Tóm tắt ngắn gọn phi vụ "sốt xình xịch" của Kawhi Leonard trong 7 cái tên

thứ bảy 16-6-2018 18:24:08 +07:00 0 bình luận
Kawhi Leonard đang trở thành tâm điểm của dư luận sau thông tin công khai muốn rời bỏ San Antonio Spurs khi họ cần anh nhất.

Dẹp tan mọi nghi ngờ của dư luận và hy vọng của cổ động viên San Antonio Spurs, Kawhi Leonard đã chính thức công khai ý định rời khỏi đội bóng, ngay vào lúc họ đang cần anh nhất.

Điều này khiến nhiều người đã so sánh hành động của Leonard giống như Kyrie Irving vào năm ngoái. Leonard đã giành được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành một cái tên nổi tiếng tại NBA trong màu áo của Spurs. Sau khi có tất cả, anh lại chọn ra đi vào thời điểm Spurs đang gặp khó khăn.

Đó cũng là cách mà Kyrie Irving rời Cavaliers để đến Celtics mùa hè năm ngoái, dẫn đến thất bại thảm hại của Cavaliers trước Golden State Warriors tại NBA Finals vừa qua.

Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 1.

Mặc dù Kawhi Leonard được đánh giá là ngôi sao toàn diện cả công lẫn thủ, đủ khả năng lãnh đạo và gánh đội, thế nhưng các đội bóng chắc chắn vẫn sẽ có chút chần chừ với anh. 

Hợp đồng của Leonard với Spurs vẫn còn 1 năm nữa. Điều đó có nghĩa là nếu lấy Leonard trong năm nay, đội bóng đó phải chịu rủi ro rằng anh sẽ chọn trở thành cầu thủ tự do khi hết hợp đồng vào năm sau và tiếp tục ra đi một lần nữa.

Tuy nhiên, so với khả năng của Leonard, rủi ro đó không quá đáng kể. Vẫn sẽ có những đội sẵn sàng tập trung nguồn lực săn đuổi Leonard vào mùa hè này. Sau đây là 7 thương vụ có thể nổ ra sắp tới:


1. Boston Celtics


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 2.

Spurs: Kawhi Leonard

Celtics: Kyrie Irving và lượt pick vòng 1 tại NBA Draft 2019

Ở thương vụ này, Celtics sẽ phải từ bỏ một ngôi sao mình đã cố gắng đạt được vào năm ngoái là Kyrie Irving. Theo ký giả Wojnarowski của ESPN, ở kỳ trade deadline mùa giải vừa rồi, Celtics đã từng theo đuổi Leonard.

Tình hình của Kyrie Irving hiện tại với Celtics đang có rất nhiều vấn đề. Irving tuy không thể so sánh với Leonard ở nhiều mặt, tuy nhiên anh cũng nằm trong Top 15 cầu thủ xuất sắc nhất NBA ở thời đỉnh cao. 

Irving cũng không cần Spurs phải cung cấp cho anh một cầu thủ lão làng để lãnh đạo (hãy nhớ vì sao anh rời bỏ LeBron). Cặp đôi back-court Irving và DeJounte Murray hứa hẹn sẽ mở ra một thời kỳ mới cho Spurs.


2. Cleveland Cavaliers


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 3.

Spurs: Kawhi Leonard, Patty Mills

Cavaliers: Kevin Love, Cedi Osman, lượt pick thứ 8 năm nay

HLV Gregg Popovich từng có một luật bất thành văn là sẽ không tiếp tay giúp đỡ cho những đội bóng miền Tây đặc biệt là LA Lakers. Và nếu muốn dập tắt hy vọng LeBron James đến Lakers, Spurs có thể đưa Leonard đến Cavaliers để LeBron có thêm ký do ở lại.

Spurs cũng sẽ không lỗ trong trường hợp này khi Love và lượt pick thứ 8 tại NBA Draft mùa này có thể cho Spurs một khoản ngân sách dư dả trong tương lai. Cedi Osman cũng đang có những thể hiện tốt để phát triển, cũng như tốn ít tiền hơn việc chi trả cho Mills.


3. LA Clippers


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 4.

Spurs: Kawhi Leonard

Clippers: Tobias Harris, lượt pick thứ 12 và 13 năm nay

Mặc dù ưu tiên của Leonard là được đến Los Angeles và Lakers đã chuẩn bị sẵn sàng, điều đó không có nghĩa là Clippers không có cơ hội. 

Clippers có thể không có những tài năng trẻ hứa hẹn cho Spurs, tuy nhiên lượt pick thứ 12 và 13 tại NBA Draft năm nay sẽ khiến Spurs chú ý. Bên cạnh đó, mẫu cầu thủ 3-and-D (chuyên ném 3 và phòng ngự) như Tobias Harris sẽ thích hợp để thử nghiệm ở Spurs giai đoạn này, trước khi đội bóng quyết định có nên "đập đi xây lại".


4. LA Lakers


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 5.

Spurs: Kawhi Leonard, Patty Mills

Lakers: Lonzo Ball, Brandon Ingram, Luol Deng, lượt pick thứ 25

Nếu thực hiện thương vụ này, coi như "Coach Pop" đã phá lệ. Lakers sẽ vô cùng hưởng ứng khi đây là cách tốt nhất để họ hoàn thành giấc mơ Leonard - LeBron - Paul George. Quan trọng nhất trong thương vụ này chính là Lakers giải quyết được gánh năng tài chính Luol Deng.

Trong khi đó, hai tài năng trẻ Ball và Ingram chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong quy trình cải tổ đội bóng của Spurs những năm sau.


5. Philadelphia 76ers


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 6.

Spurs: Kawhi Leonard, Derrick White

76ers: Markelle Fultz, Robert Covington, lượt pick thứ 10 năm nay

Giá trị của thương vụ này phụ thuộc chủ yếu vào việc Spurs đánh giá thế nào về tiềm năng của Markelle Fultz. Mẫu cầu thủ 3-and-D như Covington luôn là ua thích của HLV Popovich và Spurs, giống như cách họ đã phát triển Danny Green.

Lượt pick thứ 10 cũng sẽ đem lại cho họ một tân binh chất lượng để tái thiết đội hình trong tương lai. 


6. Sacramento Kings


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 7.

Spurs: Kawhi Leonard

Kings: Iman Shumpert, Willie Cauley-Stein, lượt pick thứ 2

Một cái tên khá mới lạ đã xuất hiện trong cuộc đua chuyển nhượng năm nay, đó chính là Kings. Nếu như Spurs thật sự tin vào khả năng của Luka Doncic giống cách họ từng làm với những cầu thủ quốc tế như Tony Parker hay Manu Ginobili, đây sẽ là thương vụ đáng giá.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ mục tiệu của Kings là gì khi đem về một con bài ngắn hạn như Kawhi Leonard khi trong tay vẫn chưa có vất kỳ vũ khí nào. Đây có vẻ là một thương vụ khá một chiều cho Spurs.


7. New York Knicks


Tóm tắt ngắn gọn phi vụ sốt xình xịch của Kawhi Leonard trong 7 cái tên - Ảnh 8.

Spurs: Kawhi Leonard, Patty Mills

Knicks: Enes Kanter, Frank Ntilikina, Lance Thomas, lượt pick thứ 9 năm nay

Chuyện cả Leonard, HLV Popovich lẫn cựu ngôi sao của Spurs, Tim Duncan cùng tập trung tại New York vừa rồi có thể không phải ngẫu nhiên.

Đây sẽ là cách để Knicks xây dựng mùa giải năm sau của mình không phụ thuộc vào tình hình chấn thương của Kristap Porzingis. Ntilikina  có thể vẫn chưa có phong thái và khả năng của một siêu tân binh, nhưng tiềm năng của anh vẫn được nhiều chuyên gia mong đợi.

Spurs sẽ đặt niềm tin vào bộ đôi hậu vệ Ntilikina và Murray trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm