Thua Nuggets nhưng người hâm mộ Kings vẫn thấy sướng âm ỉ

thứ tư 24-10-2018 12:19:03 +07:00 0 bình luận
Thêm một chiến thắng cho Denver Nuggets nhưng đối thủ của họ cũng không cảm thấy quá buồn vì thất bại.

Thêm một chiến thắng cho Denver Nuggets nhưng đối thủ của họ cũng không cảm thấy quá buồn vì thất bại.

Đang có phong độ cao thể hiện qua thành tích bất bại sau 3 loạt trận đầu của NBA 2018-19, thắng lợi dành cho Denver Nuggets trước Sacramento Kings là kịch bản dễ dự đoán.

Đội bóng của thành phố Denver tiếp tục duy trì mạch hưng phấn sau khi đánh bại đương kim vô địch Golden State Warriors vào thứ Hai vừa qua.

Đoàn quân Nuggets cho thấy họ không chỉ tấn công giỏi mà phòng thủ cũng không yếu. Qua 3 trận gần nhất, Nuggets đã ngăn các đối thủ ở mức 95,7 điểm/trận trong khi số điểm trung bình ghi được lên tới 125,7 điểm/trận (đứng thứ 2 giải đấu).

Xem ngay diễn biến trận đấu giữa Denver Nuggets và Sacramento Kings tại NBA 2018-19 ngày 24/10.

Ở trận đấu với Kings sáng nay (24/10), Nuggets không quá tập trung nơi phòng ngự. Họ chỉ đơn giản sử dụng sức mạnh hỏa lực để ung dung vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc 126-112 (cách biệt 14 điểm).

Trong thế trận phòng ngự buông lơi của Nuggets, các cầu thủ trẻ của Kings được hưởng lợi rõ rệt. Hai tài năng trẻ, tân binh Marvin Barley III và Justin Jackson lần lượt ghi 20 và 17 điểm.

Nuggets sớm giãn khoảng cách lên 13 điểm sau khi kết thúc hiệp 2. Hậu vệ trẻ Jamal Murray ghi tận 14 trong số 19 điểm toàn trận trong hiệp 3 để giúp Nuggets giữ cách biệt an toàn. Tới những phút cuối hiệp 4, đội chủ nhà có ý thả lỏng và để Kings ghi được 15 điểm chỉ trong hơn 2 phút cuối.

Thua Nuggets nhưng người hâm mộ Kings vẫn thấy sướng âm ỉ - Ảnh 2.

Nuggets đã thi đấu khá thong dong trước đối thủ yếu hơn.

Điểm nhấn

Không nghi ngờ gì khi Kings hành quân tới Denver với mục đích quan sát kỹ lưỡng tiềm năng của những gương mặt triển vọng như Marvin Bagley III hay Justin Jackson.

Nuggets cũng là một đội bóng được xây dựng từ nòng cốt trẻ và cuộc đối đầu với Jamal Murray, Gary Harris, Nikola Jokic sẽ trực tiếp mang tới cho Kings nhiều kinh nghiệm.

3 sao trẻ Murray, Harris, Jokic đã có tổng cộng 51 điểm trong khi Bagley III, Jackson, Frank Mason bên phía Kings cũng sở hữu tổng điểm tương tự. Đó là một tín hiệu khả quan khiến người hâm mộ Kings cảm thấy vui mừng sau trận đấu.

Thua Nuggets nhưng người hâm mộ Kings vẫn thấy sướng âm ỉ - Ảnh 3.

Tân binh Bagley III đang là tia sáng hi vọng cho người hâm mộ Kings.

Về góc độ huấn luyện viên, Dave Joerger sẽ cần nhìn nhận rõ hơn về 3 vấn đề:

Trước tiên, hệ thống phòng thủ của Kings thực sự mỏng manh. Thậm chí khi Nuggets sử dụng đội hình dự bị trong hầu hết hiệp 4, Kings vẫn để bị ghi tới 21 điểm. Họ gần như vô lực trong nhiều tình huống tấn công kết hợp giữa Murray và Jokic.

Thứ 2, Justin Jackson là một trong những điểm sáng của Kings với 3 cú ném 3 điểm chính xác. Anh có 17 điểm, mốc tăng tiến so với 2 trận đấu trước đó ra sân từ băng ghế dự bị. HLV Dave Joerger hoàn toàn có thể cân nhắc số phút thi đấu tăng thêm cho cầu thủ trẻ này.

Cuối cùng, chính Marvin Bagley III đang được đánh giá như hạt nhân chính của công cuộc tái thiết tại Sacramento. Tân binh 19 tuổi ngoài 20 điểm ghi được còn có thêm 9 rebound và 3 kiến tạo.

Nhưng trên hết, 5 cú cản bóng của Bagley III đã cho thấy anh có thể trở thành một siêu sao phòng ngự, đặc biệt trong các tình huống cá nhân. Bagley III có tố chất khá toàn diện trong số các tân binh được lựa chọn từ NBA Draft 2018. Kings chắc chắn sẽ khai thác tối đa tiềm năng của cầu thủ này.

Xem ngay màn trĩnh diễn của Barley III trong trận đấu sáng nay:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm