Tin NBA 02/10: Huyền thoại NBA bị trộm "viếng thăm"

thứ hai 2-10-2017 10:08:04 +07:00 0 bình luận
Bản tin ngày 02/10 sẽ đến với thông tin cựu cầu thủ và HLV của Los Angeles, Byron Scott bị trộm "ghé thăm" tư dinh lấy đi rất nhiều món đồ có giá trị...

Webthethao gửi tới độc giả những tin tức cập nhật của NBA ngày 2/10. Bản tin ngày 02/10 sẽ đến với thông tin cựu cầu thủ và HLV của Los Angeles, Byron Scott bị trộm "ghé thăm" tư dinh lấy đi rất nhiều món đồ có giá trị...

Huyền thoại NBA bị trộm ghé nhà

Tờ Los Angeles Times vừa cho biết cựu cầu thủ và HLV của Los Angeles Lakers, Byron Scott đã trở thành nạn nhân của một vụ trộm cắp trong dịp cuối tuần qua.

Theo báo cáo từ Scott, những kẻ trộm đã lấy mất các vật dụng như đồ trang sức, đồng hồ, tiền mặt và túi xách cao cấp có tổng trị giá khoảng 200 nghìn USD đô la từ nhà riêng của ông ở bãi biển Hermosa.

 

Tin NBA ngày 2/10: Huyền thoại NBA bị trộm viếng
Byron Scott đã được thay thế bởi Luke Walton trong vai trò thuyền trưởng dẫn dắt Lakers ở năm ngoái.

Như vậy, Scott là người mới nhất tiếp theo của Lakers trở thành nạn nhân của việc trộm cắp tính riêng trong khu vực Los Angeles. Trước đó, một loạt những người nổi tiếng như Nicki Minaj, Alanis Morissette và cựu thành viên Lakers như Nick Young và Derek Fisher đều từng bị trộm ghé thăm. Trong trường hợp của Morissette, đối tượng đột nhập còn lấy đi số tài sản trị giá lên tới 2 triệu USD.

Byron Scott từng có một sự nghiệp NBA thành công khi giành 3 chức vô địch với Lakers. Ông cũng đã trải qua 14 năm làm HLV trưởng với 4 đội bóng khác nhau ở giải đấu.

Draymond Green giải thích việc Warriors không làm gì trong lễ cử quốc ca

Cũng liên quan tới vấn đề hành động trong lễ cử quốc ca nhằm cho thấy thái độ rõ ràng trong việc phản đối các bình luận của tổng thống Trump.

Ngay từ khi đăng quang vô địch ở mùa hè năm nay, Golden State Warriors đã gây chú ý như đội bóng có nhiều thành viên thiếu thiện cảm nhất với đương kim tổng thống Mỹ. Sau những bình luận của Donald Trump, các cầu thủ và ban huấn luyện Warriors cũng là những người góp ý kiến rất nhiều.

Bởi vậy, khi preseason bắt đầu, giới truyền thông tỏ ra tò mò không biết Warriors có thực hiện hành động nào (ví dụ như quỳ gối) để cho thấy lập trường cứng rắn của họ hay không? Thực tế, ở trận đấu với Denver Nuggets, Warriors đã không làm điều gì đặc biệt trong khi 3 đội bóng khác như Timberwolves, Lakers và Nuggets đều cho các cầu thủ khoác tay nhau trong lễ cử quốc ca.

 

Tin NBA ngày 2/10: Green đã giải thích cho quyết định của đội bóng.
Green đã giải thích cho quyết định của đội bóng.

Để trả lời cho thắc mắc này, tiền phong Draymond Green cho hay: “Chúng tôi đã nói những thứ cần nói. Mọi người đều biết rằng chúng tôi không cần phải làm bất cứ điều gì để cho thấy được vị thế. Mọi người đều biết vị thế của chúng tôi ở đâu.’

Quan điểm của Green khá giống với LeBron James trước đó khi siêu sao Cavaliers khuyến khích việc quì gối nhưng cho rằng tiếng nói của anh có sức mạnh lớn hơn. Với vị thế số 1 NBA hiện tại, Warriors cũng đặt sức mạnh của họ vào những phát ngôn.

Có một Taj Gibson rất khác trong màu áo Timberwolves

Taj Gibson chưa bao giờ được nghĩ tới như một tay ném 3 điểm. Trong suốt 8 năm chơi bóng tại NBA, cầu thủ này chỉ có đúng 4 cú 3 điểm thành công sau vỏn vẹn 35 lần nỗ lực. Lúc còn chơi bóng ở cấp đại học, Gibson thậm chí còn chưa từng thử ném 3 ở các trận đấu chính thức.

 

Tin NBA ngày 2/10: Gibson chỉ ném chính xác 4 quả 3 điểm trong suốt 8 năm tại NBA.
Gibson chỉ ném chính xác 4 quả 3 điểm trong suốt 8 năm tại NBA.

Ấy vậy mà có một Gibson ném chính xác 2 pha 3 điểm trong trận thắng của Timberwolves trước Lakers trong ngày đầu của preseason 2017-18. Đối với mẫu cầu thủ chỉ ném thành công 4 pha 3 điểm trong cả hành trình chơi bóng hơn 10 năm thì con số này nói lên điều gì?

‘Tôi chỉ tiếp tục tập luyện trong toàn bộ mùa Hè. Bạn có thể thấy những big men bắt đầu chuyển sang phong cách ném 3 điểm… đội ngũ huấn luyện của tôi luôn nói rằng cứ bước ra ngoài vạch và thử ném xem, vì thế tôi đã tập luyện ném trong suốt mùa hè’. Gibson hé lộ thêm rằng HLV Tom Thibodeau của Timberwolves đã bật đèn xanh cho anh trong việc thử ném xa.

Giờ đây, trong kỷ nguyên NBA mới, việc các big men chọn lựa lối đánh xa rổ và ném 3 điểm đang trở thành một xu thế 

Derrick Rose tìm thấy niềm vui tại Cavaliers

Tân binh Cavaliers và cựu MVP năm 2011, Derrick Rose đã ký hợp đồng có trị giá lương khá thấp chỉ vỏn vẹn 2,1 triệu USD. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân đã tìm thấy niềm vui tại đội bóng mới. Theo lời Rose, những năm qua, anh đã như ở một nơi tăm tối.

2 năm gần nhất, Rose là thành viên của New York Knicks, quãng thời gian cũng không mấy vui vẻ của anh.

 "Ở một nơi tăm tối, ý tôi là mình đã chơi, thích, trả thù bóng rổ, nhưng đó không phải là cách chơi bóng rổ của tôi.

Tôi thích sự cạnh tranh, nhưng khi tôi trở lại, nó chỉ là cố gắng trở lại đỉnh cao và chứng minh rằng mọi người đã sai lầm.. tôi luôn được biết đến với việc ghi điểm nhưng bạn sẽ được thấy tôi chuyền bóng ra sao. Tôi làm việc ở đây (Cleveland) là để tạo cơ hội cho đồng đội và sẽ luôn là mối đe dọa khi cầm bóng. "

Theo thông tin từ nhiều nguồn, biểu hiện thái độ của Rose khá tốt trong các buổi tập luyện vừa qua của Cavaliers. Anh dường như có quyết tâm cải thiện mọi thứ so với hình ảnh vài năm gần đây.

Với Kyrie Irving đã tới Boston Celtics và Isaiah Thomas không thể thi đấu trong những tháng đầu tiên của mùa giải, Cavaliers sẽ phụ thuộc vào Rose nhiều hơn dự đoán của họ khi tiếp cận ký hợp đồng với anh vào tháng 7.

HLV Lakers muốn các học trò khoác tay nhau

Phản ứng của giới huấn luyện viên và cầu thủ NBA khá quyết liệt sau các bình luận của Tổng thống Donald Trump về việc thể hiện quyền phản đối trong lễ cử quốc ca. Do đó, đã có nhiều dự đoán về cách mà các đội NBA sẽ thực hiện trong phần nghi thức ở mùa giải sắp tới.

Tuy nhiên, phía NBA cũng đã ra thông báo sẽ kỷ luật những hành động không đúng mực khi cử quốc ca. Ngày hôm qua, phía Golden State Warriors, đội bóng có tiếng nói và cũng bao gồm nhiều cầu thủ không thích Trump nhất, đã không tổ chức bất kỳ hành động biểu tình nào trước trận đấu với Denver Nuggets.

Thay vào đó ở ngày đầu preseason, HLV Lakers Luke Walton của Lakers đã cho các cầu thủ khoác tay nhau trong suốt phần cử quốc ca.

...

Toàn đội Lakers đã khoác tay nhau ở ngày đầu preseason.

 

Qua ESPN, Luke Walton giải thích: "Chúng tôi cho thấy sự đoàn kết và tôn trọng dành cho đất nước, quốc kỳ và quân đội. Nhưng bằng cách khoác tay, chúng tôi cũng cho thấy rằng luôn có những vấn đề đang tồn tại ở đất nước này. Nếu bạn không làm gì cả thì nó sẽ biến mất, và nếu nó biến mất thì sẽ chẳng có gì thay đổi."

Ngoài Lakers, Nuggets hay Timberwolves cũng chọn cách thức này để truyền tải thông điệp tương tự. Đây được cho là cách thể hiện hợp lý, tuân thủ theo đúng tính chất đấu tranh ôn hòa mà vẫn không làm trái qui định của NBA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm