Thực hiện khuyến cáo tiếp theo về COVID-19: NBA sẽ "cấm cửa" phòng thay đồ

Việt Long
thứ ba 10-3-2020 4:35:54 +07:00 0 bình luận
NBA cùng các giải thể thao nhà nghề Bắc Mỹ đang nỗ lực phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), Giải bóng chày nhà nghề MLB cùng một loạt giải thể thao chuyên nghiệp Bắc Mỹ đang cùng chung tay nỗ lực đẩy lùi sự lây lan của dịch COVID-19.

Trong tình hình diễn biến ngày một phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới này tại xứ cờ hoa, sự lo lắng ngày một tăng cao trong số các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như hàng chục cán bộ, công nhân viên ở các đội bóng.

Để tiếp tục nỗ lực chống dịch COVID-19 lan rộng, NBA đã đưa ra nước đi kế tiếp.

Thực hiện khuyến cáo tiếp theo về COVID-19: NBA sẽ cấm cửa phòng thay đồ

NBA cùng các giải thể thao nhà nghề Bắc Mỹ đang nỗ lực phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19

Theo chia sẻ của bộ đôi ký giả ESPN là Adrian Wojnarowski và Brian Windhorst, NBA lên kế hoạch sẽ "đóng cửa" phòng thay đồ nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người cho các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và nhân viên đội bóng.

"Chỉ có các cầu thủ và những thành viên chủ chốt của đội bóng được phép vào phòng thay đồ trong thời điểm virus corona đang diễn biến phức tạp.

Các đội bóng cũng được hướng dẫn để tạo khoảng cách từ 6-8 feet (1,8 đến 2.4 mét) giữa cầu thủ với các phóng viên trong những lần tiếp xúc truyền thông trước và sau trận đấu".

Thực hiện khuyến cáo tiếp theo về COVID-19: NBA sẽ cấm cửa phòng thay đồ

Phòng thay đồ của các cầu thủ sẽ bị giới hạn nghiêm ngặt

Phản hồi từ giới phóng viên

Tại NBA, hiệp hội ký giả chuyên nghiệp (Professional Basketball Writers Association) đã đưa ra một văn bản phản hồi chính thức về thông tin này của NBA. Theo đó, tất cả phóng viên đều sẵn sàng ủng hộ giải đấu cùng quy định mới nhằm tránh lây lan dịch COVID-19.

Toàn bộ thành viên của hiệp hội đều đồng lòng, miễn là mọi quyền tác nghiệp vẫn được giữ nguyên và việc tiếp xúc với các cầu thủ sẽ được phục hồi sau khi công tác phòng chống dịch có tiến triển tốt.

Dù NBA chưa có kế hoạch sẽ hoãn các trận đấu hay để các đội bóng phải thi đấu trong điều kiện không khán giả, nhưng đây là một khả năng có thể xảy ra nếu tình hình dịch bệnh không được kiểm soát ổn định trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm