Tin NBA 29/9: NBA phê duyệt dự thảo cải cách quay loto Draft

thứ sáu 29-9-2017 9:57:44 +07:00 0 bình luận
Webthethao.vn gửi đến quý độc giả bản tin NBA ngày 29/9.

Webthethao.vn gửi đến quý độc giả bản tin NBA ngày 29/9. NBA phê duyệt dự thảo cải cách quay loto Draft; Kristap Porzingis gặp chấn thương; Những diễn biến trước khi Anthony về OKC... là những tin đáng chú ý nhất trong ngày.

NBA phê duyệt dự thảo cải cách quay loto Draft

Hội đồng quản trị của NBA đã phê duyệt dự thảo cải cách quay loto Draft vào hôm nay. Dự thảo mang nội dung chính là làm giảm cơ hội có được top 3 pick của 3 đội bóng xếp cuối mùa giải.

Hình thức mới được đề xuất bởi chủ tịch NBA Adam Silver được thông qua bởi một cuộc bỏ phiếu có kết quả khá bất ngờ 28-1-1. Thành phố Oklahoma Thunder đã bỏ phiếu chống lại và Dallas Mavericks thì bỏ phiếu trắng.

Tin NBA ngày 29/9: Chỉ duy nhất có 1 phía bỏ phiếu không tán thành là Oklahoma City Thunder.
Chỉ duy nhất có 1 phía bỏ phiếu không tán thành là Oklahoma City Thunder.

Như vậy, số đội bóng phản đối cải cách không nhiều như dự đoán ban đầu. Sự thay đổi này có mục đích chính nhằm chống lại nạn tank (cố ý thi đấu tồi để có được pick tốt tại Draft) do điều đó sẽ làm xấu xí hình ảnh của giải đấu.

Trước đây, một trong 3 đội bóng kém nhất mùa giải sẽ có tỷ lệ 25 % để đạt được pick 1 tại Draft. Còn bây giờ, cả 3 đội bóng sẽ chia đều cơ hội ở mức 14 % dành cho pick 1 và giảm dần ở các pick sau. Tỷ lệ mạo hiểm hơn hẳn sẽ khiến đội bóng phải cân nhắc cái giá được mất giữa thương hiệu và cơ may dành pick.

Kristap Porzingis gặp chấn thương

Tài năng trẻ của New York Knicks đã phải rời khỏi buổi tập gần nhất trong đợt tập trung trước mùa giải do chấn thương đầu gối.

Sau khi Carmelo Anthony rời đi, Porzingis trở thành gương mặt quan trọng trong đội hình của Knicks. Chấn thương mới không có vẻ nghiêm trọng nhưng nếu Porzingis không ngay lập tức trở lại vào ngày mai thì hẳn sẽ gây ra cảm giác lo ngại.

Tin NBA ngày 29/0: Kristap Porzingis gặp chấn thương
Kristap Porzingis gặp chấn thương

Những chấn thương trước mùa giải thường có thể trở nên tồi tệ theo cách đầy bất ngờ giống như trường hợp của Ben Simmons thuộc Philadelphia Sixers năm ngoái. Hiện tại, tình hình của Porzingis đang được bộ phận y tế Knicks theo dõi sát sao.

Chủ tịch Celtics lí giải việc cho Cavaliers pick vòng 1

Trong những năm gần đây, chủ tịch Danny Ainge là một trong những nhà quản lý cương quyết nhất tại NBA trong việc giảm bớt các thỏa thuận nhằm giữ chân các pick tiềm năng tại Draft. Đây cũng lí giải cho việc tại sao Celtics lại đang sở hữu nhiều tài năng trẻ cùng nhiều pick thú vị tại các kỳ Draft tới.

Tin NBA ngày 29/9: Pick vòng 1 là một trong những điều khoản trong thương vụ trao đổi Irving gần đây.
Pick vòng 1 là một trong những điều khoản trong thương vụ trao đổi Irving gần đây.

Ở thương vụ trao đổi lấy Kyrie Irving vừa qua, Ainge đã đặt một pick vòng 1 của Brooklyn Nets vào điều khoản dành cho Cleveland Cavaliers, món quà được đánh giá khá hời dành cho đối thủ cùng khu vực.

Để giải đáp thắc mắc, vị chủ tịch đã có chia sẻ chính thức: “Tôi nghĩ Cleveland có thể mang về một lựa chọn thật sự tốt với pick đó. Nó có thể biến thành một big man 19 tuổi, cần vài năm để phát triển rồi trở thành một ngôi sao thương hiệu.

Nhưng quyết định đó cũng tạo cơ hội cho Jayson Tatum và Jaylen Brown hay tất cả những chàng trai đang cần cơ hội để phát triển. Chúng tôi có một số chàng trai trẻ mà đội bóng đang tìm cách phát triển, đó là những mảng sáng của tương lai như Terry Rozier, Marcus Smart và cả Marcus Morris.”

Ý kiến của Ainge dường như cho thấy rằng ông đã cảm thấy khá đủ với số lượng các tài năng trẻ và đây là thời điểm tạo cơ hội cho họ bằng cách tăng số phút thi đấu cũng như giảm bớt sự cạnh tranh trong đội bóng.

Những diễn biến trước khi Anthony về OKC

Trong vài phút trao đổi ngắn ngủi với SiriusXM NBA Radio, tân binh của OKC đã tiết lộ thêm về những khoảnh khắc trước khi anh được trao đổi tới Oklahoma.

...

Đã có thời điểm Anthony ở rất gần việc gia nhập Rockets.

“Một thỏa thuận đã được hoàn thành trước đó với Houston và sau đó vì vài lí do hay điều gì đấy xảy ra phía đằng sau, nó đã không được thông qua. Do vậy chúng tôi phải thực sự bắt đầu chú ý và suy nghĩ về những lựa chọn khác.

Tôi đã cảm thấy như mình sẽ quay trở lại đợt tập huấn và xuất hiện trước truyền thông tại New York…. Và rồi chúng tôi nhận được cuộc gọi. Họ nói, ‘Cậu có mở lòng tới OKC không?’. Tôi ở thời điểm đó dường như chỉ muốn nói ‘Có’… Với tôi thì nghĩ rằng vụ đàm phán này sẽ không mấy công bằng cho tổ chức .. có quá nhiều ồn ào, quá nhiều câu hỏi cần trả lời, và tôi không nghĩ rằng nhóm muốn thực hiện nó”.

Cuối cùng, thương vụ vẫn diễn ra thành công và Anthony còn cho biết thêm anh với Paul George có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp để chơi ổn thỏa cùng nhau tại OKC.

Buổi tập đầu tiên của Lonzo Ball ở đợt tập trung

Tài năng trẻ Lonzo Ball đã tham gia vào một buổi tập luyện 5vs5 với các đồng đội tại Los Angeles Lakers. HLV Luke Walton cho hay ông đang yêu cầu mọi người phải chơi nhanh, nhanh hơn và nhanh nhất có thể trong khi Lonzo chỉ tập trung thực hiện những đường chuyền đơn giản. Khi các đồng đội có được khoảng trống phía trước, anh phải nhanh chóng đặt bóng vào tay họ.

..

Lonzo được đánh giá cao nhất ở chính khả năng chuyền bóng.

Lonzo sẽ là chất xúc tác cho các cầu thủ của Lakers theo ý đồ của HLV Luke Walton. Qua một mùa hè, tính toán của Ban huấn luyện đã được thiết lập kể từ quá trình Draft cho tới khi chứng kiến Lonzo thi đấu tại Summer League.

Đồng đội Julius Randle cũng phải khẳng định: “Tầm nhìn của cậu ấy rõ ràng là khó có ai sánh kịp. Trông cậu ấy rất tuyệt”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm