Thoát án cưỡng hiếp, Derrick Rose chỉ tiếc bỏ lỡ sinh nhật con

chủ nhật 23-10-2016 14:00:33 +07:00 0 bình luận
Sau hơn 2 tuần phải hầu tòa để giải quyết vụ kiện cưỡng hiếp bạn gái cũ, Derrick Rose đã hội quân cùng New York Knicks để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau hơn 2 tuần phải hầu tòa để giải quyết vụ kiện cưỡng hiếp bạn gái cũ, Derrick Rose đã hội quân cùng New York Knicks để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Giữa tuần qua, Rose và 2 người bạn đã được tòa tuyên bố trắng án trong đơn kiện đến từ người bạn gái cũ của Rose. Được biết, 8 thành viên bồi thẩm đoàn đã bác bỏ cáo buộc bị chuốc thuốc say rồi làm nhục tập thể của người phụ nữ này, đồng thời không công nhận yêu cầu bồi thường 21,5 triệu USD.  

Kết thúc 17 ngày vắng mặt, Rose đã trở lại Tarrytown để hội quân cùng New York Nicks. Cầu thủ 28 tuổi đã có buổi tập đầu tiên kể từ ngày 4/10.

Derrick Rose trắng án sau cáo buộc cưỡng hiếp
Derrick Rose trắng án sau cáo buộc cưỡng hiếp

Lời đầu tiên sau khi thắng kiện, Rose không giấu nổi niềm vui: “Cảm giác như ở thiên đường vậy. Tôi đã vượt qua rắc rối và giờ có thể toàn tâm tập trung cho bóng rổ”.

“Là người trưởng thành, tôi hiểu bản thân cần có trách nhiệm về việc làm của mình. Điều khiến tôi đau đớn nhất thời gian qua là đã lỡ mất sinh nhật của con trai”, tân binh của New York Knicks chia sẻ: “Không được ở bên gia đình là việc tôi lo lắng nhất”.

Trong khoảng thời gian hầu tòa, bên cạnh sinh nhật của con trai, Rose cũng đã để lỡ 9 buổi tập và 5 trận giao hữu trước mùa giải. Dù vậy, sau buổi nói chuyện với HLV Jeff Hornacek, Rose tự tin sẽ sớm lấy lại phong độ.

Rose háo hức chờ ngày khai màn NBA
Rose háo hức chờ ngày khai mạc NBA

“Chúng tôi đã kiểm tra và thấy Derrick vẫn giữ được thể trạng tốt”, HLV Hornacek đánh giá về Rose: “Chúng tôi cảm thấy hài lòng, nhất là khi cậu ấy đã không thi đấu trong vài tuần”.

“Tôi rất tin tưởng vào khả năng của bản thân, đó là lý do tôi ở đây, để giành chiến thắng”, MVP của mùa giải 2011 phát biểu: “Trong những ngày tại tòa, tôi vẫn tập luyện hàng ngày để duy trì cảm giác chơi bóng”.

Khi được hỏi về suy nghĩ sau vụ lùm xùm vừa rồi, Rose tâm sự: “Những việc như thế này có thể làm thay đổi bất cứ ai. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ. Điều duy nhất tôi quan tâm vào lúc này là tương lai và vui vẻ tập luyện trở lại cùng đồng đội”.

Thử thách đầu tiên trong mùa giải mới của Rose và các đồng đội ở New York Knicks sẽ là chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước Cleveland Cavaliers, ĐKVĐ của NBA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm