Tin NBA 06/11: Popovich buồn rầu trước vụ thảm sát mới

thứ hai 6-11-2017 10:27:29 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện về các tài năng pick 2 Draft nhưng một người được chuyển đi để dọn chỗ cho một người mới đến sẽ là tâm điểm chú ý của bản tin NBA ngày 06/11.

Tâm trạng của HLV Popovich trước vụ thảm sát đang gây rúng động nước Mỹ, hay câu chuyện về các tài năng pick 2 Draft nhưng một người được chuyển đi để dọn chỗ cho một người mới đến sẽ là tâm điểm chú ý của bản tin NBA ngày 06/11.

Popovich buồn rầu trước vụ thảm sát mới

Sau thảm kịch diễn ra chủ nhật tại Sutherland Springs, HLV Gregg Popovich nói rằng "không thích hợp" để nói về bóng rổ vào lúc này khi được các phóng viên đặt câu hỏi trò chuyện. Do vậy, HLV trưởng của San Antonio Spurs đã nói khá ngắn gọn và tập trung vào vụ xả súng làm chết ít nhất 26 người vừa qua 

Tin NBA 6/11: Cột mốc vui mừng của Popovich đã lu mờ trước nỗi đau dành cho các nạn nhân vụ xả súng.
Cột mốc vui mừng của Popovich đã lu mờ trước nỗi đau dành cho các nạn nhân vụ xả súng.

Toàn văn nội dung chia sẻ của Popovich như sau: "Chúng tôi đã thắng một trận đấu bóng rổ, nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra ngày hôm nay, nó thật là vô nghĩa. Khi bạn nghĩ về bi kịch mà các gia đình đang phải chịu đựng, điều đó không thể tưởng tượng được. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nói về bóng rổ tối nay có lẽ là không thích hợp."

Sai khi trả lời xong, ông đã ngay lập tức trở lại phòng thay đồ của đội bóng. Đáng lẽ, chiến thắng trước Suns sẽ trở thành một dịp kỷ niệm đối với Popovich khi ông vượt qua Phil Jackson để đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách các huấn luyện viên giành nhiều chiến thắng nhất trong sự nghiệp với 1156 trận.

Sutherland Springs nằm cách 35 dặm từ trung tâm thành phố San Antonio. Theo tin tức cho hay, một tay súng đã xông vào nhà thờ Baptist trong buổi lễ ngày chủ nhật và ra tay hạ sát 26 người và làm bị thương ít nhất 10 người khác. Toàn khán đài Spurs đã giành một phút im lặng để tưởng niệm tới các nạn nhân xấu số.

Lonzo Ball lại được mang ra nhận xét

Cựu sao Gilbert Arenas vừa cho biết góc nhìn của anh về Lonzo Ball lẫn toàn đội Lakers. Theo lời Arenas thì Lonzo Ball đã chơi không tồi nhưng các đồng đội còn lại ở Lakers chơi như rác (super trash). Lonzo thực chất rất mạnh ở khả năng chuyền bóng và anh cần các đồng đội có năng lực hiện thực hóa những đường chuyền đó thành điểm.

Tin NBa ngày 6/11: Gibert Arenas vẫn rất có tiếng tăm dù đã về hưu tại NBA.
Gibert Arenas vẫn rất có tiếng tăm dù đã về hưu tại NBA.

Tuy nhiên, Arenas khẳng định “Những người này không thể làm được. Bạn đặt quá nhiều kỳ vọng và một hậu vệ nhạc trưởng nhưng đội hình của bạn lại tệ. Cậu ấy chẳng thể làm cho những cầu thủ đó tốt hơn. Họ là những chiếc Hondas. Không phải cứ gắn thêm động cơ vào là có thể biến thành những chiếc Hondas tốt hơn. Nếu Lakers nghĩ Lonzo có thể làm được việc đó, họ chỉ đang tự lừa dối mình”.

Magic Johnson nhận xét về D’Angelo Russell

Chủ tịch điều hành mảng bóng rổ của Lakers, Magic Johnson, gần đây đã có nhận xét về D’Angelo Russell theo quan điểm riêng của ông: “D’Angelo là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy có tài năng để trở thành một All-Star. Nhưng thứ mà tôi cần là một chỉ huy. Tôi cần ai đó có thể khiến cho những cầu thủ khác tốt hơn và cũng là một ai đó mà mọi người đều muốn chơi bóng cùng”.

Russell từng là cựu thành viên của Lakers khi anh được pick ở đồng thứ hạng 2 tại Draft như Lonzo Ball. Tuy nhiên, anh đã bị trao đổi sang Brooklyn Nets cùng với Timogey Mozgov để Magic Johnson mở rộng đường chào đón Lonzo.

...

Russell cũng từng là 1 tài năng nằm trong kế hoạch phát triển của Lakers.

Russell tất nhiên không hoàn toàn thoải mái khi nghĩ về quá khứ này, anh đã có đáp trả bằng cả lời nói lẫn hành động: “Phải nói là tôi cảm thấy như bị xù một vài chiếc lông. Nhưng bạn phải kiểm soát trong khả năng có thể. Ông ấy (Magic) có quyền nói những gì mình muốn, vì vậy tôi chỉ cố gắng chơi hết sức vào cuối ngày”.

Russell ám chỉ tới trận đọ sức giữa Brooklyn Nets và Lakers đã được diễn ra ngay sau đó. Kết quả, Russell có màn trả đũa thành công với Magic và Lonzo khi anh có 17 điểm và 7 kiến tạo. Trong khi Lonzo chỉ có vỏn vẹn 6 điểm với số lần kiến tạo tương đương.

Tuy vậy, vào sáng hôm nay, phóng viên Kurt Helin của NBC Sports lại tiếp tục có lời khẳng định đánh giá của Magic khá chính xác. Russell có tài năng nhưng không có tố chất lãnh đạo trong thời gian còn ở Lakers. Anh nổi tiếng là người hay tới trễ trong các buổi họp, không được biết tới như dạng cầu thủ hay ở lại tập thêm, khó để huấn luyện và đồng đội không phải ai cũng muốn chơi bóng cùng.

Việc sang Nets suy cho cùng đã làm Russell trưởng thành hơn về mặt suy nghĩ nên sự việc đều tốt cho đôi bên. Theo ý của Helin, không cần phải có thêm những so sánh mới cũ về câu chuyện này.

Bledsoe tạm trở lại Suns

Sau khi Eric Bledsoe tỏ ý quyết tâm rời khỏi Phoenix Suns, anh đã không tham gia nhiều vào các hoạt động của đội bóng và chờ các kết quả đàm phán để chuyển tới một bến đỗ mới. Mặc dù vậy, sự bế tắc trong các vụ thỏa thuận cùng thành tích thi đấu khởi sắc của Suns đang khiến Bledsoe cảm thấy nóng ruột và hoang mang.

Bledsoe không có nhiều sự lựa chọn.

Do đó, cầu thủ này đã có ý trở lại tập luyện cùng với toàn đội và được chấp nhận. Đây được cho là bước đi khôn ngoan của cả 2 bên khi Suns đang gặp khó khăn trong việc trao đổi còn Bledsoe cũng không thể vô công rồi nghề quá lâu. Suns vừa có 3 chiến thắng liên tiếp, cho thấy khát khao hướng tới mục tiêu cao nhất của họ, thứ mà Bledsoe cho rằng đã bị đánh mất dưới thời HLV Earl Watson.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm