"Thánh triple-double" chính thức trở lại, Russell Westbrook cân bằng kỷ lục của huyền thoại Jason Kidd

thứ năm 29-11-2018 15:52:16 +07:00 0 bình luận
Từ trận đấu tệ hại cách đây ít ngày, Russell Westbrook đã giam mình trong sân đấu để tập luyện trước khi rực sáng ngày hôm nay với cột mốc triple-double mới.

Cách đây vài ngày, Russell Westbrook đã không trở về chỗ ở sau trận đấu như thường lệ. Thay vào đó anh ở lại sân thêm 2,5 giờ đồng hồ chỉ để tập ném. 

Thành quả từ buổi tập ấy có lẽ đã giúp Westbrook có được một trong những trận đấu hay nhất mùa giải vào sáng nay (ngày 29/11).

Đối đầu với Cleveland Cavaliers, Russell Westbrook đã ghi 23 điểm (10-17 FG) cùng 19 rebounds, 15 assists để mang về chiến thắng 100-83 cho Oklahoma City Thunder. 

Thánh triple-double chính thức trở lại, Russell Westbrook cân bằng kỷ lục của huyền thoại Jason Kidd - Ảnh 1.

Russell Westbrook đối đầu với Collin Sexton trong trận đấu sáng nay.

Thế nhưng không chỉ giúp OKC có trận thắng thứ 3 trong 4 trận gần nhất, Russell Westbrook còn leo lên vị trí thứ 3 trên bảng thành tích cầu thủ có nhiều triple-double nhất trong lịch sử NBA.

Đây là triple-double thứ 107 trong sự nghiệp thi đấu của hậu vệ Oklahoma City Thunder và giờ đây, anh chỉ còn đứng sau Magic Johnson (138 triple-double) và Oscar Robertson (181 triple-double) mà thôi.

Theo một thống kê khác, Russell Westbrook chỉ mất 760 trận để đạt được kỳ tích này, trong khi huyền thoại Jason Kidd, người vừa bị anh vượt qua phải mất đến 1247 trận.

Xem ngay trận đấu giúp Russell Westbrook sánh vai cùng Jason Kidd về số triple-double trong sự nghiệp:

Những pha ghi điểm giúp Russell Westbrook cân bằng kỷ lục "Triple-double" của Jason Kidd

"Được đặt tên mình bên cạnh những huyền thoại như Jason Kidd, Magic Johnson hay Oscar Robertson đã là niềm vinh hạnh rất lớn của tôi rồi. Tôi cảm thấy rất may mắn khi đạt được cột mốc này" - Russell Westbrook chia sẻ sau trận đấu.

Qua 8 trận đầu mùa giải năm nay, Westbrook không có triple-double nào, thế nhưng ở 4 trận gần đây, "Russ" đã có đến 3 triple-double.

Sáng Chủ nhật vừa qua, Oklahoma City Thunder thất thủ trước Denver Nuggets ngay trên sân nhà. 

Trong trận đấu ấy, Westbrook chỉ ném vào 1 trên 12 quả 3 điểm và không có tình huống dứt điểm thành công nào ở hiệp 4. 

Màn trình diễn tệ hại này đã dẫn đến việc hậu vệ của OKC ở lại muộn sau khi trận đấu kết thúc, tập ném và thi đấu bùng nổ trong những ngày qua. 

Tua nhanh thời gian đến trận đấu sáng nay, Westbrook có 10-17 FG và riêng trong hiệp 4, anh ném vào 4-5 FG để dẫn dắt toàn đội đến chiến thắng.

Xem thêm những diễn biến chính của trận đấu này

Ở lượt trận tiếp theo, Oklahoma City Thunder sẽ tiếp đón trên Atlanta Hawks sân nhà Chesapeake Energy Arena vào lúc 8h00 sáng thứ Bảy (ngày 1/12).

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 29/11


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm