Warriors bắt đầu chiêu dụ Kevin Durant từ lúc nào?

thứ bảy 10-6-2017 18:20:16 +07:00 0 bình luận
HLV Steve Kerr nói móc các cựu sao NBA tuyên bố đội của họ thắng được Warriors và bóng rổ 3x3 vận hành thế nào khi vừa được đưa vào Olympic?

HLV Steve Kerr nói móc các cựu sao NBA tuyên bố đội của họ thắng được Warriors và bóng rổ 3x3 vận hành như thế nào khi vừa được đưa vào Olympic là các tin nổi bật khác của ngày 10/06.

Draymond Green bắt đầu mời chào Kevin Durant tới Warriors từ bãi đậu xe ngay sau Game 7 chung kết năm trước

Việc Golden State Warriors lôi kéo Kevin Durant đã xảy ra sớm hơn nhiều người nghĩ. Trước đây, truyền thông và giới quan sát chỉ cho rằng Warriors đã để mắt tới Durant từ nhiều năm và dự định tuyển mộ siêu sao này dưới hình thức chuyển nhượng tự do vào Hè năm 2016.

Tuy nhiên, những thông tin mới nhất hóa ra Draymond Green đã thay mặt Warriors chiêu dụ Kevin Durant ngay khi đội nhà vừa thua ngược Cleveland Cavaliers ở Game 7 của chung kết giải bóng rổ NBA.

Video: Game 4 với Cleveland Cavaliers - Golden State Warriors: 137-116

Theo tiết lộ từ ESPN thì chỉ một lúc sau khi Warriors thua sốc, Green đã liên hệ với giám đốc điều hành Bob Myers và nói rõ việc mà anh cảm thấy cần phải làm.

Vậy là ở bãi đậu xe của Warriors, ngay khi rời Oracle Arena, Green vừa ngồi vào xe liền gọi điện cho Bob Myers để thông báo rằng anh ta muốn đội nhà ký với Durant “Mọi việc tùy thuộc vào ông đấy”, Green bảo với Myers.

Kế tiếp, Green gọi một cuộc khác, lần này cho Durant. Hai tuần sau, Durant ký hợp đồng với mức lương trần để khoác áo GoldenState trong ít nhất 1 mùa.

Nhân dịp này, Green xác nhận có tới 99% khả năng là Warriors đã không chiêu mộ Durant nếu họ đoạt nhẫn vô địch NBA mùa trước. “Dù sao, hợp đồng với KD có thể xem như giải an ủi”, Green tâm sự.

Đương nhiên để các bên đạt được thỏa thuận không đơn giản chỉ bằng một cú điện thoại mà chủ yếu do sau đó Warriors đã có một kế hoạch lôi kéo Durant rất công phu.

Warriors đã cử một phái đoàn tới thăm Durant tại Hamptons và tổ chức một cuộc gặp bao gồm các trụ cột Stephen Curry, Klay Thompson, Andre Iguodala và Green bảo với Durant rằng mọi siêu sao này đều sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân trên sân cho anh chỉ để giành chiến thắng.

Vậy là hợp đồng được ký.

HLV Steve Kerr nói móc các cựu sao NBA tuyên bố đội của họ thắng được Warriors

“Các chàng trai của thập niên 1950 có thể hủy diệt hết tất cả”, HLV Steve Kerr đã không ngại trêu chọc các cựu sao của giải bóng rổ NBA khi họ cho rằng đội bóng mà mình từng thi đấu cách nay hơn nửa thế kỷ đủ sức đánh bại Golden State Warriors của ông.

HLV Steve Kerr ''đá xoáy'' các cựu sao của thập niên 50
HLV Steve Kerr "đá xoáy" các cựu sao của thập niên 50

Thật ra tuyên bố của các cựu sao cũng chẳng có gì lạ vì bất cứ ai từng vươn tới đỉnh cao của môn thể thao mà họ theo đuổi thì thường đều tin rằng đội bóng của mình là hay nhất và kỷ nguyên mà mình chơi bóng là tuyệt vời nhất.

Dù vậy, HLV Steve Kerr không tỏ ra bao dung lắm khi tìm cách “đá xoáy” các huyền thoại dám hạ thấp đội bóng của ông: “Họ nói đều đúng. Họ thừa sức giết sạch chúng tôi. Theo thời gian, trò chơi ngày càng tệ hơn. Cầu thủ ngày nay kém tài hơn trước. Các chàng trai của thập niên 1950 đủ sức hủy diệt tất cả. Thật nực cười khi đà tiến hóa của con người lại đi ngược với thể thao. Cầu thủ ngày càng yếu ớt, lùn hơn, kỹ năng kém hơn. Tôi không rõ nữa. Tôi không giải thích được”.

Bóng rổ 3x3 chính thức có trong chương trình thi đấu của Olympic

Sau nhiều đồn đoán và chờ đợi thì sáng nay,IOC vừa công bố một số nội dung mới được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của Olympic 2020 tại Tokyo trong đó đáng chú ý có nội dung bóng rổ 3x3 dành cho cả nam lẫn nữ.

Tương tự bóng rổ 5x5, bóng rổ 3x3 tại Olympic sẽ thi đấu theo luật hiện hành của FIBA với trận đấu diễn ra ở nửa sân của bóng rổ 5x5 và thời gian cầm bóng tối đa mỗi đợt của từng đội là 12 giây.

Video: Giải Bóng rổ 3x3 phong trào năm 2017 ở Tp.HCM do Lee Sport tài trợ

Trận đấu kéo dài trong 10 phút và chiến thắng thuộc về đội nào ghi tới 21 điểm trước hoặc đang dẫn điểm lúc kết thúc 10 phút. Mỗi đội bao gồm 4 tuyển thủ với 3 đánh chính và 1 dự bị, còn bóng thi đấu sẽ nhỏ hơn xíu so với bóng đang dùng tại giải bóng rổ NBA.

Khác biệt này có thể gây khó khăn cho các đội muốn dùng tuyển thủ 5x5 đánh ở nội dung 3x3 do tốc độ trận đấu nhanh hơn, không gian chật hẹp hơn và thời gian giải quyết thắng bại ngắn hơn.

Song song đó, khả năng ném sắm vai trò rất quan trọng, có phần nhỉnh hơn bóng rổ 5x5 vì chỉ cần ghi tới 21 điểm là thắng. Bên cạnh đó, nội dung 3x3 hứa hẹn sẽ rất được chờ đón do chưa rõ tuyển Mỹ sẽ triệu tập những siêu sao nào của NBA đến Tokyo: Bộ ba LeBron James, Steph Curry và Kevin Durant hay Kevin Durant, Russell Westbrook cùng James Harden tái hợp?

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Mỹ lại nếm trái đắng như từng giành HCB ở FIBA 3x3 World Championships 2016 do thua Serbia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm