Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua

thứ ba 25-12-2018 12:56:44 +07:00 0 bình luận
Loạt trận Giáng Sinh NBA chắc chắn không phải là nơi cho những đôi giày nhàm chán.

Loạt trận Giáng Sinh chắc chắn không phải là nơi cho những đôi giày nhàm chán. Dù là những siêu sao hàng đầu NBA hay các cầu thủ dự bị, tất cả đều muốn diện lên chân những mẫu giày đặc biệt nhất trong ngày này.

Trước khi bước vào loạt trận NBA Christmas Game 2018, hãy cùng nhìn lại 5 mẫu giày Giáng Sinh đỉnh nhất từng được diện lên sân đấu trong những năm qua.

2008 - Kobe Bryant: Nike Zoom Kobe 4 iD "Christmas"

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 1.

Nike Zoom Kobe 4 iD "Christmas"

Năm 2008 là thời điểm mọi cuộc vui liên quan đến Giáng Sinh bắt đầu tại NBA. Đây là lúc giải đấu chính thức giới thiệu loạt trận Giáng Sinh (NBA Christmas Games) và xem chúng như ngày hội bóng rổ lớn nhất trong mùa giải sau vòng Playoffs. Kobe Bryant với dòng giày thửa đỉnh nhất vào thời điểm đó đã có phát súng mở màn với đôi Nike Zoom Kobe 4 đẹp mắt.

Ngoài ra, Kobe và Nike cũng tặng 100 đôi giày tương tự cho những người hâm mộ may mắn, truyền thống được duy trì trong vài mùa giải tiếp theo.

2014 - Iman Shumpert: Adidas Crazy 2 "Bad Dreams"

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 2.

Adidas Crazy 2 "Bad Dreams".

Để mừng loạt trận Giáng Sinh năm 2014, Adidas đã cho ra mắt bộ sưu tập "Bad Dreams" với 4 mẫu giày đầy màu sắc. Đi kèm với đó là bộ đế phát quang trong bóng tối và rất nhiều hoạ tiết mang tính Noel. Trong bộ sưu tập đặc biệt này, mẫu Adidas Crazy 2 trên chân của Iman Shumpert được đánh giá là đẹp nhất.

2015 - Stephen Curry: Under Armour Curry 2 "Northern Lights"

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 3.

Under Armour Curry 2 "Northern Lights"

Stephen Curry và Under Armour đã quyết định chơi trội trong kỳ Giáng Sinh năm 2015. Thay vì theo những màu sắc xanh, đỏ của Noel, Steph đã ra sân với phối màu "Northern Lights" vô cùng sặc sỡ. Nhiều người cho rằng thiết kế này có thể mang ở bất kỳ mùa lễ hội nào chứ không riêng gì loạt trận Giáng Sinh.

2016 - Derrick Rose: Adidas D Rose 7 "Christmas" PE

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 4.

Adidas D Rose 7 Christmas PE

Băng và tuyết là những thứ không thể thiếu vào dịp cuối năm ở New York, vì vậy Adidas cùng với Derrick Rose đã cho ra phối màu mang 2 yếu tố này làm chủ đạo trong mùa giải duy nhất anh chơi cho Knicks. Đây được coi là một trong những phối màu Giáng Sinh đẹp nhất từ trước đến nay nhờ phần chất liệu phản quang vô cùng độc đáo.

2010 - Kobe Bryant: Nike Zoom Kobe 6 "Grinch"

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 5.

Nike Zoom Kobe 6 "Grinch"

Không cần phải bàn cãi, đôi Nike Zoom Kobe 6 "Grinch" trên chân Kobe Bryant năm 2010 chính là mẫu giày Giáng Sinh đỉnh nhất mọi thời đại. Lấy cảm hứng từ "Grinch", nhân vật trong phim hoạt hình nổi tiếng về sự thù ghét Giáng Sinh vì nhiều kỷ niệm buồn trong quá khứ.

Từ khi đôi Kobe 6 "Grinch" này ra đời, rất nhiều cầu thủ khác đã lấy cảm hứng và thực hiện những đôi giày vẽ tay rồi mang lên sân đấu. Cho đến nay, mẫu giày cổ này của Kobe vẫn được bán với giá cao ngất ngưởng trên thị trường.

Top 5 mẫu giày Giáng Sinh ấn tượng nhất trong những năm qua - Ảnh 6.

Đến năm 2018 khi luật về màu sắc trên giày đã được gỡ bỏ, ai sẽ mang đến cho người hâm mộ đôi giày Giáng Sinh đặc biệt nhất? 

Kyrie Irving, LeBron James, James Harden và Stephen Curry sẽ là ba cái tên được mong đợi nhất ở phân khúc giày thửa riêng (signature), hứa hẹn những phối màu PE đặc sắc.

Bên cạnh đó, Karl-Anthony Towns, Donovan Mitchell, Spencer Dinwiddie hay Montrezl Harrell sẽ được chú ý đến với những mẫu giày vẽ tay (custom) độc nhất vô nhị.

Loạt trận Giáng Sinh sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 0h đêm nay và kéo dài đến 12h trưa ngày mai (26/12). 

Trong đó, trận đấu tâm điểm giữa Los Angeles Lakers và Golden State Warriors sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn vào lúc 8h00, ngày 26/12.

Lịch thi đấu NBA 2018/19 Regular Season ngày 26/12 trực tiếp trên VTVCab, Webthethao

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm