"Thánh phá rổ" Vince Carter quyết tâm nói không với giải nghệ, tuyên bố sẵn sàng trở lại để lập kỷ lục NBA

Việt Long
thứ năm 4-4-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Vince Carter từng nhiều lần úp mở về việc sẽ quay lại thi đấu thay vì giải nghệ như số ít người hâm mộ đồn đoán.

Vince Carter chính là cầu thủ lớn tuổi nhất tại NBA vào thời điểm này. Đang thi đấu mùa giải thứ 21 cùng Atlanta Hawks, "thánh úp rổ" một thời cùng với Dirk Nowitzki là hai kỷ lục gia khi cùng cán cột mốc 21 mùa chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Trong khi Dirk Nowitzki đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác có phần rõ rệt thì ngược lại, Vince Carter còn khá sung mãn. Hình ảnh dưới đây là ví dụ điển hình khi thiếu chút nữa, Carter đã mang đến một trong những cú úp rổ đỉnh nhất mùa giải trên đầu Karl-Anthony Towns, trung phong siêu sao của Minnesota Timberwolves.

Nhìn thấy Vince Carter còn đầy phong độ thế này, người hâm mộ NBA lâu năm chắc hẳn không muốn "thánh phá rổ" này giải nghệ. Và vào hôm nay, trên sóng truyền hình của Atlanta, cầu thủ được biết đến với biệt danh những biệt danh như "Half-man, half amazing" hay "Vinsanity" đã chính thức xác nhận tương lai với người hâm mộ.

"Chơi một mùa nữa ư, chắc chắn rồi. Đó là điều mà luôn rất muốn làm" - Vince Carter chia sẻ.

"Tôi vẫn đủ sức chơi bóng đỉnh cao thêm một năm nữa và tôi sẽ chuẩn bị thể trạng thật tốt cho điều đó. Hy vọng rằng sẽ có đội bóng nào đó ở ngoài kia muốn có sự phục vụ của tôi. Bản thân tôi sẽ sẵn sàng. Tôi sẽ chơi thêm một năm nữa".

Hợp đồng của Vince Carter với Hawks sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2018-19, điều sẽ đưa cựu siêu sao của Toronto Raptors và New Jersey Nets vào thị trường chuyển nhượng tự do (Free Agency) mùa hè tới đây.

Nếu như Carter được ký hợp đồng để chơi ở mùa tới, đó sẽ là mùa giải thứ 22 trong sự nghiệp của VC, giúp ghi tên anh vào lịch sử NBA với tư cách cầu thủ thi đấu nhiều mùa giải nhất.

Khoảng 21 năm trước, vào mùa hè năm 1998, Vince Carter được chọn ở lượt thứ 5 trong NBA Draft, cùng đợt với Dirk Nowitzki. Vince và Dirk cũng chính là hai cầu thủ duy nhất được draft ở thập niên 90 còn chơi bóng ở NBA vào lúc này.

Giờ đây tuy đã 42 tuổi và có hơn 20 năm chinh chiến, nhưng Vince Carter vẫn có những khoảnh khắc thăng hoa ở mùa giải năm nay. Là một trong những thủ lĩnh về tinh thần của Atlanta Hawks, Carter ghi thêm 7,5 điểm cùng 2,5 rebounds và 1,2 assists trong 17 phút thi đấu mỗi trận. Nếu tính riêng trong tháng 3, thống kê của "Vinsanity" tăng lên thành 10,0 điểm và 2,7 rebounds.

Mặc dù vậy, giá trị lớn nhất mà Vince Carter mang lại chính là cái tôi chững chạc trong phòng thay đồ và kinh nghiệmthi đấu dày dặn, điều sẽ rất hữu ích cho những đội bóng có các ngôi sao trẻ như Atlanta Hawks mùa này (Trae Young, John Collins...).

Hợp đồng của Vince Carter với Hawks sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2018-19, điều sẽ đưa cựu siêu sao của Toronto Raptors và New Jersey Nets vào thị trường chuyển nhượng tự do (Free Agency) mùa hè tới đây.

Nhìn lại những cú úp rổ uy lực nhất theo các năm của "thánh phá rổ" Vince Carter:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm