Thiếu vắng Joel Embiid, Philadelphia 76ers bị "bắt nạt" trên sân nhà Brooklyn Nets

Hải Mạc
thứ hai 16-12-2019 4:44:55 +07:00 0 bình luận
Một cú xảy chân khá bất ngờ cho 76ers trong chuyến làm khách sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà của Brooklyn Nets.

Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của đoàn quân đến từ Philadelphia trong khuôn khổ NBA regular season 2019-20, đã bị chấm dứt trong chuyến làm khách tới sân nhà của Brooklyn Nets trong buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Có vẻ như ở thời điểm hiện tại, Spencer Diwiddie đã và đang làm rất tốt những công việc thay phần cho siêu sao Kyrie Irving phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cầu thủ mang áo số 8 bên phía Brooklyn đã dẫn dắt đội nhà với 24 điểm và qua đó đánh bại người đồng đội cũ - Tobias Harris trong chiến thắng với khoảng cách 20 điểm: 109-89.

"Tôi rất tự hào về các chàng trai của mình ngày hôm nay" - HLV trưởng Brooklyn Nets - ông Kenny Atkinson chia sẻ.

"Chắc hẳn tới thời điểm hiện tại, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy được khả năng của Spencer Diwiddie là tốt như thế nào. Chính tôi cũng đang cảm thấy bất ngờ vì sự phát triển không ngừng của anh ấy. Spencer có tốc độ, khả năng điều khiển trận đấu cực kì xuất sắc. Tôi tin chắc Spencer sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai" - Vị thuyền trưởng nói thêm.

Theo sau Spencer là Joe Harris với 16 điểm, DeAndre Jordan với 13 điểm, 11 rebounds và Temple với 13 điểm. Cả 3 "vệ tinh" đã đóng góp một phần không nhỏ trong chiến thắng quan trọng của đội nhà trước đối thủ được đánh giá cao hơn - Philadelphia 76ers trong ngày hôm nay.

Dấu ấn của Spencer Diwiddie trong trận đấu

Một dấu ấn đậm nét trong trận đấu này chính là pha úp rổ làm "nổ tung" sân Barclays Center của Spencer Diwiddie. Cầu thủ số 8 có vẻ như không quên gửi lời cám ơn tới người đồng đội Garrett Temple vì pha chuyền bóng cho mình.

"Đó thực sự là một cú chuyền xuất sắc của Temple cho tôi" Spencer Diwiddie nói về người đồng đội của mình.

Dẫu vậy, phải thừa nhận một điều chính là sự thiếu vắng của Joel Embiid chính là nguyên nhân chủ yếu làm giảm đi sức mạnh trên hàng tấn công của 76ers, đặc biệt là khu vực dưới rổ - vị trí mà 76ers không thể ngăn cản sức mạnh từ DeAndre Jordan hay như Jarrett Allen, dù rằng Al Horford cũng đã có cho mình 9 rebounds trong 27 phút có mặt trên sân.

Và chính vì sự thiếu vắng đó mà học trò của HLV Kenny Atkinson đã khai thác triệt để với 64 điểm trong khu vực hình chữ nhật bên phía đội bạn.

Ben Simmons có được cho mình 20 điểm và Tobias Harris cũng đóng góp 17 điểm cho 76ers. Chính bản thân của Ben Simmons phải thừa nhận là Spencer Diwiddie đã có một trận đấu cực kì xuất sắc.

"Anh ấy (Spencer Diwiddie) thật sự tài năng. Tôi phải thừa nhận một điều là mình rất yêu thích cách anh ấy chơi bóng, rất tự nhiên và phóng khoáng. Anh ấy chỉ đơn giản là "chơi đùa" trên sân bóng" - Ben Simmons nói về Spencer Diwiddie.

Điểm nhấn:

- Al Horford đã không thể thi đấu trong tình trạng tốt nhất bởi lẽ cầu thủ này đang vật lột với chấn thương đầu gối của mình. Anh chỉ có 10 điểm cùng 9 rebounds. Ngoài ra, 76ers gặp khó ở khâu 3 điểm trong trận đấu này. Toàn đội chỉ thực hiện thành công 5/26 pha dứt điểm từ xa.

- Spencer Diwiddie đã có cho mình 4 trận đấu gần nhất ghi trên 20 điểm.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

- 76ers sẽ tiếp đón Miami Heat vào 19/12 (theo giờ Việt Nam)

- Nets sẽ bay tới New Orleans vào 18/12 (theo giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm