Tháp đôi Pistons đổ sụp trước Celtics

chủ nhật 28-10-2018 10:26:16 +07:00 0 bình luận
Detroit Pistons đã có trận thua đầu tiên tại mùa giải NBA 2018-19 trong khi Boston Celtic có bước tiến bộ ở khâu tấn công.

Detroit Pistons đã có trận thua đầu tiên tại mùa giải NBA 2018-19 trong khi Boston Celtic có bước tiến bộ ở khâu tấn công.

Boston Celtics có sự đóng góp đầy đủ của các ngôi sao sáng nhất nhưng vẫn đang phải đi tìm lời giải cho sự ổn định nơi hệ thống tấn công.

Năm trận đấu đầu tiên của Celtics có thắng, có thua nhưng điểm số trung bình ghi được mỗi trận chỉ ở mức 92,3 điểm/trận. Mọi thứ đã khác hẳn hơn ở trận đấu gặp Detroit Pistons sáng nay (28/10) khi họ ghi tới 109 điểm.

Tháp đôi Pistons đổ sụp trước Celtics - Ảnh 1.

Celtics đã có trận đấu tấn công khởi sắc.

Pistons là đội bóng bất bại sau 4 loạt trận nhưng họ để Celtics phá tan hệ thống phòng ngự ngay trong hiệp 1. Theo thống kê sau nửa đầu trận, Celtics đã ghi tới 63 điểm, đạt hiệu suất ném rổ 50%, bao gồm 56,3% tới từ vạch 3 điểm.

Sang tới đầu hiệp 3, Celtics tổ chức kèm chặt các big men siêu sao bên phía đối thủ và phản công hiệu quả. Họ lên chuỗi điểm 25-8 để mang về lợi thế cách biệt quá lớn (26 điểm).

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Pistons và Celtics ngày 28/10 (Video có bản quyền từ NBA).

Trong khi đó, Pistons chỉ còn cách thực hiện những pha 3 điểm mong rút ngắn cách biệt. Nhưng rõ ràng Pistons không phải đội bóng có ưu thế về khả năng ném xa. Họ ném tổng cộng 13 cú 3 điểm nhưng chỉ thành công đúng 3 lần.

Dù với đội hình nào, Celtics vẫn giữ được sự tập trung nơi phòng ngự, yếu tố giúp đội bóng dễ dàng duy trì thế trận dẫn trước trong hiệp 4 để giành chiến thắng chung cuộc 109-89.

Tháp đôi Pistons đổ sụp trước Celtics - Ảnh 3.

Không phải Pistons mất phong độ phong ngự mà do Celtics đã tổ chức tấn công tốt.

Điểm nhấn

Tháp đôi Blake Griffin và Andre Drummond của Pistons có trung bình tổng 42,2 điểm và 25,6 rebound mỗi trận sau bốn trận đấu đầu mùa giải. Ở ngày thi đấu hôm nay, họ chỉ có tổng cộng 24 điểm cùng 12 rebound.

Trung phong Al Hoford (Celtics) trước trận đấu đã dành lời khen tặng cho Blake Griffin nhưng chính anh cùng các đồng đội đã ngăn chặn Griffin cực kỳ hiệu quả. Kết thúc trận, Griffin chỉ có 7 điểm và 6 rebound.

Điểm khác biệt lớn giữa Celtics và Pistons được tạo ra từ hàng dự bị. Celtics có đội hình đồng đều khi hàng dự bị lấn át hoàn toàn đối thủ. Sau hai hiệp đầu, hàng dự bị Celtics đã ghi được tổng cộng 34 điểm trong khi phía Pistons chỉ có vỏn vẹn 9 điểm.

Điều đó cũng cho thấy ném xa và hàng dự bị mỏng đang được cho là hai yếu điểm của Pistons ở thời điểm hiện tại.

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 28/10

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm