Thì ra Kim Jong Un từng đề nghị Mỹ gửi vài siêu sao NBA đến Hà Nội để cải thiện quan hệ

Huy Hồ
thứ sáu 10-5-2019 3:10:00 +07:00 0 bình luận
Trước kỳ thượng đỉnh Mỹ-Triều 2019 ở Hà Nội vừa qua, lãnh đạo tối cao của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong Un từng đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa một vài siêu sao NBA sang để cải thiện mối quan hệ.

Không chỉ là một môn thể thao đỉnh cao ở Mỹ, bóng rổ đôi lúc còn liên quan đến vấn đề chính trị, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ.

Được biết trước kỳ thượng đỉnh Mỹ-Triều 2019 diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vừa qua, lãnh đạo tối cao của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong Un từng đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa một vài siêu sao NBA đi cùng với Dennis Rodman sang để cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước.

"Yêu cầu này đã được đưa lên văn bản và được xem như một phần trong chương trình trao đổi văn hóa giữa 2 quốc gia. Mặt khác Triều Tiên cũng cho rằng điều này là cần thiết cho hiệp định từ bỏ vũ khí hạt nhân", một nguồn tin cho biết.

Thì ra Kim Jong Un từng đề nghị Mỹ gửi vài siêu sao NBA đến Hà Nội để cải thiện quan hệ

Từ trước đến nay, bóng rổ vẫn luôn là một câu chuyện thú vị liên quan đến vị lãnh đạo Kim Jong Un. Dennis Rodman, cựu cầu thủ NBA từng thi đấu tại Chicago Bulls cùng Michael Jordan, được cho là có quan hệ khá thân thiết với Kim Jong Un. Rodman từng có mặt trong ngày sinh nhật của Kim Jong Un tại Triều Tiên và hát bài "Chúc mừng sinh nhật" cho vị lãnh đạo này.

Chính vì thế nên cũng không quá khó hiệu khi Kim Jong Un muốn mượn hình ảnh các siêu sao NBA hiện tại để làm đại sứ thắt chặt hơn mối quan hệ giữa 2 quốc gia. Tuy nhiên, rõ ràng là yêu sách này Kim Jong Un đã không được chấp nhận.

Thậm chí kể cả khi Donald Trump đồng ý thì ý tưởng này cũng rất khó trở thành hiện thực. Mặc dù tháng 2 vẫn chưa phải thời điểm "kẹt lịch" vì NBA Playoffs, các ngôi sao NBA đa số đều không có mối quan hệ tốt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đây, các đội bóng vô địch NBA vẫn thường hồ hởi chấp nhận lời mời đến thăm Nhà Trắng của cựu Tổng thống Barack Obama. Thế nhưng vừa qua, cả nhà vô địch NBA là Golden State Warriors lẫn nhà vô địch NCAA là đại học Virginia đều nhất định không đến Nhà Trắng như thương lệ.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm