Thị trưởng New York lên tiếng mỉa mai NBA vì COVID-19

Quang Minh
thứ sáu 20-3-2020 0:56:32 +07:00 0 bình luận
Giữa tâm bão COVID-19, thị trưởng thành phố New York lên tiếng mỉa mai NBA khi cho rằng các cầu thủ đang được đối xử đặc biệt.

"Chúc họ phục hồi nhanh chóng" đó là lời mở đầu cho dòng Tweet mỉa mai của thị trưởng thành phố New York ông Bill de Blasio dành cho các cầu thủ NBA. Người đứng đầu thành phố New York cho rằng NBA và các cầu thủ đang được đối xử một cách đặc biệt.

"Với tất cả sự tôn trọng, toàn bộ đội bóng NBA không nên xét nghiệm COVID-19 vào lúc này, rất nhiều người bệnh nặng đang đối mặt với tử thần họ mới là người cần được xét nghiệm. Đừng ưu ái những người giàu mà hãy dành nó cho những người bệnh."

Đáp lại những lời mỉa mai của ông Bill de Blasio, phát ngôn viên NBA ông Mike Bass khẳng định: "Các cơ quan y tế công cộng và bác sỹ đội bóng lo ngại sự tiếp xúc của các cầu thủ và cổ động viên khiến virus lây lan nhanh hơn.

Thị trưởng New York lên tiếng mỉa mai NBA vì COVID-19
Thị trưởng New York - Bill de Blasio công khai chỉ trích NBA

Chúng tôi biết hệ thống y tế tại Mỹ đang quá tải, chúng tôi thực hiện các xét nghiệm qua một công ty y tế tư nhân. NBA không sử dụng những trung tâm y tế nhà nước." ông Mike Bass đáp trả đanh thép.

Là một trong những quốc gia giàu có và phát triển bậc nhất thế giới thế nhưng nước Mỹ đang rất bị động với sự xâm chiếm của COVID-19. Rất nhiều bệnh nhân có triệu chứng COVID-19 nhập viện nhưng không được xét nghiệm, đó là lý do khiến dịch bệnh ngày càng bùng phát.

Tại NBA ban tổ chức đang gấp rút tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cầu thủ và nhân viên các đội bóng. Thống đốc bang Utah ông Gary Herbert ca ngợi quyết định nhanh chóng của NBA nhưng cũng không ít chính khách tỏ ra khó chịu khi cho rằng ban tổ chức giải đấu quá ích kỷ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm