Tin NBA 30/03: Joel Embiid cần phẫu thuật, dự kiến lỡ vòng 1 Play-Off

thứ sáu 30-3-2018 10:14:17 +07:00 0 bình luận
Tình hình chấn thương của các ngôi sao NBA sẽ được tiếp tục cập nhật trong bản tin NBA ngày hôm nay (30/03/2018).

Tình hình chấn thương của các ngôi sao NBA sẽ được tiếp tục cập nhật trong bản tin NBA ngày hôm nay (30/03/2018).

Embiid nghỉ đáng tiếc

Trong những trận đấu đầu tiên chào đón sự góp mặt của tân binh pick 1 Markelle Fultz, người hâm mộ Philadelphia Sixers đã ngay lập tức phải đón nhận hung tin.

Ở lần gặp New York Knicks vừa qua, trung phong ngôi sao Joel Embiid bất ngờ có pha va chạm với đồng đội Markelle Fultz trong một pha tỳ người yểm trợ. Với nỗ lực thoát người, Fultz đã vô tình va đầu với phần mắt của Embiid. Sau tình huống, Embiid ngã ra sân và tỏ ra khá đau đớn.

Tuy lúc trên sân, bộ phận y tế đã tạm chẩn đoán Embiid không gặp chấn động não nhưng quá trình kiểm tra kỹ hơn tại bênh viện Jefferson ở Philadelphia đã phát hiện ra một vết nứt nơi vùng xương mắt bên trái.

Xem lại tình huống chấn thương của Embiid.

Theo ký giả Zach Lowe, Embiid sẽ mất khoảng 2 tới 4 tuần để phục hồi sau phẫu thuật, điều này chắc chắn gây ảnh hưởng tới chiến dịch Play-Off của Sixers. Bản thân Embiid cũng chia sẻ cảm giác đáng tiếc của anh sáng nay qua một nội dung đăng trên Instagram: “Thật không may, dù sao sau khi phẫu thuật, sức khỏe tôi sẽ ổn hơn. Nhưng chấn thương này vẫn như một trò đùa”.

Embiid mùa này có trung bình 22,9 điểm và 11 rebound. Anh có vinh dự được lần đầu lọt vào đội hình NBA All-Star và sự thiếu vắng Embiid sẽ có thể khiến mục tiêu của Sixers tại Play-Off bị chật hướng.

Isaiah Thomas sẽ lại nghỉ dài hạn

Đầu tuần này, hậu vệ Isaiah Thomas của Los Angeles Lakers đã phải bỏ lỡ 1 trận đấu để tiến hành kiểm tra tình hình chấn thương hông tại New York.

Tới ngày hôm nay, phía Lakers đã ra thông báo chính thức về việc Thomas sẽ mất khoảng 4 tháng kế tiếp để phẫu thuật và điều trị chuyên biệt phần khớp điều khiển bên hông phải. Cũng trong sáng nay, Thomas sẽ bước vào cuộc phẫu thuật quan trọng. Chấn thương hông từng đeo đuổi Thomas trong suốt mùa giải trước và trở nên tồi tệ vào thời điểm chung kết khu vực miền Đông.

...

Chấn thương hông vẫn chưa buông tha Thomas.

Ứng viên MVP mùa trước đã có trung bình 15,6 điểm và 5 kiến tạo trong 17 trận đấu cho Lakers ở mùa giải này sau khi anh được trao đổi từ Cavaliers hồi tháng Hai. Thomas sẽ vào nhóm tự do sau khi anh hồi phục chấn thương lần này nhưng anh đã bày tỏ nguyện vọng muốn được ở lại Los Angeles.

Kevin Durant trở lại và bị đuổi khỏi sân

Có lẽ thời gian nghỉ dưỡng thương đã khiến ngôi sao Kevin Durant của Golden State Warriors tạm quên mất lời khuyên của HLV Steve Kerr trước đó về thái độ kiềm chế trong trận đấu. Ở trận tiếp đón Milwaukee Bucks sáng nay của Warriors, Durant đã sớm phải rời sân sau khi dính 2 lỗi kỹ thuật. Lí do một lần nữa xuất phát từ việc tỏ ý kiến với trọng tài.

Ở thời gian hiệp 2, Durant dẫn bóng hướng về phía bảng rổ đối phương, nơi có sự phòng thủ của Giannis Antetokounmpo cùng chút trợ giúp thêm từ trung phong John Henson. Durant đã bật người lên để thực hiện cú lên rổ trượt. Trước đó, cầu thủ Warriors cho rằng anh đã bị phạm lỗi bởi bên phòng thủ nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.

Xem những pha bóng và tình huống bị đuổi của Durant trong trận đấu sáng nay.

Khi pha bóng trôi qua, thay vì tiếp tục thi đấu, Durant lại bước về phía trọng tài Tre Maddox để kiến nghị với điệu bộ không mấy thân thiện. Kết hợp với một số lời lẽ không phù hợp từ Durant, trọng tài Maddox đã tặng lỗi kép và tiễn anh ra khỏi sân.

Với 2 lỗi kỹ thuật trong trận đấu sáng nay, Durant đã sở hữu 14 lỗi kỹ thuật trong mùa giải năm nay, chỉ còn cách mốc 16 lỗi để phải nhận án phạt đình chỉ một trận từ ủy ban kỷ luật NBA.

Ngôi sao trung học bỏ qua đại học để chơi tại G-League

Ngôi sao từng lọt vào đội hình toàn nước Mỹ McDonald, Darius Bazley, đã đưa ra quyết định chuyển sang chơi chuyên nghiệp tại giải đấu G-League thay vì tiếp tục tham gia NCAA.

Bazley, 17 tuổi, được dự đoán sẽ nằm trong top 10 pick hàng đầu tại NBA Draft 2019. Anh đã bỏ qua đề nghị ở lại đại học Syracuse sau khi thảo luận về rất nhiều hướng lựa chọn với gia đình.

 Bazley còn rất trẻ nhưng anh đã quyết định sớm tiến vào môi trường chuyên nghiệp.
Bazley còn rất trẻ nhưng anh đã quyết định sớm tiến vào môi trường chuyên nghiệp.

Thông thường, các cầu thủ trẻ tài năng thường có các lựa chọn như chơi bóng tại đại học tại Mỹ hoặc lên đường thử sức ở các giải bóng rổ chuyên nghiệp Châu Âu. Gần đây, với những thông báo hứa hẹn từ chủ tịch NBA Adam Silver về sự nâng cấp giải đấu G-League cùng nhiều bê bối của NCAA, hướng gia nhập G-League lại trở thành con đường mới mà nhiều cầu thủ đang cân nhắc.

Chia sẻ của Bazley đã cho thấy anh đã có phải suy nghĩ và tham khảo rất kỹ lưỡng trước đi ra quyết định.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Tôi đã ngồi xuống nói chuyện rất lâu với các thành viên gia đình. Tôi cũng xin ý kiến huấn luyện viên trung học của tôi, Steve, người có kinh nghiệm chơi bóng ở nước ngoài. Sau đó, tôi lại nói chuyện với vài người có kinh nghiệm tại G-League. Cuối cùng, chơi bóng rổ chuyên nghiệp luôn là mục tiêu của tôi. Tôi nghĩ bước đi này sẽ giúp tôi tiến gần hơn tới mục tiêu đặt ra”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.