Tổng hợp NBA đấu muộn ngày 06/11: Spurs lại thua sân nhà

chủ nhật 6-11-2016 13:22:25 +07:00 0 bình luận
Những chiến thắng như đi dạo của Hawks, Bucks và Thunder không chói mắt bằng cách Spurs... ngã quá thảm trước Clippers ngay tại Texas.

Những chiến thắng như đi dạo của Hawks, Bucks và Thunder không chói mắt bằng cách Spurs... ngã quá thảm trước Clippers ngay tại Texas - nơi các đối thủ thường "đi dễ, khó về".

Atlanta Hawks - Houston Rockets: 112-97

James Harden suýt có triple-double khi ghi 30 điểm, 9 rebounds và 12 kiến tạo, Clint Capela có double-double với 12 điểm và 10 rebounds, Ryan Anderson có 12 điểm còn Trevor Ariza có 10 điểm.

Tuy nhiên, Houston Rockets vẫn không thắng nổi Atlanta Hawks cóDwight Howard ghi 20 điểm và 14 rebounds, bên cạnh đó là Paul Millsap với 23 điểm và 11 rebounds. Dennis Schroder có 17 điểm và 12 kiến tạo, Kent Bazemore ghi 20 điểm và 4 kiến tạo.

Hiệp đấu đầu tiên 2 đội thi đấu khá giằng co do những tay ném của đội khách dứt điểm khá tốt, tỉ số là 30-30 khi kết thúc hiệp 1.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2 thì đội chủ nhà bắt đầu vùng lên, đội bóng mệnh danh là “Spurs của miền đông” với những pha set-up tấn công triển khai tốt đường chạy của mình và liên tục dứt điểm với tỉ lệ khá cao.

Một pha lên rổ của Howard trước đội bóng cũ Houston.
Một pha úp rổ của Howard trước đội bóng cũ Houston.

Bốn người ở vòng ngoài và một mình Howard ở trong là khắc tinh của Rockets. Hai đội có cùng kiểu chơi nhưng khả năng ghi điểm của đội chủ nhà tốt hơn hẳn. Khoảng cách được kéo lên thành 6 điểm mặc dù Harden đã có cú ném xuất sắc ngay trước giờ nghỉ.

Đội chủ nhà tiếp tục ghi điểm tốt hơn trong 2 hiệp đấu sau, khi mà Houston Rockets chỉ có Harden thể hiện đúng phong độ nên họ chấp nhận thua cuộc với khoảng cách là 15 điểm. Hawks có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và nâng số trận thắng con số 4. 

Milwaukee Bucks - Sacramento Kings: 117-91

DeMarcus Cousins ghi 15 điểm và 4 rebounds, Garrett Temple ghi 19 điểm và 4 kiến tạo cho Sacramento Kings.

Milwaukee Bucks có Jabari Parker ghi 19 điểm và 6 rebounds, Giannis Antetokounmpo ghi 17 điểm, 8 rebounds và 8 kiến tạo, Matthew Dellavedova ghi 10 điểm và 4 kiến tạo. Mirza Teletovic ghi 22 điểm, Rashad Vaughn ghi 14 điểm và 3 rebounds từ băng ghế dự bị.

Nhìn vào điểm số của Sacramento Kings, có thể thấy từ chính các cầu thủ ngôi sao của đội khách cũng có ngày thi đấu tệ hại. Cousins trung bình ghi 23 điểm nhưng anh chỉ có 15 điểm trong ngày hôm nay.

Giannis Antetokounmpo suýt nữa đã lập được triple-double cho Milwaukee Bucks.
Giannis Antetokounmpo suýt nữa đã lập được triple-double cho Milwaukee Bucks.

Rudy Gay không thi đấu do chấn thương trong khi đội chủ nhà vừa có lợi thế sân nhà và có đầy đủ các hảo thủ của mình. Vì vậy không khó cho đội chủ nhà có thế trận lấn lướt trước các cầu thủ Kings.

Khoảng cách dần được kéo giãn từ 10 điểm ở hiệp 1, 13 điểm ở hiệp 2 và 27 điểm ở hiệp 3, tạo ra thêm 1 trận đấu blow-out nữa dành cho các cầu thủ chủ nhà trong ngày này để Bucks có chiến thắng thứ 4 trong mùa giải, còn Kings đã thua tới 5 trận. 

San Antonio Spurs - L. A. Clippers: 92-116

Los Angeles Clippers có Blake Griffin ghi 28 điểm và 5 rebounds, JJ redick ghi 14 điểm, Luc Mbah a Moute ghi 13 điểm, ngôi sao Chris Paul chỉ có 9 điểm nhưng anh kiếm tới 8 rebounds và 10 kiến tạo.

Jamal Crawford có 16 điểm và 3 rebounds, Marreese Speights tiếp tục phong độ tốt ghi có 15 điểm và 8 rebounds trong 18 phút thi đấu từ băng ghế dự bị.

Bên phía San Antonio Spurs, LaMarcus Aldridge có 19 điểm và 6 rebounds. Kawhi Leonard có 14 điểm và 6 rebounds, Paul Gasol có 11 điểm và 4 rebounds, Nicolas Laprovittola ghi 11 điểm và 5 kiến tạo.

Nhìn vào tỉ số thì có thể nói đây là bất ngờ của ngày thi đấu ngày hôm nay vì Spurs chính là đội bóng có tỉ lệ thắng sân nhà cao nhất mùa giải năm ngoái với chỉ 1 trận thua, nhưng nếu mọi người theo dõi kĩ hơn thì huấn luyện viên Greg Popovic dùng chiến thuật xoay tua cầu thủ. Thời gian thi đấu nhiều nhất của 1 cầu thủ Spurs là Kawhi Leonard cũng chỉ có 27 phút vì anh có tỉ lệ dứt điểm khá tệ chỉ là 23%.

Griffin (32) giúp Clippers dẫn ngược Spurs ngay hiệp 1.
Griffin (32) giúp Clippers dẫn ngược Spurs ngay hiệp 1.

Ngay từ hiệp đấu đầu tiên khoảng cách đã là 8 điểm cho đội chủ nhà, nhưng nhờ 16 điểm của Griffin, Los Angeles Clippers bắt kịp, vượt lên rồi dần dần khoảng cách được tăng lên 15 điểm ngay trong hiệp 1 do đội hình dự bị của đội khách thi đấu lấn lướt với khả năng ném trung bình có hiệu suất cao của Crawford và Speights.

Khoảng cách tăng lên thành 18 điểm ở hiệp 2 và được giữ trong hầu hết thời gian thi đấu hiệp 3 và đầu hiệp 4. Nhận thấy khoảng cách không thể san lấp thì huấn luyện viên của Spurs chủ động thay người để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ nên cách biệt cuối cùng khi kết thúc trận đấu là 24 điểm.

Clippers bật dậy sau trận thua 2 điểm trước OKC Thunder, còn đây không chỉ là trận thua thứ 2 mà còn là trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của San Antonio Spurs, một điều hiếm thấy đến từ đội bóng giàu truyền thống vùng Texas. 

Oklahoma City Thunder - Minnesota Timberwolves: 112-92

Oklahoma City Thunder thắng không phải là bất ngờ. Điều đáng chú ý chỉ là thời điểm mà Minnesota Timberwolves đầu hàng mà thôi.

Vì một lần nữa, Minnesota Timberwolves sụp đổ ngay sau hiệp 2 khi thua Oklahoma City Thunder 92-112 vào sáng nay và cho thấy đội khách thật sự đang có bất ổn trong giai đoạn đầu mùa bóng.

Bởi lúc Andrew Wiggins qua người rồi nhảy lên ném rổ ghi 2 điểm cho bầy sói lúc đồng hồ hiệp 3 chỉ 9 phút 11 giây, Minnesota Timberwolves mới bị dẫn điểm có 60-63.

Nhưng chỉ trong vòng 5 phút sau, Thunder làm liền một run 18-1 khiến thầy trò Tom Thibodeau hoàn toàn vỡ trận do thua hiệp 3 tới 19-31.

Đáng báo động ở chỗ: Nếu chỉ tính riêng điểm số của hiệp 3 mùa này, Minnesota Timberwolves đã thua tới 61-121. Với phong độ thi đấu ở các hiệp 3 như vậy, thật khó tin bầy sói xứng làm ứng viên tranh 1 trong 4 suất Play-off của miền Tây mùa này.

Karl-Anthony Towns (32) của Minnesota tranh bóng với Enes Kanter của Thunder.
Karl-Anthony Towns (32) của Minnesota tranh bóng với Enes Kanter của Thunder.

Đúng là trong tay HLV Tom Thibodeau hiện gồm các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, đặc biệt trải nghiệm khi đánh ở NBA, nhưng chiến thuật và cách chỉ đạo của ông xem ra cũng có vấn đề.

Hậu quả là ngoài Karl-Anthony Towns ghi 33 điểm và Shabazz Muhammad 15 điểm, Minnesota Timberwolves không còn cầu thủ nào đạt thông số tới… 9 ở mọi chỉ số!

Ngược lại, Oklahoma City Thunder có Enes Kanter lập double-double với 20 điểm và 10 rebounds, Russell Westbrook 28 điểm, Steven Adams 14 điểm, Victor Oladipo 12 điểm và Semaj Christon 10 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm