Thông điệp phía sau đôi giày có 1-0-2 của LeBron James

thứ hai 18-12-2017 12:49:39 +07:00 0 bình luận
LeBron James đánh thẳng vào Tổng thống Donald Trump. Gửi một thông điệp về chính trị qua đôi giày nổi tiếng nhất mùa giải hiện nay, tại sao không?

Đây không phải là lần đầu tiên, LeBron James mang lên chân đôi giày với dòng chữ “Equality”, tạm dịch là ‘bình đẳng’. Ngay trong ngày mở màn mùa giải 2017-18 trên sân nhà, ‘nhà vua’ mang một đôi Nike LeBron XV cũng với dòng chữ “Equality” được thêu bằng chỉ vàng trên nền giày màu đen nhìn vô cùng nổi bật.

LeBron James cùng Nike LeBron XV “Equality” trong trận mở màn mùa giải.
LeBron James cùng Nike LeBron XV “Equality” trong trận mở màn mùa giải.

Khi đó, LeBron James đã nói rằng: “Tôi muốn là người đi tiên phong trong việc đưa các thông điệp này đến gần hơn với người hâm mộ. Sự bình đẳng cần được tôn trọng, dù cho nó là về thể thao hay chính trị. Cũng giống như các dân tộc hay tôn giáo trên thế giới, tất cả đều phải có sự bình đẳng.”

Vào sáng nay, thông điệp này một lần nữa đã được LeBron James bày tỏ và anh đã bày tỏ chúng một cách vô cùng ấn tượng. Trong trận đấu với Washington Wizards diễn ra cách đây ít giờ, LeBron đã lên sân cùng với một mẫu Nike LeBron XV “Equality” PE hoàn toàn mới.

Mẫu LeBron XV “Equality” theo phong cách trắng-đen mới được LeBron James mang vào sáng nay.
Mẫu LeBron XV “Equality” theo phong cách trắng-đen mới được LeBron James mang vào sáng nay.

Lần này, LeBron chọn việc mang mỗi bên một màu, trắng và đen. Phía sau gót giày, cả hai bên đều được thêu chữ “EQUALITY” bằng chỉ màu vàng đồng.

Dòng chữ EQUALITY được thêu màu vàng đồng.
Dòng chữ EQUALITY được thêu màu vàng đồng.

 Không dừng lại ở đó, ẩn mình sau dòng chữ EQUALITY là một loạt những dòng chữ khác được thêm chìm. Đây chính là nghĩa của từ “Equality” nhưng được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Cận cảnh phần chữ thêu ở gót giày.
Cận cảnh phần chữ thêu ở gót giày.

Không phải ngẫu nhiên mà Nike và LeBron James lại đưa mẫu giày cực kỳ đặc biệt này trở lại với sân đấu của NBA. Trận đấu sáng nay được diễn ra ở Capital One Arena, thủ đô Washington D.C, nơi chỉ cách Nhà Trắng chỉ vài block nhà. Không gì hơn, đây chính là một thông điệp mạnh mẽ mà LeBron James muốn gửi thẳng đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi được hỏi về đôi giày mang hai màu trắng - đen mà anh đã sử dụng, LeBron James đã trả lời báo giới rằng: “Đương nhiên, chúng ta đều biết rằng chúng ta đang ở đâu (Thủ đô Washington DC - PV) và ai đang là người đứng đầu nơi này (ám chỉ Tổng thống Donald Trump - PV)”.

Nike LeBron XV “Equality” PE.
Chiếc giày bên trắng của Nike LeBron XV “Equality” PE.

“Tất cả chúng ta là người Mỹ. Không quan trọng về màu da, sắc tộc hay không quan trọng bạn là ai, tất cả mọi người đều có quyền bình đẳng, tất cả mọi người đều được phép đại diện cho một điều gì đó mà mình muốn hay nêu lên ý kiến về tất cả mọi việc.

Rõ ràng, tôi đã rất thẳng thắn và sẽ còn tiếp tục nói về những gì đang diễn ra với người nắm quyền ở đây. Chúng ta sẽ không bao giờ để cho một người nào đó gây ảnh hưởng đến hình ảnh của tất cả những người Mỹ khác. Không kể màu da hay tôn giáo, tất cả chúng ta đều bình  đẳng, tất cả chúng ta đều là những con người tuyệt vời sống trên đất nước tươi đẹp này” - LeBron chia sẻ thêm về thông điệp mà anh muốn nhắn gửi.

Một góc khác của mẫu giày đặc biệt trên chân LeBron James.
Một góc khác của mẫu giày đặc biệt trên chân LeBron James.

Một buổi tối thành công mỹ mãn của LeBron James cùng những con người tuyệt vời tại Nike, không những thông điệp trên đôi giày của LeBron đang tràn ngập khắp các mặt báo mà chính LeBron James cũng đã có triple-double trong trận đấu thứ 3 liên tiếp để giúp Cleveland Cavaliers giành chiến thắng trước Washington Wizards.

Highlights Triple-Double của LeBron James trước Washington Wizards

Trong một ngày mà cảm giác ném không thực sự tốt, LeBron James vẫn biết cách tỏa sáng bằng một loạt tình huống kiến tạo, rebounds và đột phá rồi dứt điểm cận rổ. 20 điểm, 15 assists và 12 rebounds là những gì LeBron làm được trong 41 phút thi đấu, giúp đưa Cleveland Cavaliers đến trận thắng thứ 5 liên tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm