Tin NBA 05/02: LeBron James muốn thôi phát sóng các trận có Cavaliers

thứ hai 5-2-2018 10:52:12 +07:00 0 bình luận
LeBron James muốn bỏ các trận có Cavaliers ra khỏi các kênh truyền hình quốc gia. Ngoài ra, bản tin NBA ngày 05/02 cập nhật tình hình của Lonzo Ball.

Siêu sao LeBron James ngỏ ý muốn bỏ các trận đấu có Cavaliers ra khỏi lịch trình phát sóng của kênh truyền hình quốc gia. Ngoài ra, bản tin NBA ngày 05/02 sẽ có cập nhật về tình hình của tân binh Lonzo Ball.

Kết quả xấu mặt của Cavaliers

Sáng Chủ Nhật vừa qua, Cleveland Cavaliers đã bị Houston Rockets dập vùi với cách biệt 32 điểm. Đây lại là một trận đấu khác của Cavaliers được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Mỹ. 2 tuần trước, khán giả cũng được chứng kiến trận thảm bại của Cavaliers trước Oklahoma City Thunder, thời điểm mà Cavaliers để đối thủ ghi tận 148 điểm và thua với cách biệt 24 điểm.

Theo ESPN, thống kê ở 8 trận đấu gần nhất được phát trên kênh truyền hình quốc gia, Cavaliers đều để thua với cách biệt trung  bình 18 điểm. Không chỉ ESPN chú ý tới chi tiết này mà ngay cả siêu sao LeBron James cũng hoàn toàn nhận thức được.

...

Thất bại nặng nề trước Rockets vừa qua là một lần nữa Cavaliers để xấu mặt trên kênh truyền hình quốc gia Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn gần nhất, James ngỏ ý đề xuất về việc đưa các trận đấu có mặt đội bóng của anh ra khỏi lịch trình phát sóng: “Tôi không biết phải nói gì. Họ nên đưa chúng tôi ra khỏi mọi trận đấu trên kênh truyền hình quốc gia ở phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi đã không chơi tốt và chúng tôi bị đá đít ở mọi lần xuất hiện trên truyền hình quốc gia. Vì vậy, tôi chả biết sẽ nói gì nữa”.

Yêu cầu của James sẽ khó lòng được thực hiện. Thậm chí, khi Cavaliers gặp các đối thủ càng mạnh với nguy cơ bị đánh bại thê thảm, kênh truyền hình lại càng quan tâm phát sóng. Lí do bởi hiện tại, đội bóng của James cùng với Golden State Warriors vẫn là 2 đội bóng sở hữu lượng người hâm mộ nhiều nhất tại giải đấu bóng rổ NBA.

Kyrie Irving chia sẻ bài học từ Kobe Bryant

Ngôi sao Celtics Kyrie Irving vừa cho biết Kobe Bryant là một trong những người gây ảnh hưởng lên suy nghĩ của anh trong thời điểm phân vân cân nhắc tương lai tại Cavaliers ở dịp hè 2017. Lúc đó, Irving từng nghĩ anh nghĩ có thể trao đổi tới Suns hoặc bất cứ một đội bóng nào và nhận được lời khuyên từ Kobe.

Tin NBA ngày 5/2: Kobe và Irving.
Kobe và Irving.

Sau khi thương vụ Cavaliers-Celtics được công bố, Irving cũng cho hay Kobe đã chúc mừng và nói rằng “tôi rất tự hào về quyết định này của cậu”. Ngày hôm nay, ngôi sao Celtics đã chia sẻ rõ hơn về điều mà anh đã học được từ huyền thoại Lakers:

"Bryant luôn luôn làm những gì tốt nhất cho sự nghiệp của chính mình. Anh ấy đã tìm thấy con đường. Đôi khi trong suốt một sự nghiệp chuyên nghiệp, bạn sẽ được thử thách, có những lúc bạn thực sự phải xoa dịu các phương tiện truyền thông, xoa dịu các đồng đội của mình, xoa dịu ban huấn luyện, bất cứ ai. Thế nhưng, điều hay nhất tôi học được từ anh ấy là bạn không nhất thiết phải hoà nhập. Bạn có thể làm gì đó để trở nên nổi bật."

Dù Kobe Bryant đã dành toàn bộ 20 năm sự nghiệp NBA chỉ để chơi cho Lakers nhưng anh cũng từng cân nhắc việc gia nhập các đội bóng khác.

Tới nay, Irving đang cảm thấy rất dễ chịu, anh đã có vai trò mong muốn tại đội bóng mới với trung bình 24,9 điểm và 5 lần kiến tạo ở mùa giải năm nay. Boston Celtics đang đứng ở vị trí số 1 miền Đông, trong khi đội bóng cũ của Irving (Cavaliers) đã tụt xuống vị trí thứ ba sau cả Toronto Raptors.

Marbury nói về hướng đi sau khi nghỉ chơi bóng

Cựu ngôi sao NBA Stephon Marbury cho biết anh muốn làm việc cho các chương trình bóng rổ quốc gia tại Trung Quốc sau khi nghỉ chơi bóng. Trước đó, Marbury dự kiến sẽ chấm dứt sự nghiệp sau mùa bóng hiện tại của mình, kết thúc vào ngày 11/02 tới đây. Trong một loạt những dòng cảm xúc đăng trên mạng xã hội gần đây, cựu sao này đã bày tỏ rõ ràng tình cảm sâu đậm với cuộc sống và con người tại Trung Quốc. 

Tin NBA ngày 5/2: Marbury dường như rất yêu thích môi trường làm việc tại Trung Quốc.
Marbury dường như rất yêu thích môi trường làm việc tại Trung Quốc.

Marbury là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất tại hiệp hội bóng rổ Trung Quốc (CBA) sau khi trở thành ngôi sao NBA đầu tiên chuyển sang thi đấu tại quốc gia này. Tại đây, anh đã chơi khá tốt để giúp đội bóng Beijing Ducks giành được 3 chức vô địch trước khi chuyển sang Beijing Fly Dragons ở mùa giải này.

Marbury cho biết: "Tôi muốn làm việc với đội tuyển quốc gia nếu được. Tôi nghĩ bản thân muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của nền bóng rổ Trung Quốc. Tôi sẽ ở đây mãi mãi, vì vậy tôi luôn có thời gian để giúp đỡ các bạn trẻ, tôi muốn cống hiến cho nền bóng rổ của Trung Quốc, tôi hiểu văn hoá và công việc nơi đây vì tôi là một phần của nó."

Lonzo Ball chưa có dấu hiệu trở lại

Los Angeles Lakers đã có 6 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất của họ mà không sử dụng tới tân binh Lonzo Ball, bao gồm cả thắng lợi khó tin 108-104 trước OKC hôm thứ Hai. Vừa qua, HLV Luke Walton cho hay Lonzo sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương MCL nơi đầu gối trái.

Theo Walton, không có dấu hiệu nào cho thấy Lonzo sẽ có thể trở lại tại buổi tập kế tiếp cùng toàn đội: “Vẫn còn vài thứ mà chúng tôi phải quan sát trước khi để cậu ấy tập luyện. Trước tiên, cậu ấy phải xuống sân cùng với các huấn luyện viên và sử dụng tốc độ cao nhất mà không gặp vướng mắc gì”.

...

Lonzo chưa cần vội vàng trở lại.

Thông tin bổ sung này có chút khác biệt với thông tin trước đó được chính Walton cung cấp “Về lý thuyết, nếu cậu ấy tỉnh dậy và cảm thấy tốt, mọi việc sẽ được thúc đẩy vào ngày mai”. Điểm tích cực là Lonzo vẫn giữ kết nối với các thành viên đội bóng trong 3 tuần dưỡng thương. Anh đi ăn uống, trò chuyện và đặt ra một số câu hỏi trọng tâm cho các trợ lý HLV cùng đồng đội.

Tuy nhiên, với kết quả thuận lợi hiện nay, Lakers dường như không vội vàng trong việc sử dụng lại Lonzo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm