Thầy cũ LeBron James chính thức gia nhập LA Clippers

Minh Hiếu
thứ tư 21-8-2019 6:20:00 +07:00 0 bình luận
HLV từng cùng LeBron James vô địch NBA 2016 tại Cleveland Cavaliers là Tyronn Lue nay đã chính thức trở thành đối thủ của cậu học trò cũ tại Staples Center, khi quyết định gia nhập ban huấn luyện của LA Clippers.

Tyronn Lue, người từng đưa LeBron James và các đồng đội tại Cleveland Cavaliers đến chức vô địch NBA 2016 đã trở lại với băng ghế huấn luyện sau gần 1 năm thất nghiệp. Ông sẽ đóng vai trò trợ lý số 1 cho HLV trưởng Doc Rivers tại Los Angeles Clippers.

HLV Ty Lue từng có cơ hội tái ngộ với LeBron James tại LA Lakers khi đội bóng này đàm phán mời ông vào vị trí huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào được đưa ra khi Lakers không muốn cho vị chiến lược gia này tự tay chọn lựa đội ngũ trợ lý.

Bên cạnh đó, phía Los Angeles Lakers cũng chỉ đưa ra lời đề nghị 3 năm, bằng đúng khoản thời gian còn lại trong hợp đồng của LeBron James. Trong khi đó, Lue muốn có hợp đồng 5 năm. Không tìm thấy tiếng nói chung, cựu HLV Cavaliers chủ động rút lui khỏi cuộc đàm phán.

Thầy cũ LeBron James chính thức gia nhập LA Clippers
Tyronn Lue suýt chút nữa đã tái ngộ LeBron James tại Lakers

Tyronn Lue từng bắt đầu sự nghiệp thi đấu NBA tại chính Los Angeles Lakers. Sau 11 năm, ông giải nghệ và bắt đầu bước vào công tác huấn luyện. Lue dành 3 mùa giải làm trợ lý cho Doc Rivers tại Boston Celtics cũng như LA Clippers. 

Sau đó, ông hỗ trợ cho David Blatt tại Cleveland Cavaliers trong khoảng 1 năm rưỡi trước khi được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng giữa mùa giải 2015/16. Ngay trong năm đó, ông đã đưa đội bóng tới chức Vô địch đầu tiên trong lịch sử dù bị Golden State Warriors dẫn 3-1 ở series Chung kết.

Mùa giải vừa qua, sau khi lần lượt Kyrie Irving và LeBron James ra đi, Tyronn Lue nhanh chóng bị sa thải sau khi để thua cả 6 trận đấu đầu tiên. Vị chiến lược gia 42 tuổi này sẽ mang tới nhiều kinh nghiệm bổ ích cho chặng đường chinh phục danh hiệu Larry O'Brien của LA Clippers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm