Thua "sấp mặt" ở kỷ nguyên hậu LeBron James, Cavaliers có nên "bán" luôn Kevin Love hay Tristan Thompson?

chủ nhật 28-10-2018 15:39:51 +07:00 0 bình luận
Đã gần hai tuần kể từ ngày mở màn NBA 2018-19 và Kevin Love cùng với Cleveland Cavaliers đang "đội sổ" bảng xếp hạng bằng thành tích 6 trận toàn thua.

Đã gần hai tuần kể từ ngày mở màn NBA 2018-19 và Kevin Love cùng với Cleveland Cavaliers đang "đội sổ" bảng xếp hạng bằng thành tích 6 trận toàn thua.

Trong khi đội bóng vùng Ohio quyết tâm không xây dựng lại đội hình mà vẫn cạnh tranh cho vòng Playoffs, lỗ hổng mà LeBron James để lại ngày càng lớn và thầy trò HLV Tyronn Lue vẫn chưa thể tìm ra được một giải pháp hữu hiệu nào.

Thua sấp mặt ở kỷ nguyên hậu LeBron James, Cavaliers có nên bán luôn Kevin Love hay Tristan Thompson? - Ảnh 1.

Kevin Love đã thi đấu dưới kỳ vọng trong thời gian qua.

Giờ đây theo một số nguồn tin thân cận với đội bóng, ban lãnh đạo đang đặt lên bàn cân vài cầu thủ trụ cột để trao đổi đi trong những tháng tới đây. 

Theo đó, nguồn tin này cho biết rằng Cleveland Cavaliers sẽ thực hiện chiến dịch "dọn dẹp" toàn bộ đội hình, bao gồm cả việc trao đổi đi những cái tên lớn như Kevin Love hay Tristan Thompson và Kyle Korver để mang về những lượt lựa chọn Draft chất lượng hoặc những cầu thủ trẻ tiềm năng.

Một thông tin thêm là Kevin Love nhiều khả năng sẽ là mảnh ghép chính cho một bản họp đồng bom tấm sẽ nổ vào thời điểm đầu năm sau (2019, trước thời hạn trade deadline). Động thái này cho thấy Cleveland Cavaliers đang sẵn sàng "đập đi, xây lại" càng sớm, càng tốt.

Thua sấp mặt ở kỷ nguyên hậu LeBron James, Cavaliers có nên bán luôn Kevin Love hay Tristan Thompson? - Ảnh 2.

Các cầu thủ còn lại của Cleveland Cavaliers cũng thi đấu không mấy ấn tượng.

Theo thống kê, Kevin Love là mũi nhọn tấn công hàng đầu của Cleveland Cavaliers trong các trận đã qua, ghi trung bình 19 điểm cùng 13,5 rebounds mỗi trận. Tuy nhiên hiệu suất dứt điểm của tiền đạo này chỉ ở mức 32,3%, thấp nhất trong sự nghiệp thi đấu. Bên cạnh đó, 2 trận gần nhất Love đều không ra sân vì chấn thương bàn chân.

Sau khi LeBron James rời đi, Kevin Love được tin tưởng là sẽ đứng lên và chiếm lấy ánh đèn sân khấu tại sân QuickenLoans Arena. Thế nhưng những gì người hâm mộ mong đợi vẫn chưa thành hiện thực khi số điểm trung bình mỗi trận của Love không quá vượt trội so với thời gian anh được chơi bóng bên cạnh LeBron.

Còn với Tristan Thompson, sự ổn định chưa bao giờ là điểm mạnh của trung phong này khi anh chỉ có 7,2 điểm và 9,2 rebounds qua 6 trận đã đấu. Kyle Korver dù rất cố gắng, nhưng với ảnh hưởng về lối chơi chung của Cavaliers và một chút về mặt tuổi tác, cầu thủ kỳ cựu này chỉ ghi được 6,5 điểm mỗi trận trong thời gian qua.

Thua sấp mặt ở kỷ nguyên hậu LeBron James, Cavaliers có nên bán luôn Kevin Love hay Tristan Thompson? - Ảnh 3.

Ý định tái xây dựng đội hình của Cleveland Cavaliers là rõ ràng và cần thiết, nhưng điều quan trọng là họ sẽ làm điều đó như thế nào. 

Kevin Love vừa ký bản hợp đồng gia hạn trị giá 120 triệu đôla để ở lại Cavaliers đến hết năm 2023. Trong khi đó, Tristan Thompson sẽ nhận mức lương 35 triệu đô trong 2 mùa giải còn lại, nhưng những gì anh thể hiện đang kém xa số tiền mà anh được hưởng.

Chỉ có Kyle Korver là cầu thủ dễ xử lý nhất với đội bóng Cleveland, tuy nhiên giá trị của shooter kỳ cựu này là không cao.

Vẫn chưa biết quyết định cuối cùng của ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers là như thế nào, nhưng nếu cứ nối dài chuỗi thành tích bết bát này, chắc chắn người hâm mộ đội bóng vừa trải qua 4 vòng Finals liên tiếp sẽ không còn giữ được sự bình tĩnh.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Cleveland Cavaliers và Detroit Pistons ngày 26/10.

Thua sấp mặt ở kỷ nguyên hậu LeBron James, Cavaliers có nên bán luôn Kevin Love hay Tristan Thompson? - Ảnh 6.

Bảng xếp hạng miền Đông NBA tính đến hết loạt trận sáng nay. Cavaliers đứng cuối với thành tích 0-6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm