Tin NBA 02/11: Tiết lộ bất ngờ về bản hợp đồng bom tấn của Curry

thứ năm 2-11-2017 10:41:35 +07:00 0 bình luận
Một ký giả tại Athletic Bay Arena vừa hé lộ những điều chưa biết đằng sau cuộc thỏa thuận giữa Curry và Warriors là thông tin hấp dẫn của tin NBA ngày 02/11.

>>> Kết quả và highlights trận Boston Celtics - Sacramento Kings

>>> Kết quả và highlights trận Cleveland Cavaliers - Indiana Pacers

>>> NBA 2017-18: Vấn đề của Cleveland Cavaliers nằm ở đâu?

Một ký giả tại Athletic Bay Arena vừa hé lộ những điều chưa biết đằng sau cuộc thỏa thuận giữa Curry và Warriors, Gordon Hayward lần đầu tiên mô tả lại cảm giác của anh trong pha chấn thương... là những thông tin hấp dẫn của bản tin NBA ngày 02/11.

Curry từng muốn nhiều hơn

Khi siêu hợp đồng 5 năm trị giá 201 triệu USD của Stephen Curry được công bố, đa số đều cảm thấy kinh ngạc. Có thể nói Curry là một cầu thủ may mắn với bản hợp đồng lớn đến vậy.

Nhưng theo Marcus Thompson của tờ Athletic Bay Arena hé lộ thì đó chưa phải tất cả những điều mà Curry muốn ở Golden State Warriors. Ngoài khoản tiền và thời hạn 5 năm, siêu sao này còn muốn có thêm điều khoản tự quyết quyền trao đổi (no-trade clause) và một chọn lựa tự do (player option). Đó đều là những thỏa thuận giá trị nhất mà các siêu sao có thể đòi hỏi. Chỉ có điều, phía Warriors đã không đồng ý.

Với tư cách siêu sao, Curry đã yêu cầu những quyền đòi hỏi cao nhất.

5 năm là khoảng thời gian dài với khả năng biến đổi phong độ cùng các yếu tố tâm lý của một cầu thủ. Qua sự việc Carmelo Anthony tại New York Knicks, tất nhiên các đội bóng đều nhìn ra mặt phức tạp của quyền tự quyết trao đổi sẽ dẫn tới hậu quả gì.

Bên cạnh đó, Curry muốn có player option để có thể gia nhập nhóm cầu thủ tự do vào hè năm 2021 ở tuổi 33, thời điểm mà anh vẫn tìm được cho mình một bản hợp đồng tối đa khác. Warriors lại muốn kiểm soát siêu sao của họ nhiều nhất trong tầm khả năng. Cuối cùng, họ cho năm cuối của Curry khoản lương lên tận 45,8 triệu USD, con số đủ để làm hài lòng bất cứ cầu thủ khó tính nào.

Hợp đồng giờ đây đã được công bố và giữa 2 bên không cho thấy dấu hiệu bất mãn nào. Warriors hiện tại đang giành sự tập trung cho một mùa giải chinh phục mới.

Steve Kerr sẽ chọn Popovich thay vì Donald Trump

HLV trưởng Warriors, Steve Kerr và cậu học trò nổi tiếng Steph Curry đều tin rằng NBA có một nhân vật xứng đáng để tham gia ứng cử tổng thống thay Donald Trump vào năm 2020.

Steve Kerr đã giành hai trong số năm chức vô địch với tư cách một cầu thủ của San Antonio Spurs dưới thời Gregg Popovich, người mà ông tin rằng có đủ những phẩm chất để thành công trong công việc tại Nhà Trắng.

Tin NBA ngày 2/11: Kerr rất có niềm tin nơi những phẩm chất của Popovich.
Kerr rất có niềm tin nơi những phẩm chất của Popovich.

"Tôi thực sự sẽ bỏ phiếu cho Pop, ông ấy sẽ là một vị tổng thống tuyệt vời. Đặt sang bên chuyện đùa vui, tôi thực sự sẽ bỏ phiếu cho ông ấy", Kerr cho biết vào hôm nay theo trích dẫn bởi ESPN. Sở dĩ các nhân vật tại NBA nghĩ tới chuyện một HLV bóng rổ ứng cử làm tổng thống bởi trước đó, ông Donald Trump cũng làm nên điều không tưởng dưới tư cách một doanh nhân và chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào về chính trị.

Gần đây, Tổng thống Trump đang ngày càng mất tín nhiệm đối với giới thể thao Mỹ nói chung và NBA nói riêng do những phát ngôn cùng hành động gây tranh cãi.

Cha của HLV Mike D’Antoni qua đời

Đài phát thanh Rocket tuyên bố Lewis D'Antoni, cha của HLV Mike D’Antoni đã qua đời ở tuổi 103. Con gái của D'Antoni, Kathy D'Antoni đã xác nhận thông tin này không lâu sau đó.

Tin NBA ngày 2/11: Ông Lewis D’Antoni đã qua đời ở tuổi 103.
Ông Lewis D’Antoni đã qua đời ở tuổi 103.

Các anh em thuộc gia đình D'Antoni lớn lên ở Mullens, nơi cha của họ là một huấn luyện viên bóng rổ và được vinh danh như một huyền thoại của giới thể thao phía Tây Virginia.

Lewis D'Antoni đã có 35 năm huấn luyện với kỷ lục 450 thắng và 200 trận thua tại ba trường trung học khác nhau. Ông cũng từng đảm nhận công việc hiệu trưởng trường trung học và trợ lý hiệu trưởng trước khi nghỉ hưu. Hôm nay, khi nói về người cha quá cố của mình, HLV Mike D’Antoni của Houston Rockets đã xúc động chia sẻ: “Ông ấy đã sống một cuộc đời tuyệt vời”. Mike cũng vừa giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất NBA ở mùa trước, điều ắt hẳn sẽ khiến cha ông cảm thấy tự hào.

Hayward diễn tả lại chấn thương

Được biết, cựu tổng thống Barrack Obama cũng đã gửi email hỏi thăm tới Hayward. Gordon Hayward, người đang nằm trong viện để điều trị đã không quên dành lời cảm ơn cho những ai quan tâm tới anh và có chia sẻ về tình huống chấn thương của mình:

..

Hayward cảm thấy sợ nhiều hơn là đau.

 

“Ngay lập tức, tôi biết có gì đó không ổn, nhưng khi tôi tiếp đất, nó không có gì đau đớn lắm. Tôi đã lăn ra và nhìn về phía chân mình, cảm giác lúc đó đi theo một hướng khác hoàn toàn. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi là ‘Ôi, không hay rồi. Có gì rất không ổn ở đây’. Tôi cảm nhận được sự hoảng loạn xâm lấn tâm trí và luôn có thôi thúc phải dừng trận đấu ngay. Dù đến đó, vết thương vẫn không quá đau đớn”.

Tiền vệ Celtics cũng nhấn mạnh cảm giác buồn bã của anh khi không được góp sức cùng các đồng đội trên sân. Anh nóng lòng muốn tận hưởng bầu không khí tại TD Garden nhưng hiểu rõ rằng mình sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này.

>>> Kết quả và highlights trận Boston Celtics - Sacramento Kings

>>> Kết quả và highlights trận Cleveland Cavaliers - Indiana Pacers

>>> NBA 2017-18: Vấn đề của Cleveland Cavaliers nằm ở đâu?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm