Thì ra lý do Toronto Raptors lấy Marc Gasol là để đặc biệt đối đầu với Philadelphia 76ers

Hồ Anh Huy
thứ tư 20-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo tiết lộ của một tuyển trạch viên thì mục đích Toronto Raptors đem về trung Marc Gasol là nhằm đối đầu với Philadelphia 76ers.

Ở mùa trade deadline vừa qua, Toronto Raptors đã âm thầm thực hiện một bom tấn chuyển nhượng khi đem về trung phong 3 lần All-Star Marc Gasol. Mặc dù phải hi sinh chiều sâu trong dàn hậu vệ, thế nhưng có thể nói Marc Gasol là một mảnh ghép vô cùng giá trị cho đội hình của Toronto Raptors trong công cuộc tranh chấp ngôi vô địch NBA.

Mới đây, một tuyển trạch viên NBA đã tiết lộ rằng Marc Gasol chính là "quân bài" chủ lực của Toronto Raptors dùng để đối phó với trung phong ngôi sao Joel Embiid của Philadelphia 76ers.

Thì ra lý do Toronto Raptors lấy Marc Gasol là để đặc biệt đối đầu với Philadelphia 76ers

"Việc Toronto Raptors đưa Marc Gasol về khiến tôi nhớ lại trường hợp Cleveland Cavaliers phải đem về Shaquille O'Neal để ngăn cản sức mạnh của Dwight Howard. Cả Cavaliers lúc đó và Raptors lúc này đều quyết tâm cao độ. Raptors muốn dùng Gasol để thủ Joel Embiid. Nhìn lại khoảng thời gian ở Memphis Grizzlies, Gasol đã thủ được Embiid khá hiệu quả.

Trung phong người Tây Ban Nha này sẽ giúp cho Toronto Raptors rất nhiều. Những trận đấu ở playoffs sẽ có thiên hướng triển khai đội hình đánh nửa sân chậm rãi và chắc chắn. Marc Gasol là một cầu thủ làm rất tốt ở hệ thống tấn công như vậy. Đó sẽ là những bài tấn công mà anh từng quá quen thuộc với lối chơi của Memphis Grizzlies", tuyển trạch viên này cho biết.

Thì ra lý do Toronto Raptors lấy Marc Gasol là để đặc biệt đối đầu với Philadelphia 76ers

Rõ ràng, Toronto Raptors đang sở hữu dàn big-man có khả năng tấn công rất tốt như Serge Ibaka và Pascal Siakam. Tuy nhiên, họ không có bức tường thành đủ vững chắc để ngăn cản một trung phong khổng lồ và khéo léo như Joel Embiid. Chính vì thế mà HLV Nick Nurse đã lựa chọn Marc Gasol. Không chỉ có thể hình với chiều cao 2m16, nặng 120 kg, trung phong Tây Ban Nha này còn dày dạn kinh nghiệm thi đấu với 12 năm chinh chiến tại đấu trường NBA.

Philadelphia 76ers đang là một mối đe dọa không hề nhỏ ở miền Đông với bộ khung xuất phát gồm Ben Simmons, Joel Embiid, Tobias Harris, J.J. Redick và Jimmy Butler. Mặc dù không được đánh giá cao bằng Boston Celtics và Toronto Raptors ở vòng playoffs do không có chiều sâu trong đội hình, thế nhưng HLV Nick Nurse không hề có ý định xem thường đối thủ này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm