Tiết lộ lý do dẫn đến phong độ phập phù và tình hình sức khoẻ đầy bất ổn của Joel Embiid

Việt Long
thứ tư 8-5-2019 14:00:28 +07:00 0 bình luận
Từ đầu NBA Playoffs đến nay, sức khoẻ và thể trạng của Joel Embiid luôn là chủ đề được bàn tán rất nhiều. 

Tuy mới chỉ ngồi ngoài 1 trận đấu ở NBA Playoffs năm nay, nhưng Joel Embiid đã bị đặt vào danh sách chấn thương với rất nhiều lý do khác nhau.

Khởi đầu bằng chấn thương đầu gối đã kéo dài từ Regular Season, Embiid bắt đầu gặp một số chứng bệnh lạ như viêm phổi, đau bao tử, trúng thực và gần đây nhất là bị cúm.

Đi theo tình hình sức khoẻ của Embiid, phong độ của anh cũng vô cùng phập phù. Cho đến nay, trung phong người Cameroon mới có 1 trận đấu thăng hoa duy nhất. Còn lại, Joel chưa bao giờ ghi quá 16 điểm cùng 8 rebounds mỗi trận. Hiệu suất dứt điểm của anh cũng lao dốc với chỉ 33% với tổng cộng 14-42 FG.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những màn trình diễn thất vọng liên tiếp này? 

Tiết lộ lý do dẫn đến phong độ phập phù và tình hình sức khoẻ đầy bất ổn của Joel Embiid

Philadelphia 76ers đã từ chối đưa ra thông tin, nhưng một nguồn tin đã chỉ ra rằng Joel Embiid đang gặp vấn đề rất phức tạp về đường tiêu hoá, dẫn đến nhiều phản ứng phụ khá phức tạp.  Còn vì sao vấn đề tiêu hoá lại xảy ra với Joel? Là do trung phong này có chế độ ăn uống khá buông thả. 

Đầu tiên, anh rất thích ăn đồ ngọt. Cựu đồng đội của Embiid là Landry Shamet chia sẻ rằng anh đã từng mua cho Joel đến 4 ly sữa đá xay cookie and cream để uống mỗi lần phải di chuyển bằng máy bay đến sân khách.

Tiếp theo, trung phong mang áo số 21 của 76ers có vẻ rất thích tiệc tùng theo thói quen từ một hai mùa giải đầu tiên khi anh mới vào NBA. Thời điểm đó, Joel Embiid phải ngồi ngoài gần đủ 2 mùa giải vì chấn thương và sự tập trung vào tập luyện đã bị ảnh hưởng.

Cuối cùng, nguồn tin này nói rằng Joel Embiid không chú trọng vào việc ăn uống khoẻ mạnh. Khác với những siêu sao hàng đầu NBA, Embiid không thuê đầu bếp riêng hoặc đội ngũ chuyên sâu để phụ trách chế độ dinh dưỡng. 

Tiết lộ lý do dẫn đến phong độ phập phù và tình hình sức khoẻ đầy bất ổn của Joel Embiid

Với thân hình vốn dĩ đã rất to lớn, thật khó để nhận ra Joel Embiid có tăng cân hay không. Tuy nhiên, sự chậm chạp của anh đang bị khai thác triệt để. Bên cạnh đó, độ bất ổn về sức khoẻ của trung phong này cũng liên tục trở thành vấn đề khi trong Game 3, Embiid đã bị đầy bụng và tỏ ra khó chịu.

Đến trước Game 4, anh này đã có đêm thức trắng hoàn toàn và không thể tham gia tập cùng các đồng đội vào buổi sáng ngay trước ngày thi đấu. Cho đến Game 5, tình hình của Joel Embiid vẫn chẳng khá hơn khi anh được ban huấn luyện Philadelphia 76ers để tình trạng là day-to-day. Tuy trung phong này vẫn ra sân, nhưng anh chỉ ghi được 13 điểm cùng 6 rebounds, 1 assist trong hơn 31 phút thi đấu.

Khi thể trạng ở mức hoàn hảo, Embiid là mẫu trung phong không thể cản phá ở cả hai đầu sân. Anh thường xuyên được so sánh với Shaquille O’Neal với sức mạnh ở bên trong khu vực 3 giây. Mặc dù vậy, hình ảnh này vẫn chưa xuất hiện đủ nhiều và kết quả là 76ers đã bị dẫn trước 3-2 trong loạt trận NBA Playoffs với Toronto Raptors.

Tiết lộ lý do dẫn đến phong độ phập phù và tình hình sức khoẻ đầy bất ổn của Joel Embiid

Giờ đây khi đã bị dồn vào chân tường, người hâm mộ Philadelphia rất cần sự toả sáng của Joel Embiid vì trong thời điểm này, chỉ có mỗi Jimmy Butler là chơi tốt cho Sixers. Còn lại Tobias Harris, Ben Simmons hay JJ Redick đều đang gặp nhiều khó khăn trong khâu tìm lại phong độ chói sáng ở Regular Season. 

Dù tình hình sức khoẻ của Joel Embiid có bí hiểm và được giấu kín đến đâu đi chăng nữa, anh cũng cần phải có được phong độ tốt nhất nếu không muốn Philadelphia 76ers bị loại ngay trên sân nhà ở lượt trận tiếp theo.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm