Tiến bộ - Yếu tố để đặt niềm tin vào Washington Wizards

thứ năm 7-9-2017 14:32:58 +07:00 0 bình luận
Với độ tuổi trẻ, Wizards hiện được đánh giá cao hơn cả Toronto Raptors về tiềm năng tiến bộ.

Với độ tuổi trẻ, Wizards hiện được đánh giá cao hơn cả Toronto Raptors về tiềm năng tiến bộ tại giải bóng rổ NBA.

Với hợp đồng đưa ra cho Otto Porter, quĩ lương của Wizards đã lên mức 123 triệu USD, không còn chỗ trống lí tưởng để tiến hành thêm vụ trao đổi khả quan nào nữa trong kỳ chuyển nhượng năm nay.

Tổng kết lại, họ mất một cầu thủ quan trọng là Bojan Bogdanovic và có thêm những gương mặt mới như Tim Frazier (từ New Orleans), Jodie Meeks (từ Orlando), Devin Robinson (từ Florida), Mike Scott và Michael Young (từ Pittsburgh). Trong đó, Tim Frazier là cái tên đáng chú ý sẽ đóng vai trò tốt ở băng ghế dự bị.

Tổng quan, Wizards không có nhiều bổ sung đình đám nhưng việc giữ lại được đội hình thi đấu của năm trước có thể được xem như thành công, bởi nhiệm vụ này vốn dĩ không hề dễ dàng. Xét tới 5 cái tên chơi xuất phát, tiềm năng thật sự của đội bóng sẽ nằm ở quá trình tiến bộ của các cầu thủ trong năm thi đấu tới đây.

John Wall rất tự tin

John Wall hè năm nay từng có buổi tập luyện tại trường đại học Miami. Anh đã tuyên bố rất chắc chắn rằng: “ Tôi là hậu vệ cầm bóng công thủ toàn diện nhất giải đấu.

LeBron James giống như anh trai đối với tôi. Nhưng tôi đang tập luyện với bất cứ ai giống anh ấy hoặc Kevin Durant, tôi muốn bản thân tốt hơn họ, bởi bất cứ khi nào bước lên sân đấu tôi đều nghĩ rằng mình là cầu thủ hay nhất. Đó là suy nghĩ của tôi”.

Ở tuổi 26, John Wall đang ngày càng thể hiện bản lĩnh cứng rắn.
Ở tuổi 26, John Wall đang ngày càng thể hiện bản lĩnh cứng rắn.

Các chuyên gia nhận định Wall không quá ngông cuồng trong quan điểm. Anh cũng có ý đúng khi bản thân đang ngày càng trở thành một mẫu cầu thủ toàn diện hơn. Mùa trước, Wall có trung bình 23,1 điểm và 10,7 kiến tạo, thể hiện mình còn hơn cả một tay làm bóng tốt tại NBA.

Khả năng ném cải thiện, nhưng hoạt động phòng ngự mới là điểm cộng lớn cho Wall, điều thường trở thành yếu điểm đối với nhiều PG ngôi sao khác.

Nói chính xác, đầu tàu tại Washington sẽ là John Wall, người có đủ kỹ năng để dẫn dắt đội bóng tiến bộ hơn cả về tấn công lẫn phòng thủ. Sự tự tin hiện nay hứa hẹn mang lại một mùa giải mới thật bùng nổ cho Wall.

Bradley Beal có thêm động lực

Bradley Beal, chiến hữu bài trùng bên cạnh John Wall, chỉ mới 24 tuổi và đang có động lực lớn cho mục tiêu lọt vào danh sách All-Stars cho năm sau. Qua 5 năm thi đấu tại giải bóng rổ NBA, Wall vừa đạt chỉ số cá nhân tốt nhất trong mùa 2016-17 với trung bình 23,1 điểm và tăng tiến ở hầu hết các chỉ số khác.

Bradley Beal lại hướng mục đích đến việc lọt vào NBA All-Stars 2018.
Bradley Beal lại hướng mục đích đến việc lọt vào NBA All-Stars 2018.

Theo thống kê, 7,9 là số điểm mà Bradley Beal ghi được từ những pha tự mình dẫn bóng. Lối chơi linh hoạt chuyển đổi vai trò cầm bóng và ghi điểm của bộ đôi Wall-Beal cũng sẽ vẫn khó lường ở mùa giải tới đây. Thậm chí còn nguy hiểm hơn khi 2 ngôi sao đã bước vào độ chín và vừa được ổn định tinh thần bằng những bản hợp đồng tối đa.

Giải quyết khuyết điểm

Wizards với sức trẻ tiềm năng được dự đoán sẽ đạt thành tích 51-31 ở regular season năm sau và giữ vị trí thứ 3 trong nhóm đội mạnh nhất NBA của miền Đông.

Nhưng để hướng tới sức cạnh tranh cho danh hiệu, khả năng phòng ngự, sự chắc chắn khi rebound cần phải được cải thiện. Không có nhân tố mới đáng kể, trọng trách này sẽ được giao cho ban huấn luyện nhằm tăng cường thực lực tự thân của từng cầu thủ.

Ngoài ra, chính Beal và Otto Porter cần chứng tỏ bản lĩnh vững vàng hơn. Khi có John Wall trên sân, Wizards tấn công như thể Houston Rockets. Không có Wall, họ chơi chẳng hơn Brooklyn Nets là bao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm