Tin NBA 15/11: Tổng thống Donald Trump đề cập LiAngelo Ball với Chủ tịch Tập Cận Bình

thứ tư 15-11-2017 9:50:26 +07:00 0 bình luận
Bản tin NBA ngày 15/11 bao gồm chi tiết bất ngờ về việc tổng thống Donald Trump đưa ra yêu cầu cá nhân về việc cân nhắc xử lý vụ LiAngelo Ball tại Trung Quốc.

Bản tin NBA ngày 15/11 sẽ bao gồm chi tiết khá bất ngờ về việc tổng thống Donald Trump đưa ra yêu cầu cá nhân về việc cân nhắc xử lý vụ việc LiAngelo Ball tại Trung Quốc.

Vụ LiAngelo Ball được nhắc tới

Trong chuyến thăm cấp cao tới Trung Quốc gần đây, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có yêu cầu mang tính cá nhân tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về trường hợp của tân binh UCLA LiAngelo Ball và các đồng đội của anh tại Trung Quốc.

Ball và 2 đồng đội Cody Riley, Jalen Hill vẫn bị giam lỏng tại khách sạn ở Hàng Châu vào hôm qua và dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở đó trong một hoặc hai tuần theo các báo cáo cập nhật từ ESPN. Họ không được phép tham gia vào các trận đấu đầu tiên của UCLA ở Thượng Hải.

Theo một nguồn tin ẩn danh của The Washington Post, chủ tịch Tập Cận bình đã trả lời rằng ông sẽ "xem xét vụ việc và đảm bảo các cầu thủ được đối xử công bằng và nhanh chóng". Nguồn tin này cũng lưu ý những cáo buộc chống lại các cầu thủ sẽ được giảm và đang tiến tới một hướng giải quyết hợp lý nhất.

Báo cáo ban đầu cho hay các cầu thủ có thể phải chịu án tù từ 3 tới 10 năm vì tội ăn trộm, nhưng theo Luật Pháp Trung Quốc, các hình phạt cho tội danh này có thể được thay đổi rất nhiều.

...

3 cầu thủ dính tới rắc rối tại Hàng Châu.

Cũng theo The Washington Post, bộ 3 thành viên UCLA đã ăn trộm các sản phẩm tại một cửa hàng ở Hàng Châu. Những đồ vật ăn trộm nếu có giá trị hơn 2.500 nhân dân tệ (380 USD) thì người phạm tội có thể bị phạt tù, còn nếu có trị giá từ 7.000-10.000 nhân dân tệ (1.050 USD đến 1.510 USD) trở lên thì sẽ bị bắt giữ trong vòng 2-3 năm.

Tuy nhiên, có những tình tiết sẽ khiến giảm nhẹ bản án tới từ việc hợp tác của các cầu thủ cùng gia đình họ với chính quyền sở tại, bao gồm việc nhanh chóng thừa nhận hành vi sai trái đồng thời bồi thường tiền bạc cho các đồ vật bị đánh cắp.

Thời gian qua, gia đình Ball đang chọn giải pháp im lặng để âm thầm xử lý những rắc rối bên trong. LaVar Ball chỉ có 1 câu nói đáng chú ý “Đó không phải vấn đề quá lớn”. Dù thế nào, LiAngelo Ball chắc chắn sẽ có 1 án phạt tại Mỹ đang chờ đón ngay cả khi thoát khỏi nguy cơ tù tội ở Trung Quốc.

Kyrie Irving tưởng nhớ người mẹ quá cố

Kyrie Irving đi một đôi giày thật đẹp tại trận đấu giữa Celtics và Nets sáng nay. Nhưng không chỉ màu sắc mà những chi tiết trên đôi giầy đã gợi nhớ tới thói quen tưởng niệm người mẹ của Irving vào cùng ngày này hàng năm.

Tin NBA ngày 15/11: Những biểu tượng tưởng nhớ người mẹ của Irving.
Những biểu tượng tưởng nhớ người mẹ của Irving.

Mẹ của Irving đã qua đời khi cậu bé mới lên 4 tuổi và anh đã tôn vinh bà bằng nhiều cách khác nhau trên những đôi giày của mình. Sẽ luôn có những biểu tượng để liên tưởng tới người mẹ mà phổ biến nhất là chữ “MOM”, hay chỉ đơn giản một từ “M” viết tắt. 

Như ESPN từng ghi nhận, ngay cả trong đôi giày thương hiệu riêng đầu tiên mà Irving giới thiệu vào năm 2014, anh cũng không quên nhắc tới mẹ mình thông qua 2 biểu tượng M được in ở phần lưỡi giầy. Tên mẹ anh, Elizabeth, được khắc trên đôi giày cùng với ngày sinh và ngày qua đời của bà.

Rondo có thể sẽ được thi đấu nhiều hơn

Mặc dù đã chiến thắng 5 trong 6 trận gần nhất, nhưng Pelicans vẫn gặp vấn đề trong khâu khống chế bóng với tận 42 pha mất bóng ở 2 lần ra sân đã qua.

Hậu vệ cầm bóng Rajon Rondo, người đã lỡ mất 13 trận đầu tiên của mùa do chấn thương đã chơi 5 phút trong chiến thắng 106-105 tại Atlanta vào thứ Ba. Theo HLV Alvin Gentry của Pelicans cho biết, ông hy vọng thời gian thi đấu của Rondo sẽ tăng lên trong vài tuần tới, nên ở khoảng từ 14 đến 16 phút ở trận gặp Toronto Raptors ngày mai. Chính sự có mặt của anh sẽ được kỳ vọng làm giảm số lần mất bóng của đội.

Tin NBA ngày 15/11: Rondo từ lúc này mới có những trận đấu chính thức đầu tiên tại Pelicans.
Rondo từ lúc này mới có những trận đấu chính thức đầu tiên tại Pelicans.

Về phía Rondo, anh cũng hé lộ rằng bản thân đã sử dụng thời gian hồi phục chấn thương của mình để phân tích những thế mạnh của Pelicans, nơi tiềm năng mạnh mẽ của 2 đồng đội Anthony Davis và DeMarcus Cousins, cũng như cách làm thể nào để điều phối trận đấu, phòng ngự và chuyền dài. Anh tỏ ra rất hào hứng khi bắt đầu hành trình khởi đầu tại đội bóng mới, điều này sẽ làm giảm áp lực cho Jrue Holiday.

Garnett mang nhiệt huyết tới Milwaukee

Hiếm có một cầu thủ nào lại sở hữu nhiệt huyết cùng khả năng lãnh đạo tuyệt vời như Kevin Gartnett. Quan trọng hơn, huyền thoại NBA luôn thể hiện tất cả những gì tốt đẹp ở trên lẫn ngoài sân đấu. Không chỉ mùa trước, Garnett tiếp tục xuất hiện trong buổi tập của Milwaukee Bucks ở mùa giải năm nay.

Mặc đồ tập màu đen, nhà vô địch NBA 2008 được trông thấy khi đang giành thời gian huấn luyện cho trung phong năm 2 Thon Maker. Một cầu thủ về hưu 41 tuổi đang chỉ dạy cho 1 tài năng trẻ sung sức mới 20 tuổi về trạng thái tâm lý, sự tập trung, và thái độ chăm chỉ trong tập luyện. Garnett luôn la lớn để Maker tập trung vào một hành động dứt khoát thay vì do dự nghĩ tới các hướng khác.

...

Không phải lần duy nhất mà Garnett ghé thăm phòng tập của Bucks.

Anh vỗ vào bụng cầu thủ trẻ của Bucks để kiểm tra sự tập trung và sức mạnh trong các cú nhảy ném. Ngoài ra cũng không quên nhắc nhở Maker hãy biết làm chậm bản thân hơn, điềm tĩnh nhìn vào tình thế phòng thủ của đối phương và thực hiện quyết định dứt khoát.

Không chỉ Maker, Gartnett còn góp ý kiến cho Giannis Antetokounmpo và Khris Middleton. Theo HLV Jason Kidd, đội bóng của ông sẽ học được rất nhiều từ tấm gương mẫu mực Kevin Garnett.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm