Tin nóng: LeBron James nghi vấn chấn thương, sẽ vắng mặt lần đầu tiên trong mùa giải?

Hải Mạc
chủ nhật 22-12-2019 3:09:00 +07:00 0 bình luận
LeBron James rất có thể sẽ vắng mặt lần đầu tiên trong mùa giải này vì nghi vấn chấn thương "căng cơ vùng lồng ngực".

Sau 29 trận đấu cho LA Lakers, có vẻ như "gân cốt" của LeBron James cũng đôi lúc cần phải nghỉ ngơi đôi chút. Bởi lẽ, theo tin tức mới nhận vào sáng ngày hôm nay, LeBron James rất có thể sẽ phải bỏ lỡ trận đấu đầu tiên trong mùa giải này vì "căng cơ vùng lồng ngực" (tạm dịch theo cụm từ Rib cage's thoracic muscle strain).

29 trận đấu đã qua, "nhà vua" thành phố thiên thần hiện đang có cho mình 25.8 điểm, 10.6 assists và 7.5 rebounds tính tới thời điểm hiện tại. Và cũng vì nghi vấn về chấn thương mới gặp này, LeBron James đã không có buổi tập luyện cùng đồng đội trong ngày hôm nay, 22/12 (theo giờ Việt Nam).

Tin nóng: LeBron James nghi vấn chấn thương, sẽ vắng mặt lần đầu tiên trong mùa giải?
LeBron James sẽ vắng mặt lần đầu tiên trong mùa giải này?

HLV trưởng LA Lakers - ông Frank Vogel đã xác nhận về việc rất có thể LeBron James đã dính chấn thương lúc đụng độ Indiana Pacers vào thứ 4 vừa rồi nhưng vẫn cố gắng ra sân trong trận thư hùng với đại diện miền Đông - Milwaukee Bucks. Đội bóng Vàng - Tím đã có 2 trận thua liên tiếp lần đầu tiên trong mùa giải này chỉ trong vài ngày.

Dẫu vậy, hình ảnh một cầu thủ giỏi nhất hành tinh chỉ chấp nhận không ra sân nếu bị chấn thương, đã cho thấy một ý chí được cống hiến cho môn thể thao này là lớn đến nhường nào, đặc biệt là một hình ảnh đã và đang có sức ảnh hưởng gần như lớn nhất cho tất cả mọi người trên hành tinh này.

Trong khi nhiều ngôi sao khác tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, NBA điển hình như Kawhi Leonard của LA Clippers đã luôn được nghỉ ngơi vì lí do "load managemend", LeBron James luôn muốn mọi người được tỏ tường về quan điểm của anh.

"Nếu tôi khỏe, tôi sẽ ra sân, chắc chắn vậy" - LeBron James thẳng thắn chia sẻ.

"Tôi chỉ luôn đặt ra câu hỏi thế này. Tại sao tôi lại không ra sân nếu như tôi đang khỏe? Dù đây chỉ là ý kiến cá nhân nhưng tôi luôn muốn cống hiến cho bộ môn mà tôi đã và đang sống vì nó" - LeBron James nói thêm.

Tin nóng: LeBron James nghi vấn chấn thương, sẽ vắng mặt lần đầu tiên trong mùa giải?
Đây là hình ảnh mà NHM đội bóng chắc chắn sẽ không muốn tái hiện lại

Năm nay, LeBron James đã 34 tuổi, cũng như "chàng trai vàng" trong làng bóng rổ đã có cho mình mùa giải thứ 17 tại sân chơi khắc nghiệt nhất hành tinh này. Câu hỏi đặt ra cho chúng ta, liệu anh sẽ tiếp tục trong bao lâu nữa?

"Tôi thật sự không biết mình còn có thể chơi được trong thời gian bao lâu nữa. Nhưng có rất nhiều bạn trẻ tới và muốn xem tôi có mặt trên sân, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chỉ ngồi ở băng ghế dự bị lúc họ đang có mặt? Điều này làm tôi khó chịu vô cùng" - LeBron James.

Dẫu vậy, vì mục tiêu lâu dài tại mùa giải này cũng như trong tương lai xa hơn, LeBron James cần phải nghỉ ngơi để tránh những tình hình xấu nhất có thể xảy ra. Dù gì thì Lakers vẫn đang đứng đầu tại miền Tây với thành tích 24-5 và mục tiêu đạt chiếc nhẫn thứ 4 trong sự nghiệp chắc chắn sẽ cực kì quan trọng cho "nhà vua" của NBA.

Hightlight của LeBron James trong trận đấu với Milwaukee Bucks vừa rồi

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm