Thanh niên "trái đất phẳng" Kyrie Irving nói gì về giả thiết mặt trăng của Stephen Curry?

thứ tư 19-12-2018 14:44:12 +07:00 0 bình luận
Theo Kyrie Irving, sự chỉ trích mà Stephen Curry phải nhận là không công bằng.

Stephen Curry trong thời gian qua đã gây sốt cộng đồng mạng về việc anh cho rằng con người chưa từng đặt chân lên mặt trăng. 

Sau sự cố này, đồng nghiệp của Curry là Kyrie Irving, người từng cho rằng "trái đất phẳng" đã phát biểu ý kiến của mình trước phản ứng của truyền thông. Theo Irving, sự chỉ trích mà Curry phải nhận là không công bằng.

Thanh niên trái đất phẳng Kyrie Irving nói gì về giả thiết mặt trăng của Stephen Curry? - Ảnh 1.

"Thế giới đang có rất nhiều điều xảy ra, từ chính trị, nghèo đói đến những vấn đề khác còn quan trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Đó mới là thứ mà mọi người cần chú ý đến" - Kyrie Irving chia sẻ.

"Stephen Curry không tin con người đã từng lên mặt trăng. Đó là một suy nghĩ mang tính cá nhân. Vậy mà giờ nó đã xuất hiện trên các kênh tin tức lớn, trên CNN..., tại đó những biên tập viên coi chúng tôi là những kẻ thiếu suy nghĩ, đầu óc chỉ đến đó mà thôi. Nếu ai đó hỏi tôi, tôi sẽ trả lời rằng đương nhiên tôi không thích điều đó rồi".

Suy nghĩ này của Kyrie Irving hướng đến việc kêu gọi quyền tự do ngôn luận, yêu cầu báo chí ngưng nhận xét về anh hay Curry sau những phát ngôn mang tính cá nhân này. 

Tuy nhiên, đây cũng chưa hẳn là lời thanh minh đúng đến từ Kyrie Irving. 

Thanh niên trái đất phẳng Kyrie Irving nói gì về giả thiết mặt trăng của Stephen Curry? - Ảnh 2.

Bất kỳ câu nói nào từ Irving hay Stephen Curry đều có trọng lượng rất lớn, đặc biệt là với các cổ động viên nhỏ tuổi. 

Vì vậy dù có nhiều người trách vui Steph và Kyrie, những chuyên gia lại cho rằng hai cầu thủ này đang tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ các suy nghĩ có phần sai lệch.

Kyrie trước đây đã từng xin lỗi vì luôn nói rằng trái đất phẳng, còn Stephen Curry gần đây chia sẻ những gì anh nói về mặt trăng chỉ là một trò đùa.

Vấn đề tự do ngôn luận là tốt và cần thiết cho các cầu thủ, đặc biệt là để họ hỗ trợ truyền thông thêm về những câu chuyện liên quan đến chính trị. Tuy nhiên ở các vấn đề khác, chẳng hạn như khoa học, có lẽ các vận động viên nên suy nghĩ thật kỹ trước khi nói.

Sacramento Kings "troll" cực mạnh Stephen Curry ở đầu trận đấu về phát ngôn con người chưa từng lên mặt trăng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm