Tin NBA 16/01: Chủ tịch NBA đứng về phía những người phản đối Tổng thống Trump

thứ ba 16-1-2018 10:36:52 +07:00 0 bình luận
Lại thêm những làn sóng phản đối gia tăng do những phát ngôn gây tranh cãi gần nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump là tin chính của bản tin NBA ngày 16/1.

Lại thêm những làn sóng phản đối gia tăng do những phát ngôn gây tranh cãi gần nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bên cạnh đó, bản tin NBA hôm nay còn mang tới một khoảnh khắc hài hước của ngôi sao Damian Lillard.

Adam Silvers ủng hộ Ujiri

Trong cuộc thăm viếng Bảo tàng Quyền Công dân Quốc gia vừa qua, Chủ tịch NBA Adam Silver đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Masai Ujiri, chủ tịch của Toronto Raptors và một số người khác trong việc bày tỏ ý kiến phản đối những phát ngôn gần đây của Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp chính sách nhập cư vào tuần trước.

"Tôi chắc chắn thông cảm được vì sao ông ấy (Ujiri) lại thấy khó chịu với tư cách một người nhập cư đến đất nước Mỹ hoặc Canada. Tôi nghĩ rằng đối với Ujiri, một người đã làm rất nhiều để cải thiện cuộc sống của những người gốc Phi thông qua nền tảng cá nhân, thông qua chương trình Bóng rổ Không Biên giới của chúng tôi, có lí do để cảm thấy nản lòng với những phát ngôn như vậy của Tổng Thống.”, Silver chia sẻ với Ohm Youngmisuk của ESPN khi được hỏi về Ujiri.

...

Masai Ujiri.

Trước đó, Tổng Thống Donald Trump từng có phát biểu với tờ The Washington Post rằng: "Tại sao chúng ta (nước Mỹ) lại toàn những người từ các nước thổ tả đến đây? Tại sao không phải là người nhập cư tới từ những nơi như Na Uy mà lại toàn từ những quốc gia gồm cư dân chủ yếu không phải người da trắng?”.

Những lời lẽ này đã gây ra làn sóng giận dữ sôi sục liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc. Masai Ujiri, chủ tịch Raptors lại là một người gốc Nigeria, từng bươn trải và có được chỗ đứng tại Canada, ông nhấn mạnh:

"Tôi không nghĩ rằng đó là sự công bằng, và tôi không nghĩ đó là điều mà một lãnh đạo quốc gia tự do lại có thể làm. Nếu một ai đó từng sống trong một túp lều, điều đó không có nghĩa họ không phải là một người tốt, hay không thể làm được những điều tuyệt vời. Tôi là một bằng chứng sống cho điều đó. Nếu tôi lớn lên tại một nơi thổ tả thì tôi tự hào về nơi thổ tả đó”.

Pha ngã đau đớn của Tyler Johnson

Miami Heat bước vào ngày Martin Luther King Jr. với 12 chiến thắng trong số 15 trận đấu gần nhất của họ để vươn lên vị trí thứ tư tại miền Đông. Tuy nhiên, lần ra quân trong ngày hôm nay đã không mang lại cảm giác vui vẻ khi Heat bị Bulls đánh bại với cách biệt 8 điểm, cộng thêm pha ngã đáng sợ của Tyler Johnson.

Johnson trong một nỗ lực ghi điểm đã có va chạm với trung phong Robin Lopez. Hai người va vào nhau giữa không trung, và khi Johnson cố gắng tiếp đất, anh đã bị loạng choạng khiến chân trái của mình bị mắc kẹt vào chân phải của Lopez. Khi ngã xuống sàn, Johnson đã tỏ ra quằn quại và rất đau đớn.

Pha ngã của Tyler Johnson

"Tôi thực sự lo lắng", đồng đội ngôi sao Goran Dragic của Johnson cho hay. “Bởi vì tôi chưa bao giờ thấy Tyler biểu lộ trạng thái như thế."

Johnson thực sự không thể tự rời khỏi sân và cần phải dùng tới xe lăn để mang anh trở lại phòng thay đồ. Phía Heat sẽ mau chóng tiến hành chụp MRI cho Johnson nhưng bước đầu chẩn đoán, đây có thể dẫn đến 1 trường hợp đa chấn thương.

Ngày thi đấu buồn của Westbrook

Lần đối đầu của Russell Westbrook trước Sacramento Kings đã kết thúc sớm sau khi anh bị đuổi khỏi sân do tranh cãi với trọng tài. Dù chỉ thiếu 1 kiến tạo để đạt được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) nhưng ở trận đấu sáng nay, cầu thủ giá trị nhất mùa giải 2016-17 cũng có tới hơn 10 lần mất bóng.

Thống kê này đã khiến Westbrook trở thành cầu thủ đang có số lần mất bóng trên 10 lần/trận nhiều nhất tại NBA. Con số trên có thể sẽ làm luận cứ để gây áp lực cho anh nếu OKC đạt kết quả không tốt.

Tình huống va chạm của Westbrook

Trong riêng tình huống dẫn tới pha đuổi người, Westbrook với nỗ lực dẫn bóng đột phá đã bị cản lại bởi nhiều cầu thủ Kings. Tuy bị ngã và nhận tác động va chạm ở vùng mặt nhưng trước đó, các trọng tài đã xác định Westbrook đã phạm luật chạy bước. Ngôi sao của OKC tỏ ra không hài lòng với quyết định này và dẫn tới sự tranh cãi. May mắn, đội bóng của Westbrook đã có được thắng lợi chung cuộc để chấm dứt chuỗi thi đấu không tốt ở thời gian vừa qua.

Lillard chột dạ vì thua cược

Trận đấu hôm qua trong khuôn khổ giải bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ NFL giữa Minnesota Vikings và New Orleans Saints đã được phát trên màn hình lớn tại nhà thi đấu Target Center, sân nhà của đội bóng NBA Minnesota Timberwolves. Vikings đã làm nên chiến thắng rất cảm xúc ngay trước thời điểm chuẩn bị diễn ra trận đấu NBA giữa Timberwolves và Portland Trail Blazers.

Phản ứng của Lillard tại Target Center.

Do tính chất ủng hộ cùng thành phố nên các khán giả Timberwolves đã tỏ ra vô cùng phấn khích trước thắng lợi của Vikings. Các góc quay đều cho thấy được sự vui mừng của những cổ động viên ngồi trên các vị trí khác nhau của khán đài. Vô tình, ống kính đảo về phía của Damian Lillard, ngôi sao của Portland và phát hiện thái độ có phần hài hước của anh.

Rõ ràng Lillard đã tỏ ra không vui với kết quả thắng của Vikings nhưng anh cảm thấy bối rối trước một rừng người đang thể hiện sự ủng hộ cho đội bóng thuộc Minnesota. Theo nguồn tin riêng từ Portland cho biết, Lillard đã đặt khá nhiều tiền vào cửa của New Orleans Saints. Do đó, không khó hiểu khi anh có phản ứng như vậy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm