫu vậy, việc trao đổi để mang Butler về ngay trong mùa nè này cũng đi kèm với khá nhiều sự mạo hiểm. Hợp đồng của cầu thủ 29 tuổi này còn 2 năm, nhưng anh có quyền từ chối thi đấu năm cuối theo điều khoản Player Option, vậy nên đội bóng nào lựa chọn Butler sẽ phải cố gắng thuyết phục anh gia hạn hợp đồng ngay sau mùa giải tới.

Những pha bóng ấn tượng nhất của Jimmy Butler tại NBA 2017/18

Bên cạnh đó, Minnesota Timberwolves dù đang muốn xúc tiến việc đưa Jimmy rời khỏi sân Target Center, nhưng họ cũng muốn có được một gói trao đổi đủ chất lượng để khỏa lấp khoảng trống mà anh này để lại.

Jimmy Butler mùa giải vừa qua ghi trung bình 22,2 điểm cùng 5,3 rebounds và 4,9 assists. Bên cạnh đó, anh cũng có 2,0 steals mỗi trận với hiệu suất dứt điểm 47,4% FG và 35% 3PT.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm