Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Hải Mạc
thứ năm 2-1-2020 11:30:00 +07:00 0 bình luận
Không thể ngồi yên với đội hình hiện tại, dưới đây là top 5 đội bóng sẽ có những chuyển động bất ngờ trong thị trường chuyển nhượng NBA.

Với mục tiêu dài hơi cũng như tham vọng tại NBA, đây là những đội sẽ có thể nổ "bom tấn" trong thị trường chuyển nhượng sắp tới.

5. Atlanta Hawks

Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Những cái tên dùng để trao đổi: John Collins, De'Andre Hunter, Cam Reddish, Kevin Huerter và pick vòng 1 2020.

Hiện tại, Atlanta Hawks đang xếp cuối BXH NBA với thành tích 7-27, nhưng với tiềm năng của dàn đội hình, rất có thể mùa giải năm sau "bầy diều hâu" vùng Atlanta sẽ góp mặt tại Playoffs. Theo lời chia sẻ từ ký giả của trang Bleacher Report thì rất có thể, Atlanta Hawks sẽ có những động thái bất ngờ tại thị trường chuyển nhượng sắp tới.

Dẫu rằng, đội bóng đang khá ổn với dàn cầu thủ trẻ, ngoài cái tên Trae Young thì Atlanta đang rất cần một mẫu cầu thủ với đẳng cấp tương đương như Karl-Anthony Towns hoặc bất cứ ngôi sao nào khác để nuôi hi vọng cho vòng loại playoffs sắp tới.

Tuy vậy, nếu như tiếp tục nuôi dưỡng những "măng non" đang lên tại Atlanta Hawks, những cầu thủ hiện tại của đội bóng sẽ có thể "bay cao" hơn trong tương lai.

John Collins đang có hiệu suất 18.3 điểm, 9.9 rebounds, 2.0 blocks và 1.3 3PT mỗi trận, ngoài ra, De'Andre Hunter và Cam Reddish là 2 cầu thủ trẻ tiềm năng cho vị trí hậu vệ trong khi Kevin Huerter với chiều cao 6'7" sẽ có thể là một tay ném từ xa tiềm năng trong tương lai.

Chính vì lí do đó, ban lãnh đạo của đội bóng chắc chắn phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều để tránh những sai lầm không đáng có trong tương lai.

4. New Orleans Pelicans

Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Những cái tên dùng để trao đổi: Jrue Holiday, Lonzo Ball, những lượt pick tại vòng 1 các năm 2021, 2023 và 2024

Ở thời điểm hiện tại, New Orlean Pelicans đang trên đà "thăng hoa" với 5/6 chiến thắng trong thời gian gần đây. Hiện tại, đội bóng đang khá "ổn" với một Brandon Ingram đang cố hết sức mình để có được hợp đồng Max vào mùa hè 2020 này, những lão tưởng luôn chực chờ cơ hội bùng nổ như Jrue Holiday, JJ Redick và Derick Favors và "con quái vật" Zion Williamson sẽ chào sân vào tháng 1 này.

Tuy vậy, để có thể làm nhiều hơn tại sân chơi khắc nghiệt nhất hành tinh này, đội bóng chắc chắn sẽ phải có những biến động, cụ thể là mang về một hoặc 2 ngôi sao chất lượng để sát cánh cùng dàn cựu cầu thủ Lakers như Brandon Ingram, Lonzo Ball, Josh Hart và Zion Williamson.

Jrue Holiday sẽ có thể sẽ là cái tên được dùng để trao đổi cùng với những draft pick có lợi trong tương lai (Pelicans có được pick 2021 và 2024 nhờ vào thương vụ trade Anthony Davis).

Holiday với lối chơi chắc chắn ở vị trí phòng ngự cùng hiệu suất ổn định với 19.9 điểm, 4.9 rebounds, 6.5 assists và 1.8 steals trong năm thứ 11 chơi bóng vẫn còn có giá trị rất lớn trên thị trường chuyển nhượng sắp tới.

Dẫu vậy, mọi thứ vẫn còn đang trong sự tính toán và vị GM của Pelicans - ông David Griffin sẽ phải cân nhắc trước khi bước vào khoản thời gian khó khăn cho các cầu thủ trong đội hình.

3. Portland Trail Blazers

Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Những cái tên dùng để trao đổi: CJ McCollum, Anfernee Simons và Zach Collins

Mặc dù Portland Trail Blazers không có những cầu thủ trẻ hay những draft tiềm năng để mang ra trao đổi trong thời gian chuyển nhượng sắp tới, nhưng những cái tên đang có sẵn trong đội hình sẽ rất có giá trị đối với các đội còn lại.

Dù rằng CJ McCollum đang có bản hợp đồng 129.4 triệu/4 năm, nhưng với hiệu suất 22.4 điểm, 4.3 rebounds và 3.7 assists mỗi trận cùng 37.3% 3PT, cũng như khả năng chơi ở vị trí phòng ngự, mức tiền mà cầu thủ 28 tuổi là có thể hiểu được.

Dẫu vậy, câu hỏi đặt ra là, điều gì sẽ diễn ra nếu như đội bóng muốn giữ lại bộ đôi hậu vệ của họ (Damian Lillard và CJ McCollum). Câu trả lời chắc chắn sẽ là sự ra đi của các cầu thủ còn lại trong đội như Zach Collins, Nassir Little và Anfernee Simons.

Kevin Love, Marcus Morris Sr. và Danilo Gallinari là 3 cái tên tiềm năng sẽ được đội bóng đến từ Portland nhắm tới để chơi bên cạnh trung phong Hassan Whiteside trong thời gian tới. Nếu điều đó xảy ra, NBA sẽ thật sự thú vị với sự góp mặt thêm của một ứng cử viên vô địch.

2. OKC Thunder

Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Những cái tên dùng để trao đổi: Danilo Gallinari, Steven Adams, lượt draft vòng 1 các năm 2022, 2023, 2024, 2026

Từ khi đẩy đi Russell Westbrook cũng như mang về Chris Paul, NHM đã tưởng đây sẽ là mùa giải "vứt đi" của đội bóng OKC Thunder, dẫu vậy với thành tích 17-15 và đứng ở vị trí thứ 7 trong BXH miền Tây cũng không quá tệ cho OKC Thunder.

Việc đẩy đi Chris Paul vẫn sẽ khả dĩ cho đội bóng khi mức tiền còn lại trong hợp đồng là quá lớn, dẫu vậy chắc chắc OKC Thunder sẽ không cần phải quá hấp tấp ít nhất là trong thời gian này. Cầu thủ 34 tuổi vẫn còn rất giá trị cho đội bóng với 16.6 điểm, 6.5 assists và 1.6 steals mỗi trận, cũng như đảm nhiệm công việc đào tạo cho Shai Gilgeous-Alexander - gương mặt mới của đội.

Nếu OKC Thunder vẫn muốn mang về những tài năng mới cũng như xây dựng đội hình tốt hơn thì Danilo Gallinari, Steven Adams và Dennis Schroder sẽ là những cái tên thích hợp để mang lên bàn đàm phán.

1. Boston Celtics

Top 5 đội bóng sẽ có thể làm Chấn động thị trường chuyển nhượng NBA

Những cái tên dùng để trao đổi: Jayson Tatum, Jaylen Brown, lượt pick trong vòng 1 năm 2020

Dù rằng đang là một trong những đội có trong tay đội hình cực kì chất lượng cũng như chiều sâu đủ để chiến đấu trong vòng loại playoffs, nhưng chắc hẳn Boston Celtics cũng không thể từ chối việc gia cố thêm sức mạnh từ một trong những ngôi sao trong thị trường chuyển nhượng sắp diễn ra.

Karl-Anthony Towns là cái tên cộm cán nhất mà bất cứ đội bóng nào cũng sẽ dùng hết tiềm lực để mang về và Boston Celtics sẽ không ngoại lệ. Để đối đầu với những đối thủ cực mạnh như Milwaukee Bucks, Philadelphia 76ers hay như Toronto Raptors tại khu vực miền Đông, Boston Celtics sẽ phải "chào tạm biệt" tới những tài năng trẻ trong đội hình để mời gọi những ngôi sao lớn hơn?

Nếu như Kemba Walker sẽ "yên vị" tại đội bóng "cỏ ba lá" với bản hợp đồng 4 năm, thì những cái tên giá trị sẽ rất có thể sẽ được đặt lên trong bàn đàm phán sẽ là Jayson Tatum, Jaylen Brown và Gordon Hayward, cũng như kèm theo đó là các cầu thủ trẻ khác trong đội hình như Marcus Smart, Robert Williams III, Carsen Edwards, Romeo Langford và Grant Williams.

Điều gì cũng có thể xảy ra và "một vụ nổ" sẽ có thể xảy ra trong thời gian sắp tới, hãy cứ chờ xem đội nào sẽ là người dám tất tay trong giai đoạn này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm