Thành bại đều ở Ben Simmons

thứ hai 7-5-2018 16:24:05 +07:00 0 bình luận
Hạn chế trong lối chơi của Ben Simmons góp phần khiến Phialdelphia 76ers thua chóng vánh 0-3 trước Boston Celtics và đứng trước nguy cơ bị loại vào ngày mai.

Sự hạn chế trong lối chơi của Ben Simmons góp phần khiến Phialdelphia 76ers thua chóng vánh 0-3 trước Boston Celtics và đứng trước nguy cơ bị loại vào ngày mai.  

Simmons đứng trước cơ hội lớn sở hữu giải thưởng Tân Binh Của Năm sau những gì đã thể hiện trong mùa giải. Nhưng có một điều ngày càng thể hiện rõ là việc Simmons có khả năng ném rất tệ, đặc biệt từ những khoảng cách xa. Hầu như những tình huống ghi điểm của Simmons thường đến từ những pha lên rổ hoặc úp rổ.


Ben Simmons đang rất vất vả trước hệ thống phòng ngự dày đặc từ Celtics.

Nhận thấy điều đó, huấn luyện viên (HLV) trưởng Brad Stevens đã chỉ đạo các cầu thủ Celtics ép Simmons phải ném nhiều hơn. Khi Simmons đột được vào trong rồi thì cơ hội để úp rổ hoặc lên rổ của cầu thủ này dễ dàng bị chặn đứng bởi những trung phong bên phía Celtics. Ngay cả khi Simmons chuyền bóng ra ngoài thì cơ hội bị chặn lại cũng rất cao khi có ít nhất một cầu thủ chờ sẵn để cướp lấy. Thậm chí Simmons cũng rất khó khăn khi gần như bị ngăn chặn toàn bộ các tình huống chạy cắt để nhận bóng. 

Sau ba trận thua, Celtics đang đứng trên bờ vực bị loại cùng với nhiều sai lầm của Simmons. Tờ báo Philadelphia Inquirer thậm chí còn kéo dòng tít "Ben Simmons thiếu thận trọng và quá tự tin khiến 76ers thất thủ ở trận đấu thứ ba."

Ben Simmons khởi đầu loạt trận thứ 2 trước Celtics không tương đối tròn vai như ở trận đầu tiên. Nhưng cầu thủ người Úc chỉ có đúng 1 điểm trong trận thua thứ 2 vào hôm thứ sáu. Và đỉnh điểm của sự thất vọng lên cao khi mà Simmos liên tiếp mắc những sai lầm cuối trận đấu thứ 3 khiến 76ers tiếp tục nhận lấy thất bại.


Màn trình diễn của Ben Simmons tỏ ra đối lập với Jayton Tatum ở loạt trận giữa 2 đội.

Trong khi Simmons đang phải vất vả tìm lối thoát trước các phương án phòng ngự từ Celtics, một tân binh khác là Jayson Tatum bên phía Celtics vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa để có trận playoffs thứ 7 ghi trên 20 điểm. Theo thống kê, Tatum có trung bình 24,3 điểm cùng hiệu suất ném 55,5% qua 3 trận đấu trước 76ers.

HLV trưởng Brad Stevens đánh giá về Tatum rằng: "Không có gì có thể làm Tatum nao núng. Cậu ấy có thừa sự can đảm. Cậu ấy là một cầu thủ thích đương đầu với những khó khăn. Đôi khi tôi tưởng rằng cầu ấy không phải là một tân binh."

Cơ hội đi tiếp của 76ers bây giờ là rất nhỏ khi chưa có đội bóng nào để cho đối thủ dẫn 3-0 có thể lội ngược dòng ở playoffs. 76ers dẫu sao mới chỉ là đội hình non trẻ và còn rất nhiều bất ổn. Việc thất bại chóng vánh trước Celtics, đội bóng có kinh nghiệm hơn tại playoffs cũng không có gì bất ngờ. Cả hai đội sẽ có trận đấu vào lúc 5h sáng ngày mai tại Philadelphia.

Dự đoán tỷ số: Celtics 109 - 101 76ers

Kết quả loạt trận: Celtics 3 - 0 76ers

Chấn thương chú ý: Kyrie Irving (Celtics)

Giờ đấu: 5h00 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Wells Fargo Center, Philadelphia, Pennsylvania.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm